Nhận tặng cho nhà từ mẹ kế

Tôi và người vợ sau đồng sở hữu một căn nhà. Khi chúng tôi làm thủ tục tặng cho nhà cho đứa con riêng của tôi thì cơ quan thuế yêu cầu người nhận tặng cho phải nộp thuế thu nhập cá nhân đối với phần nhà của mẹ kế. Họ thu vậy có đúng không?

mailinhhoang@...

Trả lời: Theo khoản 1 mục III Phần A Thông tư số 84 ngày 30-9-2008 của Bộ Tài chính (hướng dẫn Luật Thuế thu nhập cá nhân và Nghị định 100 ngày 8-9-2008 của Chính phủ), trong các khoản thu nhập được miễn thuế có thu nhập từ chuyển nhượng bất động sản giữa vợ với chồng, giữa cha đẻ, mẹ đẻ với con đẻ, cha nuôi, mẹ nuôi với con nuôi; giữa mẹ chồng, cha chồng với con dâu; giữa bố vợ, mẹ vợ với con rể...

Do việc tặng cho nhà đất giữa mẹ kế và con chồng không nằm trong quy định này nên người con chồng không được miễn thuế thu nhập cá nhân.

Luật sư Lê Bửu Thành

DATXANH HOMES RIVERSIDE (có tên gọi cũ là Gem Riverside) tọa lạc tại vị trí đắc địa bậc nhất (chỉ cách Quận 1 5 phút) với 2 mặt giáp sông, cùng hệ thống tiện ích đẳng cấp vượt trội. Dự án được đầu tư và phát triển bởi tập đoàn Đất Xanh – TOP 10 nhà đầu tư bất động sản hàng đầu thị trường. Nằm trong tổ hợp khu đô thị Nam Rạch Chiếc – nơi được kỳ vọng sẽ trở thành khu đô thị kiểu mẫu thứ 2 tại quận 2 sau Thủ Thiêm. Dự án DatXanhHomes Riverside được thiết kế mang phong cách kiến trúc sang trọng – tinh tế, đa dạng và tối ưu diện tích căn hộ. Đây hoàn toàn là một dự án đầy tiềm năng mà các quý khách hàng nên sở hữu.

Post a Comment

Previous Post Next Post