Xác định hướng Đông Tứ Trạch xây nhà hợp phong thủy

Hướng đông tứ trạch là một thuật ngữ dùng để chỉ phương hướng trong phong thủy. Trước khi mua hoặc vây nhà gia chủ thường xem xét và cân nhắc chọn hướng nhà tốt hợp mệnh. Việc hiểu được đông tứ trạch là gì sẽ giúp chủ nhân mang đông tứ mệnh có được những tinh toán cần thiết để chọn được hướng nhà phù hợp. 

hướng đông tứ trạch
Hướng đông tứ trạch – chọn hướng xây nhà hợp phong thủy.

Bài viết hôm nay Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu về đông tứ trạch và cách xác định đông tứ trạch hướng nào tốt nhất để xây nhà.

Tìm hiểu về hướng đông tứ trạch

Từ xưa người ta đã quan niệm khi mua nhà hay xây nhà thì gia chủ cần xác định hướng nhà, hướng đất hợp tuổi, hợp mệnh. Chọn được hướng nhà đẹp thì sẽ giúp cho phong thủy ngôi nhà càng tốt đẹp hơn và mang đến nhiều may mắn tài lộc cho gia đình.

Vậy hướng đông tứ trạch là gì? Theo phong thủy bát trạch có những quy tắc riêng để chúng ta tính được các cung mệnh dựa theo tuổi. Trong đó, phong thủy bát trạch chia thành hai nhóm cung mệnh là người thuộc Đông tứ mệnh và người thuộc nhóm Tây tứ mệnh. 

Những người thuộc đông tứ mệnh thì nên chọn hướng nhà đông tứ trạch sẽ mang đến nhiều điều tốt lành.

Các hướng đông tứ trạch

Mua bán nhà theo hướng hợp phong thủy:

NHÀ ĐẸP MT ĐỖ XUÂN HỢP KINH DOANH SIÊU LỜI GIÁ NÉT

2,03 tỷ

3 phút trước Thành phố Thủ Đức

chính chủ cần bán nhà sổ riêng full thổ cư

1,265 tỷ

3 phút trước Huyện Vĩnh Cửu

V.NỢ BÁN 1T1L VÕ VĂN NGÂN TĐỨC KẾ CHỢ 58M2 1,13 TỶ

1,13 tỷ

3 phút trước Thành phố Thủ Đức

Hướng đông tứ trạch gồm những hướng nào? Đây là điều mà nhiều người có đông tứ mệnh quan tâm. 

Trước hết chúng ta cần biết Đông tứ trạch gồm có 4 cung là: cung Chấn, cung Khảm, cung Tốn, cung Ly. Bốn cung quẻ này tương ứng cho biết đông tứ trạch hợp hướng nào, cụ thể như sau:

  • Quẻ Khảm (hành thủy) tương ứng với hướng Bắc
  • Quẻ Chấn (hành mộc) tương ứng với hướng Đông
  • Quẻ Tốn (hành mộc) tương ứng với hướng Đông Nam
  • Quẻ Ly (hành hỏa) tương ứng với hướng Nam.

Tương ứng với đó những người thuộc mệnh đông tứ trạch cũng có 4 hướng tốt để làm mua hay xây nhà là: hướng Đông, hướng Nam, hướng Đông Nam và hướng Bắc.

Người thuộc đông tứ mệnh sẽ gặp được nhiều điều lợi lộc, may mắn khi chọn nhà đúng theo hướng và phương vị thuộc nhóm các hướng đông tứ trạch. Nếu gia chủ cố tình chọn hướng nhà khác đi thì có thể sẽ bị một số điều ảnh hưởng không tốt đến cho gia đình.

Mẹo tính tuổi đông tứ trạch

Thực tế thì chúng ta có thể ghi nhớ được hướng đông tứ trạch gồm những tuổi nào. Tuy nhiên, để không bị nhớ nhầm hay sơ sót thì người xưa đã xây dựng nên công thức để tính tuổi nào là hợp với đông tứ trạch.

Trước khi tính tuổi nào hợp đông tứ trạch thì bạn cần nắm được một số điều như sau:

  • Mỗi mệnh trạch đều có một năm sinh tương ứng. Theo phong thủy bát quái thì đông tứ trạch hợp với các quái số là: 1, 3, 4, 9. Còn các số 2, 6, 7, 8 thì hợp với tây tứ trạch.
  • Trong thường hợp nếu tính toán tuổi ra số 5 thì sẽ được tính là số 8 cho nữ giới và số 2 cho nam giới.
  • Ngoài ra, trong phong thủy bát quái còn có tổng cộng là 8 hướng. Trong đó có 4 hướng tốt để gia chủ có thể kết hợp với cung mệnh chọn phương vị mua nhà hoặc xây nhà là: Sinh khí, Thiên Y, Phục vị, Diên niên. Còn lại các hướng xấu là: Ngũ quỷ, Họa hại, Lục sát, Tuyệt mệnh, đây là các hướng mà gia chủ tuyệt đối không nên chọn khi xây nhà để tránh những điềm xấu về sau.
hướng đông tứ trạch
Nên chọn hướng nhà phù hợp với tuổi đông tứ trạch để mang lại nhiều may mắn

Công thức tính tuổi hợp đông tứ trạch

Bạn có thể dễ dàng tính được tuổi của mình thuộc mệnh gì, từ đó tìm được các hướng sinh khí tốt nhất để chọn hướng xây nhà đẹp nhất. 

Cụ thể công thức tính tuổi như sau:

  • Xác định năm sinh của bạn theo năm âm lịch
  • Sử dụng 2 số cuối cùng của năm sinh cộng lại với nhau. Nếu kết quả ra số lớn hơn 10 thì tiếp tục tiến hành cộng 2 số đó lại cho đến khi kết quả ra số chỉ có 1 chữ số.
  • Bước cuối cùng là dựa vào giới tính để tính tuổi. Nếu là nam giới thì gia chủ lấy số 10 trừ đi số vừa tính sẽ ra kết quả. Nếu gia chủ là nữ giới thì lấy số 5 cộng thêm với kết quả vừa tính được ở trên, nếu ra số lớn hơn 10 thì lại tiếp tục cộng hai số đó lại đến khi kết quả cuối cùng là 1 chữ số. Sau khi đã ra quái số thì bạn có thể xác định được mình có thuộc đông tứ trạch hay không.

Ví dụ cụ thể cách tính tuổi đông tứ trạch

Chúng ta sẽ lấy ví dụ thực tế với gia chủ sinh năm 1997.  

Bước 1: lấy 2 số cuối năm sinh cộng lại với nhau: 9 + 7 = 16 > 10, tiếp tục lấy 1 + 6 = 7.

Bước 2: dựa theo giới tính

  • Gia chủ là nam giới thì thực hiện tính: 10 – 7 = 3. Kết quả quái số bằng 3 thì gia chủ thuộc Đông tứ mệnh
  • Gia chủ là nữ giới thì thực hiện phép tính: 7 + 5 = 12 > 10, tiếp tục tính: 1 + 2 = 3. Kết quả quái số là 3 vậy gia chủ này thuộc đông tứ mệnh.

Đông tứ trạch hợp những phương nào?

Để tính được hướng nhà đông tứ trạch có phù hợp với gia chủ mệnh trạch hay không thì người ta quy ước cách tính như sau: Đứng ở tâm nhà nhìn ra tâm của cửa ra vào sau đó dùng la bàn để xem hướng đang đứng là hướng gì.

Đối với người thuộc đông tứ trạch thì có 4 hướng tốt theo phong thủy đúng mệnh trạch đó là: hướng Bắc, hướng Đông, hướng Nam và hướng Đông Nam tương ứng lần lượt với 4 cùng là: Khảm, Chấn, Ly và Tốn.

Người thuộc hướng đông tứ trạch nên xây nhà theo các hướng Bắc, Đông, Nam, Đông Nam

Hướng đặt giường ngủ đông tứ trạch

Gia chủ thuộc đông tứ mệnh thì nên đặt giường ngủ đông tứ sàng và mệnh phối hợp với nhau sẽ giúp tạo được mọi việc đại cát. 

Những người mệnh Mộc, Thủy, Hỏa theo ngũ hành đều là đông tứ mệnh. Vậy nên giường ngủ cần đặt ở hướng Đông, hướng Nam, hướng Bắc và hướng Đông Nam là thích hợp. Vì đây là những cát phương của bản mệnh giường ngủ.

  • Gia chủ nam giới mệnh Khảm nên kê giường ở hướng Đông hoặc Đông Nam
  • Gia chủ nam mệnh Ly thì nên kê giường ở hướng Đông là tốt nhất
  • Gia chủ nam giới mệnh Chấn nên đặt giường theo hướng Bắc hoặc hướng Nam
  • Gia chủ nam mệnh Tốn nên đặt giường hướng Bắc hoặc hướng Nam.

Nếu bạn chưa biết cách tính hướng đông tứ trạch để xác định hướng giường ngủ thì có thể tham khảo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Xác định vị trí của phòng ngủ bằng cách sử dụng la bàn phong thủy đặt tại trung tâm của ngôi nhà, sau đó xác định hướng vị trí tốt nhất để đặt phòng ngủ. Nên chọn vị trí đặt phòng ngủ theo 4 hướng tốt hợp đông tứ trạch của bạn.
  • Bước 2: Xác định hướng giường và vị trí của giường ngủ bằng cách lấy la bàn phong thủy đặt ở trung tâm của phòng ngủ. Sau đó xác định hướng tốt để chọn vị trí đặt giường ngủ. Nên chọn vị trí đặt giường ngủ theo các hướng tốt của bạn.

Sau khi bạn đã đặt được giường ngủ theo các hướng tốt trong phòng thì bạn có thể sẽ gặp các trường hợp đặt đầu giường (tọa) và đuôi giường (hướng) như sau:

  • Giường ngủ đặt ở vị trí tọa hung hướng cát, đây là vị trí tốt
  • Giường ngủ đặt tọa cát hướng cát, vị trí này cũng rất tốt
  • Giường ngủ đặt tọa hung hướng hung là vị trí xâu nên tránh
  • Giường ngủ đặt vào vị trí tọa cát hướng hung, cung là không tốt, nên tránh.

Hướng đặt bếp

Nếu bạn là người có các mệnh, trạch thuộc dòng đông tứ gồm: Chấn, Khảm, Tốn, Ly thì nên đặt hướng bếp đông tứ trạch tốt như sau:

  • Người có Chấn mệnh hoặc Chấn trạch: Hướng đặt bếp thích hợp nhất là tọa ở Tây Bắc hướng về Đông Nam, nghĩa là đặt bếp ở vị trí phía Tây Bắc và hướng về phía đông Nam. Đây là vị thế tọa ngũ quỷ hướng diên niên hay còn gọi là tọa hung hướng cát, rất tốt cho gia chủ giúp gia đình hòa hợp, khang ninh.
  • Người có Tốn mệnh hoặc Tốn trạch: Hướng bếp tốt nhất nên đặt là tọa Tây hướng Đông. Nghĩa là tọa ở phương vị Tây và nhìn về hướng Đông hay còn gọi là ngồi lên lục sát nhìn về diên niên. Đây là hướng bếp lành diên niên, tọa hung hướng cát rất tốt. Nếu gia chủ mệnh Tốn cũng có thể đặt bếp tọa Đông Bắc hướng Đông Nam hay tọa tuyệt mệnh hướng phục vị. Hướng bếp này giúp gia đình hòa thuận, bình an.
  • Người có mệnh Khảm hoặc Khảm trạch: Nên đặt bếp ở hướng tạo Tây Bắc nhìn Đông Nam. Nghĩa là tọa ở lục sát hướng về sinh khí, đây là vị trí đặt bếp rất tốt giúp gia chủ gặp nhiều điều may mắn, tương lai tiến tới, con cháu vinh hiển. Đồng thời gia chủ mệnh Khảm cũng có thể chọn đặt bếp ở hướng Tây nhìn Đông, nghĩa là tai họa hại nhìn về thiên y. Hướng bếp này giúp gia chủ trở nên giàu có, thịnh vượng và khang ninh trường thọ.
  • Gia chủ có mệnh Ly hoặc Ly trạch: Nên đặt bếp ở hướng tọa Tây nhìn Đông, đây là phương vị tọa ngũ quỷ nhìn về sinh khí. Giúp gia chủ nhanh chóng tiến tới, làm ăn phát đạt, con cháu vinh hiển. Đồng thời cũng có một hướng tốt nữa để đặt bếp là tạ Tây nhìn Đông là ngồi ở phương vị hoạ hại nhìn về thiên y sẽ giúp gia chủ có nhiều tài lộc và sống thọ.
hướng đông tứ trạch
Đặt bếp phù hợp với cung mệnh của gia chủ sẽ mang đến nhiều điều tốt đẹp

Hướng đặt bàn thờ đông tứ trạch

Mệnh đông tứ trạch của gia chủ có liên quan và mối tương quan hòa hợp với hướng đặt bàn thờ. Để gia đạo có âm – dương hòa hợp và mang được nhiều điều thuận lợi về nhà thì gia chủ nên đặt bàn thờ ở những vị hướng tốt ứng với 4 hướng như sau:

  • Người Chấn trạch (thuộc hành Mộc) nên chọn đặt bàn thờ: hướng Đông
  • Người Tốn trạch (thuộc hành Mộc) chọn hướng đặt bàn thờ tốt: hướng Đông Nam
  • Người Ly trạch (thuộc hành Hỏa) nên chọn đặt bàn thờ: hướng Nam
  • Người Khảm trạch (thuộc hành Thủy) nên chọn đặt bàn thờ ở: hướng Bắc

Để xác định được hướng tốt đặt bàn thờ đông tứ trạch thì bạn có thể đứng ở ngay giữa cửa ra vào sau đó dùng la bàn để xem đó là hướng nào. Nếu bạn không có la bàn thì cũng có thể tải ứng dụng la bàn trên điện thoại để dùng cũng sẽ cho ra kết quả tương tự.

Nên chọn các hướng tốt để đặt bàn thờ là hướng: Sinh khí, thiên y, phục vụ và phước đức, trong đó Sinh khí là hướng tốt nhất. Và nên tránh các hướng xấu gồm: họa hại, ngũ quỷ, lục sát, tuyệt mệnh, trong đó Tuyệt mệnh là hướng xấu nhất nên tránh.

Khi xây nhà gia chủ nên xem hướng nhà cũng như hướng đặt bếp và bàn thờ theo cung mệnh và chọn hướng sinh khí tốt nhất để giúp mang đến vận may cho bản thân và cả gia đình. 

Hy vọng bài viết trên đã giúp các bạn có được những kiến thức phong thủy hữu ích về hướng đông tứ trạch. Để tìm hiểu thêm nhiều kiến thức phong thủy hay khác ứng dụng trong đời sống thì bạn hãy thường xuyên truy cập và theo dõi các bài viết của Chúng tôi nhé!

Trải nghiệm mua bán nhà đất hướng Đông, Nam, Đông Nam hợp phong thủy tại Chúng tôi

Post a Comment

Previous Post Next Post