Cách nhận biết nhà có phong thủy xấu và phương pháp khắc phục hiệu quả

Như các bạn cũng biết thì nhà có phong thủy xấu sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của các hộ gia đình, từ cuộc sống trong nhà không được thoải cho đến những vận xui cứ liên tục bám lấy chúng ta khiến cho bạn luôn ở trong tình trạng lo lắng. Chính vì thế khi bạn mua nhà hoặc xây nhà thì hầu hết mọi người đều tìm đến những người thầy chuyên về lĩnh vực phong thủy để được hỗ trợ xem hướng nhà, xây dựng như thế nào cho căn nhà được hợp phong thủy nhất có thể.

Tuy nhiên trước khi bạn tìm đến những người thầy phong thủy để xem nhà phong thủy xấu hay không thì bạn cũng nên tìm hiểu qua về lĩnh vực này, việc tìm hiểu về phong thủy căn nhà không chỉ giúp bạn có cái nhìn khách quan về về phong thủy trong xây dựng nhà ở mà còn có thể biết được người thầy phong thủy có thực sự tốt hay không. Để giúp các bạn có được cho mình kiến thức về phong thủy nhà ở thì hôm nay Chúng tôi sẽ hỗ trợ các bạn, trong bài viết này chúng tôi sẽ mách bạn cách nhận biết nhà phong thủy xấu và cách khắc phục để các bạn tham khảo.

Phong thủy nhà ở là gì?

Nói đến phong thủy thì các bạn có thể hiểu đơn giản là chọn nhà có hướng gió và dòng nước phù hợp, khi sinh sống ở những căn nhà được xây dựng theo phương thức hợp phong thủy chúng ta sẽ cảm nhận được sự thoáng mát do gió trời mang lại và dòng nước mạnh mẽ. Hiểu một cách xa hơn thì hợp phong thủy chính là việc các gia đình luôn được đại cát, mọi sự thông hanh, công việc thuận lợi, cuộc sống luôn thoải mái và gặp nhiều may mắn.

nha co phong thuy xau 1
Nhà có phong thủy đẹp hay xấu vô cùng quan trọng

Chính vì thế mà ở nước ta hiện nay khi xây nhà thì hầu hết tất cả các gia chủ đều muốn có được cho mình một căn nhà hợp phong thủy, khi đó cuộc sống của bạn cùng các thành viên trong gia đình sẽ được đầm ấm hơn, may mắn hơn cũng như là luôn gặp những thuận lợi nhất định.

Cách nhận biết một căn nhà có phong thủy xấu và cách để hóa giải

Nếu như các bạn có một chút kiến thức về phong thủy thì việc nhận ra dấu hiệu nhà phong thủy xấu là không hề khó khăn, chỉ cần nhìn hướng căn nhà cũng như là môi trường sống xung quanh là các bạn có thể đánh giá được căn nhà đó có phong thủy tốt hay xấu. Còn nếu như các bạn không có kinh nghiệm trong việc xem phong thủy thì có thể dựa vào một số các yếu tố sau để biết được phong thủy căn nhà mình có xấu hay không, cụ thể như sau:

1. Trước nhà có chướng ngại vật

Theo như các chuyên gia về phong thủy thì trước cửa chính của căn nhà có các chướng ngại vật ở trước sẽ được xem là nhà có phong thủy xấu, các chướng ngại vật có thể là cột điện, cây cổ thụ hay những căn nhà cao tầng khác được xây dựng trước mặt. Để có thể hóa giải được tình trạng này thì các bạn cần làm đó là đặt gương bát quái ở trước cửa nhà chính, gương bát quái được xem là cách tốt nhất để các bạn khắc phục các chướng ngại vật che chắn trước cửa nhà vì thế nó sẽ hóa hung thành cát giúp gia đình bạn có một cuộc sống tốt hơn.

2. Vị trí nhà không được đẹp

Không giống như mua chung cư mà mua nhà sẽ rất quan trọng đến vị trí bởi nhà có phong thủy xấu phần lớn là do vị trí không đẹp, cụ thể là một số vị trí được xem là không đẹp như:

  • Hai cửa nhà đối diện trực tiếp với nhau: với hiện trạng này thì các bạn có thể sử dụng tới những chiếc chuông gió bằng thạch anh hay mã não treo trước cửa nhà, bạn cũng có thể treo gương bát quái cũng được bởi đây là những vật dụng có thể phản lại tà khí xâm nhập căn nhà.
  • Nhà đâm đường: với những căn nhà đâm đường bạn cũng có thể sử dụng gương bát quái hoặc những hốc đá thạch anh có màu tím để trấn.
  • Nhà có 2 cửa thông nhau: bạn có thể sửa lại cửa phụ hoặc tạo những lớp bình phong chắn nhằm cửa hậu không thể nhìn thấy được cửa chính.
nha co phong thuy xau 2
Biết được phong thủy căn nhà sẽ giúp bạn có những hóa giải tốt nhất

3. Hình dạng nhà không đẹp

Theo các chuyên gia thì nhà có hình dáng tốt nhất là nhà hình vuông hoặc hình chữ nhật còn lại những căn nhà dạng hình chữ L, hình chữ U hay dạng nhà đa góc được xem là nhà có hình dạng không được đẹp cho lắm. Chính vì thế cách hóa giải nhà có phong thủy xấu theo dạng hình dáng căn nhà là các bạn có thể sử dụng các vật dụng tăng tính phong thủy đặt trong căn nhà mình, hơn thế nữa thì bạn có thể sử dụng gương bát quái để tạo lại phương hướng cho căn nhà và giúp căn nhà mình có phong thủy tốt hơn.

4. Phòng bếp, phòng ngủ, phòng vệ sinh có thiết kế không phù hợp

Việc thiết kế phòng bếp, phòng ngủ hay phòng vệ sinh không phù hợp cũng được đánh giá là một trong những yếu tố mang tới phong thủy xấu cho căn nhà của bạn. Cách khắc phục những tình trạng này cũng không mấy khó khăn khi các bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Phòng bếp: với các căn phòng bếp thì bạn hạn chế đặt khu vực nấu ăn cạnh vòi nước, tủ lạnh mà nên đặt xa ra bởi theo phong thủy thì những khu vực này rất kỵ nhau.
  • Phòng ngủ: với phòng ngủ thì bạn nên thiết kế ít món đồ nội thất càng tốt để tạo sự thoải mái cũng như tạo không khí tốt cho căn phòng, không nên đặt nhiều món đồ nội thất ở đầu giường và đặc biệt là hạn chế đặt gương lớn trong phòng ngủ bởi nó dễ khiến bạn bị ảo giác.
  • Phòng tắm: với các căn phòng tắm trong gia đình thì bạn nên chú ý hạn chế đặt phòng tắm ở giữa nhà hoặc gần lối đi lại chính trong căn nhà, không để cửa nhà tắm đối diện với cửa chính của căn nhà hoặc đối diện với cửa bếp bởi nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Những lưu ý khi xây dựng nhà để căn nhà có phong thủy tốt nhất

Chắc chắn khi mua đất xây nhà ở thì ai cũng muốn phong thủy căn nhà mình luôn tốt mà không ai muốn nhà có phong thủy xấu rồi phải không nào, tuy nhiên nếu như các bạn không phải là chuyên gia trong lĩnh vực này chắc chắn sẽ mắc phải những sai phạm khiến căn nhà có phong thủy xấu mà không hay biết. Vì thế, khi xây dựng nhà ở thì các bạn cần chú ý những điểm sau:

  • Nên thuê những người thợ thiết kế có hiểu biết về phong thủy.
  • Khi xây dựng căn nhà thì không nên đặt giường ngủ đối diện với cửa.
  • Lựa chọn các món đồ phong thủy hợp mệnh, hợp tuổi để đặt trong nhà.
  • Tránh thiết kế những xà ngang chắn qua giường ngủ hoặc qua bàn thờ tổ tiên.
  • Khi thiết kế nhà thì cũng không nên để sân trước hoặc sân sau quá rộng mà nên cân đối căn nhà với khu đất làm sao cho hợp lý.
nha co phong thuy xau 3
Khu vực sân vườn cũng ảnh hưởng đến phong thủy căn nhà

Chú ý khi đặt bàn thờ trong nhà để tạo phong thủy tốt

Để không phải hóa giải phong thủy xấu cho căn nhà thì bạn cần biết cách thiết kế và đặt vị trí các món đồ nội thất sao cho phù hợp với phong thủy căn nhà mình, trong một căn nhà thì bàn thờ chính là một trong những món đồ dễ tạo phong thủy nhất và cũng dễ làm mất đi phong thủy của căn nhà bạn. Chính vì thế bạn cần thật thận trọng khi đặt bàn thờ gia tiên, cần phải đặt ở vị trí tốt trong căn nhà cũng như sử dụng hiệu quả để nó mang tới phong thủy tốt cho căn nhà bạn.

Muốn đặt bàn thờ ở vị trí tốt nhất thì bạn nên chú ý các điểm sau:

  • Đặt bàn thờ gia tiên ở những nơi cao ráo trong nhà, đặt ở vị trí sạch sẽ, trang trọng.
  • Tránh đặt bàn thờ gia tiên ở đối diện cửa chính.
  • Tránh để bàn thờ ở dưới phòng ngủ, phòng vệ sinh.
nha co phong thuy xau 4
Đặt bàn thờ đúng cách cũng sẽ tạo phong thủy tốt cho nhà bạn

Trên đây là những cách nhận biết nhà có phong thủy xấu cũng như là những phương pháp hóa giải mà Chúng tôi muốn gửi tới bạn đọc, hy vọng qua những thông tin trên của chúng tôi các bạn sẽ hiểu hơn về phong thủy căn nhà và có được cho mình những cách thiết kế nhà ở hợp phong thủy nhất.

Chúc các bạn thành công!

Post a Comment

Previous Post Next Post