Bảo Dưỡng Đồng Hồ Cơ – 4 Điều Bạn Phải Biết Là Gì?

Bạn đang đeo đồng hồ cơ thương hiệu nào? Bạn có biết bao lâu thì bảo dưỡng đồng hồ cơ không?Thật lạ số người sài hay chơi đồng hồ thì rất là nhiều, họ thuộc lòng các tên thương hiệu đồng hồ. Nhưng khi nói về  việc bảo dưỡng, lau dầu cho con cưng của mình thì lại rất ít.

Nhiều bạn cứ nghĩ sài hàng hiệu, chơi hàng chính hãng rồi cứ yên tâm, còn lâu mới hư. Chính sự chủ quan đó mà bệnh viện đồng hồ tiếp nhận rất nhiều ca nghiêm trọng, nhiều máy phải thay các link kiện bên trong vì hư hỏng quá nặng.

BẠN SỬ DỤNG ĐỒNG HỒ CƠ CHỨ

Cả thế giới được biết đến hai loại đồng hồ chính: đồng hồ pin và đồng hồ cơ,1 trong 2 loại thì đồng hồ cơ được xem là những cỗ máy thời gian, là kiệt tác của nhân loại. Cấu tạo đồng hồ cơ được láp ráp từ những chi tiết thuần cơ khí như vỏ, kim, mặt số bộ máy…và chúng được xem là cỗ máy phức tạp mọi thời đại. Với loại đồng hồ cơ sẽ không hoạt động bằng pin hay thiết bị điện tử nào cả mà dùng năng lượng hoạt động hoàn toàn dưới dạng cơ năng.

(Việc bảo dưỡng định kỳ đồng hồ là hết sức cần thiết)

Chính vì việc không phải dùng pin nên thời gian lau dầu đồng hồ cơ cũng phải theo định kỳ  để  đảm bảo các bộ phận của máy được bôi trơn và nâng cao độ bền và duy trì độ chính xác của các bộ phận máy móc.

Và thời gian bảo dưỡng đồng hồ định kỳ này sẽ do nhà sản xuất đề ra, tốt nhất là bạn nên thực hiện theo đúng thời gian đó. Vì nếu lau dầu thường xuyên cũng sẽ không tốt cho đồng hồ.

TRƯỜNG HỢP NÀO CẦN BẢO DƯỠNG ĐỒNG HỒ CƠ GẤP

➦ Với những trường hợp sau thì bạn sẽ chẳng còn thời gian để ngồi hỏi “ bao lâu lau dầu đồng hồ” hay “thời gian lau dầu đồng hồ như nào?” mà phải thật nhanh chóng mang đến các cửa hàng sửa chữa uy tín bảo dưỡng ngay.

➣ Bị hấp hơi nước hoặc nước biển vào trong máy.

➣ Có những dấu vân tay trong máy dẫn đến việc gỉ sét bản cầu máy nguyên nhân do mang đến những cơ sở không uy tín.

➣ Bị va đập hoặc rơi vỡ dẫn đến các linh kiện máy bị xô lệch.

Mẫu đồng hồ Montblanc bị gỉ sét và rất nhiều bụi trong máy
(Mẫu đồng hồ Montblanc bị gỉ sét và rất nhiều bụi trong máy)

➦ Ngoài những trường hợp gấp nói ở trên thì những biểu hiện sau bạn cũng nên sắp xếp thời gian bảo dưỡng đồng hồ cơ của mình

➣ Hay bị chết vặt (lúc chết lúc chạy).

➣ Chạy chậm dần (với đồng hồ cơ).

➣ Chạy không qua đêm (Có cảm giác năng lượng trữ cót hoạt động càng ngày càng được ít thời gian hơn).

THỜI GIAN BẢO DƯỠNG ĐỒNG HỒ CƠ THEO TỪNG THƯƠNG HIỆU

Về thời gian bảo dưỡng, lau dầu không có thương hiệu nào trùng nhau vì do cấu tạo động cơ cũng như máy móc từng loại khác nhau.

➣ Cái tên vượt mặt biết bao là đối thủ, giờ đây đang cạnh tranh song phẳng với cái nôi của đồng hồ thế giới Thủy Sĩ đó là Nhật Bản “bá chủ một khoảng trời”. Với đồng hồ máy cơ của Nhật Bản các hãng thường khuyến cáo thời gian cần bảo dưỡng khoảng từ 2,5 – 3 năm/ 1 lần.

➣ Từ trước đến nay, Thụy Sĩ luôn được cả thế giới nhắc đên là nơi sinh ra các thương hiệu đồng hồ cơ hàng đầu thế giới. Đồng hồ Thụy Sĩ là minh chứng sống cho những kiệt tác nghệ thuật đầy sáng tạo và sự tinh xảo.

Bộ máy Omega Co-axial 8521
(Bộ máy Omega Co-axial 8521 được khuyến nghị 6 năm lau dầu 1 lần)

+ Các mẫu đồng hồ Standard: 3,5– 4 năm / 1 lần.

+ Các mẫu đồng hồ High quality: 4 -5 năm / 1 lần.

+ Các mẫu đồng hồ Special thì khoảng thời gian kéo dài khá lâu dao động từ 6 – 12 năm như Rolex khuyến cáo từ 6 – 8 năm, Omega từ 6 – 8 năm cho máy Coaxial, từ 8 – 10 năm cho máy Master Coaxial,…vv.

PHÂN BIỆT “CHẤM DẦU ĐỒNG HỒ” và “LAU DẦU ĐỒNG HỒ”

Tại sao lại có sự khác biệt như này là do tình trạng của đồng hồ và yêu cầu của chủ nhân nữa.

Thế Nào Là Lau Dầu Đồng Hồ

Lau dầu hay Bảo dưỡng đồng hồ sẽ có 1 quy trình 9 bước theo tiêu chuẩn Thụy Sĩ. Nhưng ở đây sẽ tóm gọn quy trình chỉ yếu tập trung vào công đoạn tháo dỡ các link kiện máy,  làm sạch linh kiện, lắp ráp và chấm dầu vào các chi tiết máy. Sau đó sẽ là căn chỉnh và kiểm tra độ ổn định và độ tích cót của đồng hồ

➣➣ Tham khảo: Tại Sao Bảo Dưỡng Đồng Hồ Tại SHOPDONGHO.com Mất Tới 1 Tuần?

➣➣ Quy trình lau dầu đồng hồ tại bệnh viện đồng hồ

Đồng hồ được thào rời từng chi tiết
Tháo rời từng chi tiết chuẩn bị cho quy trình đánh bóng

Chấm Dầu Khác Lau Dầu Như Thế Nào?

Thực ra việc chấm dầu chỉ là một công đoạn rất nhỏ trong một quy trình bảo dưỡng tại SHOPDONGHO.com. Sau khi các chi tiết được tháo ra vệ sinh xong, khi được lắp ráp các chi tiết sẽ được chấm dầu. Đây cũng là một trong những công đoạn hết sức công phu và cần độ chính xác cao. Đồng hồ có chạy trơn chu, và ổn định hay không thì đến 90% dựa vào công đoạn này.

Các chi tiết được chấm dầu
Chấm dầu một bước trong quy trình lau dầu tại SHOPDONGHO.com

Với các Kiến Thức tại SHOPDONGHO.com chia sẻ, hi vọng bạn có thể hiểu “vợ hai” cưng của mình. Cũng như biết được thời gian lau dầu đồng hồ cơ như nào là hợp lý để chăm sóc, quan tâm tốt hơn.

>> Đọc ngay: 5 Điều Cần Biết Về Đồng Hồ Cơ Cho Những Người Mới Tìm Hiểu

Có bất kỳ thắc mắc gì về bảo dưỡng đồng hồ bạn hãy liên hệ tới SHOPDONGHO.com – cơ sở uy tín lau dầu đồng hồ cơ với hotline HÀ NỘI: 09.444.333.75 – TP HCM: 0972.109.109 để được tư vấn miễn phí.

Xem thêm các dịch vụ sửa chữa đồng hồ tại bệnh viện đồng hồ và dây da đồng hồ , hộp xoay đồng hồ

Post a Comment

Previous Post Next Post