Cách xem hướng nhà theo phong thuỷ – đừng chủ quan!

Chọn nhà tiên quyết phải xem hướng. Bạn đang phân vân về các cách xem hướng nhà đúng phong thuỷ, đảm bảo vượng khí cho gia chủ? Bài viết này sẽ giúp bạn!

Hướng nhà là một trong những yếu tố đầu tiên người mua nhà quan tâm. Tuy nhiên, đây có thể là điều gây đau đầu nhất, bởi có rất nhiều cách xem hướng nhà trong phong thủy và mỗi cách có mối tương quan khác nhau ảnh hưởng tới chủ nhân căn nhà.

Tham khảo danh sách nhà đất tại TPHCM:

2MT HXH 436A/ đường 3/2 P.12 Q10, CN: 78m2, 14.5Tỷ

14,5 tỷ

2 phút trước Quận 10

vỡ nợ bán gấp

490 triệu

2 phút trước Huyện Hóc Môn

Nhà ngay UBND Q.Tân Phú 5x20 , có thang máy , SHR

15 tỷ

2 phút trước Quận Tân Phú

bán nhà riêng thổ cư

350 triệu

2 phút trước Huyện Hóc Môn

Nhà 2 tầng mặt tiền KD ngay Đại lộ Võ Văn Kiệt

10 tỷ

2 phút trước Quận 6

NHÀ 1 Trệt 3 Lầu cuối nguyễn oanh - ngã tư ga

5,3 tỷ

2 phút trước Quận 12

Bán nhà

2,45 tỷ

2 phút trước Quận Bình Tân

Nhà 4.2m x 11m Nơ Trang Long chỉ 5.5 tỷ.

5,5 tỷ

2 phút trước Quận Bình Thạnh

CHẠY THẬN BÁN NHÀ QUANG TRUNG 65M2 1.05 TỶ GẦN CHỢ

1,05 tỷ

2 phút trước Quận Gò Vấp

NHÀ HXT Dương Đình Hội, Quận 9, 63m2 , 2phòng ngủ

1,539 tỷ

2 phút trước Thành phố Thủ Đức

cách xem hướng nhà theo phong thủy

Hướng nhà theo phong thủy có thể ảnh hưởng đến nhiều mặt trong cuộc sống của gia chủ

Phong thuỷ đề ra các cách xem hướng nhà như thế nào? Nội dung của từng cách xác định hướng nhà đó là gì? Việc chọn lựa hướng nhà cần tính tới yếu tố nào? Bài viết sau đây của Chúng tôi sẽ đưa ra đáp án cho các câu hỏi trên.

1. Các cách xem hướng nhà

Theo phong thủy, có 4 cách xem hướng nhà: theo khí hậu và vùng miền, theo tuổi của gia chủ, theo phương vị và theo thế đất. 

Dựa vào khí hậu và vùng miền

Một trong những cách xem hướng nhà được dân gian truyền lại từ xưa là dựa vào khí hậu. Nước ta có khí hậu nhiệt đới, nóng ẩm, gió mùa. Đối với hầu hết vùng miền, hướng Nam là hướng thuận tiện để xây nhà: “Lấy vợ hiền hoà, làm nhà hướng Nam”.

Nhà hướng Nam hoặc Đông Nam giúp tránh ánh nắng trực tiếp buổi sáng ở hướng Đông, lại tránh nắng gắt buổi chiều ở hướng Tây; hạ tránh gió Lào, đông tránh gió mùa đông bắc. Không những vậy, hướng Nam còn giúp căn nhà đón được gió mát, nhất là mùa hè đón gió Đông Nam.

nhà hướng nam đón ánh sáng

Nhà hướng Nam giúp đón gió và ánh sáng tự tiên tốt 

Hướng Nam cũng là hướng mặt trời lên cao, tượng trưng cho dương lực, lửa, sự ấm áp, hoặc biểu hiện cho sức sống mạnh mẽ của con người. Phong thuỷ tin rằng nhiều yếu tố như địa vị, tiền tài, trí tuệ, tài năng mỗi người đều liên quan tới hướng Nam.

Hướng Tây bị coi là là hướng xấu nhất để làm nhà. Bởi ánh nắng gay gắt vào buổi chiều chiếu thẳng vào cửa trước căn nhà sẽ mang lại cảm giác bức bối, khó chịu.

nhà hướng tây

Nhà hướng Tây sẽ gặp phải tình trạng nắng gắt vào buổi chiều 

Tuy vậy, mỗi vùng miền từ Bắc vào Nam lại có những đặc điểm khí hậu riêng biệt nên người làm nhà cũng cần cân nhắc để chọn được hướng nhà phù hợp. Mỗi địa phương cũng lại có kiểu địa hình khác nhau, đây cũng là yếu tố tính đến khi chọn hướng nhà.

Dựa vào từng vùng miền cụ thể mà có các cách xem hướng nhà như sau:

  • Bắc: Nam hoặc Đông Nam
  • Trung và Nam: Đông, Đông Nam, Nam
  • Ven biển phía Tây: Nam, Tây Nam
  • Vùng núi còn phải tính đến hướng núi để xác định hướng nhà.

Dựa vào tuổi gia chủ

Cách xem hướng nhà tiếp theo là tính đến tuổi của gia chủ, hay gọi là mệnh trạch. Bát Trạch Phong Thuỷ chỉ ra có 8 mệnh ứng với 8 hướng trong tự nhiên, phân chia theo hai nhóm là Đông tứ mệnh và Tây tứ mệnh. Trong đó:

  • Đông tứ mệnh gồm các cung Khảm, Chấn, Tốn, Ly – hợp với nhà Đông tứ trạch, tức là nhà theo hướng chính Đông, Đông Nam, chính Bắc, chính Nam.
  • Tây tứ mệnh gồm Càn, Cấn, Khôn, Đoài – hợp với nhà Tây tứ trạch theo các hướng Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc, chính Tây.

Dựa vào năm sinh mà xem quẻ mệnh để tra ra mệnh trạch của gia chủ thuộc vào loại nào, từ đó chọn hướng nhà cho phù hợp. Yếu tố này thường được ứng dụng phổ biến với những ai có định mua chung cư. 

hướng nhà trong phong thủy

Tuổi của gia chủ cũng có liên quan đến hướng nhà trong phong thủy

Dựa vào phương vị

Phương vị là hướng của một vùng, một vật so với một điểm gốc. Ví dụ khi ta đứng trên một khu đất, ta sẽ thấy phía trước khu đất có gì, phía sau có gì, hai bên có gì, ấy là phương vị của khu đất. 

Tính tới phương vị tức là tính tới tứ tượng: Thanh Long, Bạch Hổ, Chu Tước, Huyền Vũ trong phong thuỷ. Khi xác định hướng nhà, gia chủ phải xác định các yếu tố này xung quanh nhà mình. Trong đó:

  • Tả Thanh Long – bên trái, đại diện cho phương Đông – liên quan tới nhân lực trong nhà
  • Hữu Bạch Hổ – bên phải, đại diện cho phương Tây – liên quan tài lộc làm ăn
  • Tiền Chu Tước – phía trước, đại diện cho phương Nam – về cơ hội phát triển của gia chủ
  • Hậu Huyền Vũ – phía sau, đại diện cho phương Bắc – về sự vững chắc bền lâu

Các bậc đế vương khi xưa xây cung điện hay thành quách đều tính tới phương vị của thế đất. Ví dụ như Kinh Thành Huế, thành được xây trên bờ Bắc sông Hương, phía trước mặt – tiền án có núi Ngự Bình – như bình phong che chắn cho kinh thành; hai bên là Cồn Hến và Cồn Dã Viên – làm Tả Thanh Long và Hữu Bạch Hổ – thế rồng chầu hổ phục.

hướng nhà phố

Nhà phố không có nhiều lựa chọn về hướng nhà

Dựa vào thế đất có sẵn

Trong bối cảnh nhà đất như hiện nay, đặc biệt là giữa lòng các thành phố lớn, người mua nhà đất hoặc xây nhà mới không có nhiều sự lựa chọn khi tính tới hướng ngôi nhà của mình. Với một dự án có sẵn, không thay đổi được thế đất hoặc thế nhà thì người mua có thể cân nhắc tới một số yếu tố sau để chọn hướng nhà phù hợp:

  • Nhà hướng ra sông hồ: minh đường thuỷ tụ
  • Nhà dựa vào núi: tiền đề hậu cao (mặt trước thấp mặt sau cao)
  • Nhà thu được gió mát
  • Nhà trông ra phố chính: lấy phố chính làm hướng nhà
  • Nhà có khoảng không trước cửa: lấy không gian trống phía trước làm hướng nhà

Các căn hộ chung cư giá rẻ đang được rao bán tại Chúng tôi.

2. Cách xem hướng nhà chỉ đơn giản như vậy?

Câu trả lời là không. Không thể chỉ dựa vào khí hậu hoặc mệnh trạch hoặc phương vị để chọn ra một hướng nhà tốt nhất. Kỳ thực, cách xem hướng nhà hiệu quả phải tính tới tất cả các yếu tố và có sự điều chỉnh khi cần thiết để đảm bảo sự hài hòa, sinh vượng khí.

Lấy ví dụ, chủ nhà thuộc Tây tứ mệnh, phải làm nhà hướng Tây hoặc Tây Nam, nhưng hướng này lại đón nắng gắt vào buổi chiều, là hướng không tốt theo khí hậu. Khi ấy, gia chủ lại phải chọn lựa các giải pháp hoá giải như sắp xếp hướng cửa hay nội thất để đảm bảo nhà hướng theo mệnh mà vẫn tạo được không gian sống thoải mái.

cách xem hướng nhà

Hướng cửa và bố trí nội thất trong không gian sống cũng cần tuân theo quy luật phong thủy 

Vấn đề còn nằm ở chỗ, không có miếng đất nào hội tụ đủ hết các yếu tố tốt về khí hậu, mệnh trạch, phương vị như đã liệt kê ở trên. Bởi vậy, gia chủ tuỳ thuộc vào từng yếu tố, từng ưu tiên của mình để tính toán cách xem hướng nhà thích hợp nhất.

Người ưu tiên xem hướng nhà theo mệnh tuổi thì xem hướng nhà có ảnh hưởng tới sức khoẻ gia đình hay không. Người ưu tiên khí hậu cũng cần xem hướng chọn có xung khắc với mệnh tuổi hay không, có các phương án khác nào dung hòa cả hai yếu tố.

Tựu chung lại, việc xác định hướng nhà có ý nghĩa quan trọng, ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống, công việc và sức khỏe của gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình. Và việc xác định hướng nhà phù hợp phải tính tới nhiều yếu tố, không chỉ đơn giản là chọn lựa một cách xem hướng nhà rồi làm theo. Cách tốt nhất là tham khảo các bài viết tương tự hoặc xin tư vấn từ chuyên gia phong thuỷ.

tham khảo ý kiến chuyên gia phong thủy về hướng nhà

Trước khi quyết định mua hoặc xây nhà, hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia phong thủy

Chính vì “có an cư mới lạc nghiệp” nên việc xem hướng càng đóng vai trò quan trọng trong việc tìm kiếm và phát triển ngôi nhà mơ ước của bạn. Hy vọng bài viết trên đây phần nào cung cấp những kiến thức cơ bản về cách xem hướng nhà và đưa ra cái nhìn khái quát nhất về vấn đề hướng nhà trong phong thuỷ. Và đừng quên truy cập Chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất về thị trường nhà đất hay những kiến thức hữu ích về phong thủy trong lĩnh vực địa ốc nhé!

Nhà đất giá rẻ đang được rao bán tại Chúng tôi.  

Trải nghiệm mua bán Bất động sản nhanh chóng, uy tín tại Chúng tôi

Post a Comment

Previous Post Next Post