Lợi thế của shophouse ở Quận 1 Sài Gòn

TP HCMƯu thế từ vị trí trung tâm, cộng đồng cư dân năng động, là các yếu tố mang lại tiềm năng cho nhà phố thương mại tại Quận 1.

Theo báo cáo thị trường của CBRE Việt Nam vào năm 2021, mặt bằng thuê tại khu trung tâm ghi nhận giá thuê đạt mức 144 USD mỗi m2 một tháng, tăng trưởng 6,8% theo năm. Sau đại dịch, khi nền kinh tế đang trên đà phục hồi và tăng tốc, theo thống kê của Batdongsan cho thấy, số lượng người dùng tìm thông tin về shophouse đã tăng 64% chỉ tính riêng trong tháng 5 năm nay.

Về tiềm năng sinh lời của shophouse, ông David Jackson - Tổng giám đốc Colliers Việt Nam cho biết các yếu tố tác động đến tiềm năng kinh doanh của sản phẩm này là giao thông thông suốt, mật độ dân cư đông đảo và khả năng liên kết thương mại với khu vực xung quanh. Từ đó, các sản phẩm shophouse đảm bảo 3 yếu tố trên luôn tạo được sức hút đến các nhà đầu tư dù giá bán cao.

Tuy được quan tâm nhưng do quỹ đất không còn nhiều nên nguồn cung shophouse tại TP HCM giai đoạn từ cuối 2022 đến đầu 2023 được giới chuyên gia dự đoán vẫn sẽ tiếp tục duy trì ở mức thấp. Trong bối cảnh đó, The Grand Manhattan nhận được sự quan tâm bởi mang đến nguồn cung shophouse tại trung tâm thành phố (số 100 Cô Giang, Quận 1, TP HCM). Dự án có tổng cộng 38 căn shophouse với diện tích đa dạng từ 40 m2 đến 162 m2, được phát triển bởi tập đoàn Novaland.

polyad

Shophouse tại The Grand Manhattan nằm tại vị trí trung tâm TP HCM. Ảnh phối cảnh: Novaland

Đại diện The Grand Manhattan nhận định, các sản phẩm shophouse được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhưng chỉ chiếm khoảng 2-5% tổng số căn hộ của mỗi dự án nên hầu hết đều có tính thanh khoản tốt nếu sở hữu vị trí thuận lợi. Nhờ tọa lạc tại trung tâm Quận 1 nên dự án hưởng ưu thế từ nhịp sống năng động của cộng đồng cư dân hiện đại, có sức tiêu thụ lớn, ưa thích các thương hiệu đẳng cấp với chất lượng dịch vụ tốt.

Bên cạnh đó, sức hút của The Grand Manhattan còn đến từ những thương hiệu thuộc hệ sinh thái Nova FnB hiện diện tại đây như Crystal Jade, Jumbo hay Dynasty, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm dịch vụ mới về ẩm thực, thu hút khách bên ngoài đến thưởng thức. Điều này góp phần mang đến nhiều tiềm năng, cơ hội kinh doanh của chủ nhân 38 shophouse tại đây.

"Các shophouse được kỳ vọng sẽ đáp ứng mong muốn của nhà đầu tư về khả năng khai thác cho thuê và tiềm năng gia tăng giá trị dài hạn nhờ vào ưu thế từ vị trí đặc biệt của dự án", đại diện đơn vị phát triển nói.

The Grand Manhatan có thiết kế sang trọng. Vì thế, ngoài mục tiêu kinh doanh, dự án còn giúp chủ nhân các sản phẩm khẳng định đẳng cấp một cách tinh tế.

polyad

Các không gian xanh và các khu giải trí tại The Grand Manhattan. Ảnh phối cảnh: Novaland

Giữa bối cảnh nguồn cung đang dần cạn tại vùng trung tâm do quỹ đất không còn nhiều, trong khi số lượng người giàu tăng nhanh thì nhu cầu về chỗ ở cũng như nhu cầu sở hữu, thuê bất động sản cao cấp tại trung tâm kinh tế hàng đầu của cả nước được dự đoán sẽ gia tăng. Shophouse tại The Grand Manhattan là loại hình bất động sản đáp ứng được kỳ vọng và những tiêu chuẩn cao về tiềm năng đầu tư, kiến trúc, thẩm mĩ hay tính đa dụng của nhiều nhà đầu tư.

Trong 3 năm đầu, Novaland cam kết thuê lại sản phẩm từ nhà đầu tư và chịu phí quản lý trong 3 năm đó, kể cả thời gian làm nội thất để đưa vào vận hành.

Quế Anh

Post a Comment

Previous Post Next Post