Các kiến thức phong thủy cơ bản môi giới bất động sản cần biết

Chất lượng cuộc sống của mỗi người có mối liên hệ mật thiết tới không gian sống. Bởi vậy, phong thủy là một trong những yếu tố tối quan trọng khi chọn dự án bất động sản giúp cân bằng các yếu tố tự nhiên (lửa, đất, kim loại, nước, gỗ) để tạo ra năng lượng tích cực. Cùng tìm hiểu phong thủy bất động sản ngay dưới đây để không bỏ lỡ cơ hội tiếp cận những khách hàng tiềm năng. 

Xác định được hướng nhà, tâm nhà

Hướng nhà là yếu tố đầu tiên tác động đến phong thủy của bất kỳ một dự án bất động sản nào. Hướng nhà được xác định dựa trên hướng nước chảy cả ở nước mặt và nước ngầm.

Khi đã xác định được hướng nước chảy, bạn cần nắm được đâu là điểm nước chảy đến (thủy đầu) và điểm nước chảy đi (thủy khẩu). Tâm nhà sẽ nằm trên đường mối giữa hai điểm này, hay còn được gọi là huyệt đất hay tâm đất.

phong thủy bất động sản
Phong thủy bất động sản cần lưu ý điều gì?

Người Trung Quốc đặc biệt ưa thích vị trí phong thủy của ngôi nhà nằm thấp phía trước và cao hơn từ phía sau, đồng thời có sân sau rộng hơn sân trước. Đặc biệt, tuyệt đối không nên chọn xây dựng nhà trên sườn núi, vách đá, cửa sông, cạnh cầu, đường cao tốc, ngã tư.

Hướng nhà tốt nhất trong phong thủy là quay mặt về hướng Nam nơi có ánh sáng tốt, hút khí và gia đình hòa thuận. Khi lựa chọn nhà, hãy để ý những dự án bất động sản sở hữu cửa trước có tầm nhìn tốt. Ngôi nhà nên nằm vuông vắn trên lô đất sao cho mặt tiền của ngôi nhà song song với đường theo mặt bằng hình vuông hoặc hình chữ nhật.

Cây cối hoặc cột nhà không nên thẳng hàng với cửa trước sẽ cản nắng và nên xem xét hướng của các yếu tố cảnh quan để tối đa hóa năng lượng, tạo ra sự hài hòa và cân bằng. Khi cân nhắc các yếu tố trong phong thủy bất động sản, bạn tuyệt đối không nên bỏ qua điều này. 

Ví dụ, hướng bắc được liên kết với nguyên tố nước, đại diện cho sự nghiệp hoặc công danh trong cuộc sống của bạn. Đài phun nước rất phổ biến trong phong thủy vì nước gắn liền với sự giàu có và khi đài phun nước chảy sẽ giúp mang lại dòng tiền. Chúng cũng khuếch tán các ion âm trong không khí.

Bạn cũng nên cân nhắc ghép cây xanh với hoa tử đinh hương hoặc hoa cẩm tú cầu để đạt được nguyên tắc cân bằng âm dương trong phong thủy.

phong thủy bất động sản
Phong thủy có tác động như thế nào tới bất động sản?

Năng lượng nuôi dưỡng được hấp thụ từ cưa trước, bởi vậy xác định được hướng nhà là vô cùng quan trọng để biết được loại năng lượng nào sẽ hiện diện trong nhà của bạn. Nếu không có kinh nghiệm xác định hướng, hãy sử dụng la bàn mang đến độ chuẩn xác cao. Đồng thời chọn màu cửa hợp phong thủy và đồng điệu với hướng để thu hút vượng khí và may mắn.

Bạn có thể hỏi ý kiến ​​chuyên gia phong thủy trước khi sơn (hoặc sơn lại) cửa, nhưng đều dựa trên những quy tắc sau: màu đen cho hướng Bắc, vàng cho hướng Đông Bắc và Tây Nam, xanh lá cây cho hướng Đông và Đông Nam, màu đỏ cho hướng Nam và màu kim loại cho hướng Tây và Tây Bắc.

Bất động sản hiện nay:

Nhà Phố 4mx16m, 1 trệt 3 lầu, Đ.Thới An 16 Quận 12

5,06 tỷ

2 phút trước Quận 12

Căn hộ 2PN-2WC Cầu vượt Sóng thần TP.Thủ Đức

1,8242367 tỷ

2 phút trước Thành phố Dĩ An

KẸT VÒNG TIỀN, CẦN THANH LÝ CHARM CITY 2PN + 2WC

1,8 tỷ

2 phút trước Thành phố Dĩ An

Nắm được cách tính cung mệnh

Xác định được cung mệnh của bản thân có thể giúp bạn thành công và gặp nhiều may mắn.  Theo các nhà nghiên cứu phong thủy, 5 nguyên tố Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ sẽ mang lại những nguồn năng lượng tích cực trong cuộc sống nếu được tận dụng. Dưới đây là cách tính cung mệnh cụ thể:

Cách tính cho nam

  • Bước 1: Nếu sinh từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 15 tháng 2, hãy lấy năm sinh trừ đi 1.
  • Bước 2: Tính tổng các chữ số trong năm sinh cho đến khi kết quả là một chữ số. (Ví dụ, năm 1971 sẽ là 1 + 9 + 7 + 1. Giá trị này bằng 18. Sau đó, tổng nó lại là 1 + 8, bằng 9)
  • Bước 3: Lấy 11 trừ số này (theo ví dụ, 11-9 bằng 2). Số này được gọi là số bát quái sẽ được sử dụng để xác định cung mệnh.
  • Bước 4: Lưu ý, nếu số sau khi tính toán được là 5, thì số bát quái tương ứng là 2.

Cách tính cho nữ:

  • Bước một và bước hai tương tự như trên.
  • Bước 3: Lấy kết quả cộng thêm 4. Con số cuối cùng nhận được là số bát quái của bạn.
  • Bước 4. Nếu kết quả cuối cùng là 5, thì số bát quái tương ứng là 8. Ví dụ nếu bạn nữ ngày 23/1/1978 sẽ được tính như sau: 1977, 1 + 9 + 7 + 7 = 24, 2 + 4 = 6, 6 + 4 = 10 , 1 + 0 = 1.

Sau khi có kết quả, hãy đối chiếu với bảng dưới đây: 

  • Nếu là số 1, nguyên tố của bạn là Thủy (Nước): Hướng tốt nhất là hướng Đông Nam, hợp với màu vàng, bạc và xám.
  • Nếu là số 2 và 8, nguyên tố là của bạn là Thổ (Đất): Hướng tốt nhất là hướng Đông Bắc, hợp với màu đỏ và tía.
  • Nếu là số 3 và 4, nguyên tố là của bạn là Mộc (Gỗ): Hướng tốt nhất là hướng Đông Bắc, hợp với màu đen và xanh lam.
  • Nếu là số 6 và 7, nguyên tố là của bạn là Kim: Hướng tốt nhất là hướng Tây và Tây Bắc, hợp với tông màu đất, nâu, vàng, kem.
  • Nếu là số 9, nguyên tố là của bạn là Hỏa (Lửa): Hướng tốt nhất là hướng Đông, hợp với màu xanh lá cây.
phong thủy bất động sản
Cung mệnh trong phong thủy bất động sản

Nguyên tắc “nhất vị nhị hướng”

Trong phong thủy, mọi người luôn chú trọng đến nguyên tắc “nhất vị nhị hướng”, ám chỉ việc ưu tiên vị trí của ngôi nhà và yếu tố hướng khi lựa chọn những dự án bất động sản. Trong đó, yếu tố “vị” thường hay bị bỏ qua dẫn đến những hậu quả về sau.

Để lựa chọn được vị trí nhà tốt và ổn định, trước hết bạn cần xác định nhu cầu sinh sống của bản thân và gia đình. Nếu muốn định cư tại những thành phố lớn, nên chọn những dự án bất động sản có đất nền cao ráo, rộng rãi để tránh bị tù túng gây ảnh hưởng đến vận khí. Ngược lại, khi bạn muốn xây nhà tại những nơi có ít đông đúc, nên đặc biệt quan tâm đến khí hậu và thời tiết để không làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Xác định được vị trí của ngôi nhà là vô cùng quan trọng bởi nếu xung quanh ngôi nhà có những thế đất không tốt, sẽ rất khó để hóa giải phong thủy. Đó là lý do tại sao phong thủy rất chú trọng đến vị trí của những dự án bất động sản.

Đối với không gian bên trong, phòng ngủ chính và nhà bếp đều nên ở vị trí về phía nửa sau của ngôi nhà. Tránh đặt nhà bếp hoặc phòng tắm ở gần cửa trước.

Tránh hướng thẳng cửa trước với cửa sau, nếu không tất cả năng lượng phong thủy tốt vào nhà sẽ thoát qua cửa sau mà không kịp lưu thông trong ngôi nhà. Những nhà đầu tư khi xem xét phong thủy bất động sản rất tối kỵ với điều này. 

phong thủy bất động sản
Một số cách hóa giải thể sát trong phong thủy bất động sản

Nhận biết cách hóa giải một số thể sát thường gặp

Phong thủy trong mua bán nhà đất cần đặc biệt lưu ý những yếu tố phong thủy sau để tránh những hiểm họa khôn lường:

1. Thương sát

Thương sát là trường hợp ngôi nhà của bạn đối diện trực tiếp với con đường, dòng sông hoặc có lá trúc, lá tre đâm thẳng vào cửa trước hoặc cửa sổ. Gặp phải thể sát này sẽ gây ra bệnh tật cho người ở, bởi vậy bạn có thể xây tường chắn hoặc mua chuông gió kỳ lân để treo trong nhà.

2. Xung bối sát

Xung bối sát là điều cấm kỵ trong phong thủy khi ngôi nhà có đường đâm thẳng vào sau lưng. Người ở trong nhà thường bị quấy rối bởi tiểu nhân, lừa quỵt, khó thăng quan tiến chức. Một cách hóa giải là treo Bát quái hướng về bị xung bối sát hoặc lấy vỏ ốc biển làm bình phong chắn.

3. Cắt cước sát

Cắt cước sát ám chỉ những ngôi nhà không có đường đi ở cửa trước, gần bờ biển, bên xa lộ hoặc sát đường tàu chạy. Để tránh tai họa xảy ra, chủ nhà nên trồng cây chặn gió biển hoặc xây tường ngăn tiếng ồn để tránh bị ảnh hưởng bởi tiếng xe cộ.

4. Liêm đao sát

Liêm đao sát là thế sát nơi mảnh đất tạo thành đường uốn cong như cánh cung cắt qua nhà. Trong phong thủy coi đây như một nhát dao chém thẳng vào nhà, bởi vậy người ở thường xuyên bị tai nạn, thương tích. Thế sát có thể được hòa giải bằng cách đặt đôi ngựa đồng hướng ra cửa chính trong khuôn viên nhà.

5. Đao trảm sát

Đao trảm sát chỉ thế nhà nằm ở bên trái ngay cạnh con đường có chữ L hoặc bên phải con đường có chữ L ngược. Đây được coi như điềm họa khi con đường giống như một lưỡi dao chém trực tiếp vào nhà. Phong thủy đưa ra cách hóa giải là treo đôi hồ lô bên mặt bị đao trảm sát để tránh họa.

6. Thiên trảm sát

Thiên trảm sát chỉ thế nhà nằm ở giữa hai ngôi nhà cao tầng. Nhìn từ trên cao như một vết chém làm hai mang đến tai họa về bệnh tật, tai nạn. Người ở có thể đặt đồng tiền cổ ngũ đến trước cửa ra vào hoặc đôi kỳ lân cũng có thể hóa giải thiên trảm sát.

7. Độc âm sát

Độc âm sát thường thấy ở những căn nhà nằm trong khu đô thị có dân cư tập trung đông đúc khi trước cửa nhà thường đối diện với nhà vệ sinh, chỗ thu rác tạo ra không gian ô uế khiến sức khỏe người trong nhà bị giảm sút. Người ở có thể hóa giải độc âm sát bằng cách treo 4 xâu hô lô tại cửa trước.

Trên đây là những kiến thức phong thủy cơ bản môi giới bất động sản cần biết. Phong thủy kinh doanh bất động sản là yếu tố quan trọng giúp thu hút được khách hàng và xây dựng được chiến lược tiếp thị hiệu quả. Truy cập ngay Chúng tôi để biết thêm nhiều thông tin về bất động sản và những thông tin cực kỳ bổ ích.

Chúng tôi – Kênh mua bán nhà đất chất lượng

Post a Comment

Previous Post Next Post