Tuổi Dần đặt bếp hướng nào đem lại phong thủy tốt?

Khi xây dựng nhà ở thì việc thiết kế, lựa chọn vị trí và hướng tốt cho từng căn phòng trong ngôi nhà là điều cực kỳ quan trọng. Đặc biệt hơn đó chính là căn bếp của ngôi nhà phải được lựa chọn một vị trí phù hợp với gia chủ và phong thủy, điều này sẽ đem lại sự ấm êm, hòa thuận, nhiều may mắn, tài lộc cho mỗi gia đình. Vậy, tuổi Dần đặt bếp hướng nào thì sẽ tốt cho các bạn sinh năm 1974 và 1986? Hãy cùng Chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

tuoi dan dat bep huong nao dem lai phong thuy tot
Hướng đặt bếp cho người tuổi Dần

Hướng bếp tuổi Dần 1974

Giáp Dần tuổi này cả nam và nữ đều mang cho mình là mệnh Đại Khê Thủy tức dòng suối lớn. Những người tuổi Giáp Dần đều là những người hiền lành, phúc hậu, lạc quan và sống rất nhiệt tình nhưng thường gặp thị phi.

Để hóa giải những điều xấu và những vận xui và đem lại sự may mắn, tài lộc cũng như sự ấm êm cho gia đình, thì người tuổi Giáp Dần nên chú ý một vài điểm sao để bố trí một căn bếp phù hợp.

Hướng đặt bếp cho tuổi Giáp Dần 1974

Theo quan niệm của phong thủy thì hướng bếp tuổi Dần 1974 thường thích hợp là hướng Đông Bắc, Nam và Tây. Tránh lựa chọn những hướng xấu là những hướng quay lưng lại với hướng của căn nhà. Ngoài ra, diện tích và chiều cao của căn bếp phải phù hợp với diện tích nhà.

Bạn nên hiểu rằng hướng của bếp là hướng mà khi ta nấu ăn hướng của ta khi đứng nấu ngoảnh mặt về.

Vị trí đặt bếp cho tuổi Giáp Dần 1974

tuoi dan dat bep huong nao dem lai phong thuy tot 1
Tuổi Dần 1974 đặt bếp hướng nào tốt?

Việc chọn vị trí đặt bếp phù hợp thường thì theo phong thủy thì người tuổi Dần 1974 nên lựa chọn vị trí căn bếp nằm ở các hướng dữ nhưng nhìn về các hướng lành. Mục đích là để chấn những hướng xấu và nhìn về các hướng tốt.

  • Một số hướng xấu lựa chọn đặt bếp là: hướng Bắc thuộc (cung Ngũ Quỷ), hướng Đông (cung Lục Sát), hướng Đông Nam (cung Tuyệt Mệnh) và hướng Nam (cung Họa Hại).
  • Một số hướng tốt mà bếp nhìn về: hướng Tây Bắc (Thiên Y) ngụ ý là được thiên thời và được che chở, hướng Tây (Diên Niên) ý là được gặp được sự giúp đỡ của quý nhân và công việc thuận lợi, hướng Tây Nam (Sinh Khí) công việc thành công, phúc lộc dồi giàu, hướng Đông Bắc (Phục vị) có được sự trợ giúp trong cuộc sống và công việc, đem lại sự hưng thịnh.

Cách bố trí căn bếp cho tuổi Giáp Dần 1974

Ngoài việc xem xét tuổi Dần đặt bếp hướng nào, thì các bạn sinh năm 1974 nên lưu ý về cách bố trí cho căn bếp của mình:

  • Bếp không được đặt đối diện với cửa chính ra vào nhà, việc này sẽ làm cho gia chủ hao tài và gặp nhiều thị phi.
  • Bếp không được đặt gần và đối diện với nhà vệ sinh để tránh cho việc các vi khuẩn gây bệnh và mùi hôi từ nhà vệ sinh có thể xâm nhập vào bếp, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chủ nhà.
  • Bếp không được đặt gần hay đối diện với phòng ngủ, vì mùi nấu nướng và mùi đồ ăn sẽ xâm nhập vào phòng ngủ, gây ảnh hưởng đến giấc ngủ cũng như sức khỏe của gia chủ.
  • Bếp không được đặt ở hướng bắt bởi gió bắt sẽ ảnh hưởng đến lửa của bếp làm cho gia đình mất đi sự êm ấm, hòa thuận với nhau.

Màu sắc thích hợp cho căn bếp của người tuổi Giáp Dần 1974

tuoi dan dat bep huong nao dem lai phong thuy tot 2
Màu sắc và lưu ý khi chọn hướng đặt bếp 

Về màu sắc thì người tuổi Giáp Dần 1974 là người có mệnh Đại Khê Thủy nên lựa chọn các màu thích hợp với mệnh thủy. Đó là các màu xanh đen, trắng xám, đen, xanh nước biển. Tránh các màu mang tính chất của thổ như màu nâu vì thủy khắc với thổ.

Ngoài yếu tố phong thủy thì người ta thường lựa chọn những gam màu xanh vì nó mang lại sự tươi mát, sáng tạo và hiện đại.

Bố trí đồ nội thất cho căn bếp của người tuổi Giáp Dần 1974

Như các bạn đã biết thì bếp luôn là hỏa, nhưng hỏa khắc với thủy, vì thế chúng ta không nên đặt các vật dụng có tính chất của thủy quá gần bếp như hồ cá, bồn rửa tay, máy giặt, tủ lạnh, …

Ngoài ra, bạn nên chọn một vài chậu cây xanh đặt ở phía Nam hoặc đặt cây có lá rộng ở phía Đông giúp chiêu tài, tăng sự may mắn, tăng vượng khí cho căn nhà và giúp thanh lọc không khí xấu khi nấu nướng.

Hướng bếp tuổi Dần 1986

Tổng quan về tuổi Bính Dần:

  • Tuổi Bính Dần có năm sinh dương lịch là 1986
  • Quẻ mệnh: Khôn Thổ thuộc Tây tứ mệnh
  • Ngũ hành: Lộ Trung Hỏa tức lửa trong lò
  • Hướng tốt hợp mệnh của người tuổi Bính Dần: Tây (Thiên Y), Tây Nam (Phục Vị), Tây Bắc (Diên Niên), Đông Bắc (Sinh Khí)
  • Hướng xấu theo mệnh của tuổi Bính Dần: Bắc (Tuyệt Mệnh), Đông (Họa Hại), Nam (Lục Sát) và Đông Nam (Ngũ Quỷ).

Tuổi Dần 1986 nên đặt bếp hướng nào? 

tuoi dan dat bep huong nao dem lai phong thuy tot 3
Tuổi Dần 1986 đặt bếp hướng nào tốt?

Như đã giới thiệu qua, thì hướng bếp là hướng đưa củi vào bếp để đốt tạo thành lửa, nên cần phải quay về hướng lành thì mới nhanh có phúc. Do đó, hướng bếp tuổi Dần 1986 nên đặt theo một trong các hướng sau để mang lại may mắn, tránh điều xấu cho gia đình:

  • Đặt bếp theo hướng Tây: Theo mệnh của gia chủ thì Bính Dần thuộc chòm sao Thiên Y chủ về sức khỏe. Do đó, việc đặt bếp theo hướng này sẽ giúp tăng cường sức khỏe cho gia đình, gia tăng tiền của và có âm lực trợ giúp lúc nguy nan. Hướng này rất tốt cho người phụ nữ trong gia đình.
  • Đặt bếp theo hướng Tây Nam: Hướng Tây Nam theo mệnh gia chủ sẽ thuộc vào cung Phục Vị chủ về tinh thần. Đặt bếp theo hướng này sẽ giúp mang đến sức mạnh tinh thần cho gia đình, may mắn trong học tập và thi cử.
  • Đặt bếp theo hướng Tây Bắc: Hướng Tây Bắc theo mệnh của tuổi Bính Dần thuộc vào cung Diên Niên chủ về tình cảm. Do đó, đặt bếp theo hướng này sẽ giúp cho mối quan hệ tình cảm được bền chặt, gia đình hòa thuận, nhận được nhiều tài lộc và nhân khẩu.
  • Đặt bếp theo hướng Đông Bắc: Hướng Đông Bắc thuộc vào cung Sinh Khí theo mệnh của gia chủ về tài lộc, sức khỏe và con cái. Vì vậy, đặt hướng bếp tuổi Dần như thế này sẽ giúp mang đến tài lộc, công danh, sự nghiệp thăng tiến cho gia đình và các thành viên trong nhà.

Lựa chọn màu sắc trang trí bếp cho người tuổi Dần

Người tuổi Bính Dần nên chọn các màu sắc trong bếp là màu gỗ (mộc), màu đỏ sậm (hỏa). Tủ bếp hiện đại thường được làm bằng chất liệu gỗ chống cháy, kết hợp với mặt đá, gạch men, nhựa tổng hợp,… nên chọn những vật liệu nhẵn,bóng để dễ dàng vệ sinh khu vực bếp. 

Một số lưu ý khi bố trí bếp cho tuổi Bính Dần

tuoi dan dat bep huong nao dem lai phong thuy tot 4
Một số lưu ý khi bố trí bếp cho tuổi Bính Dần
  • Hướng bếp tuổi Bính Dần tốt là nên tránh nhà bếp đối diện phòng ngủ. Bếp lửa nóng, khi nấu khói dầu mỡ không có lợi cho sức khỏe. Do đó, bếp nấu hướng thẳng cửa phòng và đặt sát phòng ngủ (đặt biệt là giường) cũng không tốt.
  • Tránh để sau bếp là khoảng không: Bếp nên được tựa vào tường, phía sau bếp không nên là khoảng trống (hay không có tường kín). Mặt khác, nếu phía sau bếp là cửa cho ánh sáng chiếu qua cũng sẽ phạm phong thủy cũng không tốt. Vậy nên, lưng bếp nấu nên được dựa vững chắc và chậu rửa có thể để ô thoáng bằng kính.
  • Hạn chế đặt bếp ngay dưới xà ngang, do xà ngang áp trên bếp thì chủ sẽ hao tài tốn của. Vị trí gian bếp cũng cần ánh sáng hài hòa, giảm thiểu bị quá ẩm thấp, tối tăm.
  • Bếp cũng không nên đặt trên giếng nước, hầm rút. Đặt bếp ở các vị trí này thì gia chủ và thành viên trong nhà hàng ngày đau ốm, mất hòa khí trong nhà.

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi muốn gửi đến bạn để tham khảo về hướng đặt bếp phù hợp phong thủy cho người tuổi Dần. Hy vọng, với những chia sẻ trên, bạn đã có thể trả lời được câu hỏi tuổi Dần đặt bếp hướng nào để lựa chọn được hướng đặt bếp phù hợp cho căn nhà của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm phong thủy cho những tuổi khác khi theo dõi Chúng tôi, cũng như là tìm mua nhà tại chuyên trang bất động sản hàng đầu Việt Nam này.

Post a Comment

Previous Post Next Post