Cách xác định hướng giường ngủ hợp phong thủy nhất

Hướng giường ngủ quan trọng bởi chúng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tinh thần cũng như cuộc sống hàng ngày. Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

Sau một ngày mệt mỏi, khi trở về căn nhà thì chiếc giường sẽ đóng vai trò rất quan trọng đối với mỗi chúng ta. Đi kèm theo nó chính là các giấc ngủ giúp ta phục hồi trí lực để thức dậy và vui sống cho những ngày tiếp theo. Cũng chính vì thế theo phong thủy, hướng giường ngủ có ý nghĩa rất quan trọng, liên quan đến tuổi tác, hướng nhà và cách đặt chúng sao cho đúng. 

Bất động sản Hà Nội mới nhất:

Chính chủ cần bán căn 1 ngủ phun đồ

2,1 tỷ

18 phút trước Quận Hai Bà Trưng

chính chủ muốn bán căn hộ HH linh đàm

1,3 tỷ

19 phút trước Quận Hoàng Mai

Bán nhàTrần quốc hoàn 50m 6tầngcó tháng máy16,5 tỷ

16,5 tỷ

19 phút trước Quận Cầu Giấy

Hướng giường ngủ tốt dành cho gia chủ

Hướng giường ngủ là gì?

Có nhiều người thắc mắc xem hướng giường ngủ là gì? Hướng đặt giường ngủ là hướng tính từ phía đầu giường đến cuối giường sao cho khi nằm gia chủ sẽ nhìn về hướng chân của mình để lấy năng lượng tốt giúp giấc ngủ sâu hơn. Nhiều người chưa xác định được hướng của giường ngủ dẫn tới việc kê sai hoặc không đặt đúng theo phong thủy.

Hướng khi đặt giường cũng như chiếc mũi tên vậy. Điểm tọa là tại đầu giường, phía mà gia chủ đặt đầu còn phía cuối giường là hướng mũi tên chĩa về biểu tượng cho hướng chính của giường. Hầu hết khi ngồi hoặc đứng dậy, bạn cũng sẽ nhìn về phía cuối giường để hấp thụ thực khí, điều này giúp gia chủ có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

hướng giường ngủ
Cách xác định hướng giường ngủ

Hướng giường ngủ tính như thế nào?

Hướng kê giường ngủ trong căn phòng được nhiều gia chủ cân nhắc rất kỹ lưỡng. Vậy hướng giường ngủ tính như thế nào? Hướng được tính khi gia chủ đặt mình xuống ngủ, mắt nhìn xuống hướng nào thì đó chính là hướng của giường. Đối với nhiều hộ gia đình không có giường hoặc giường bằng phẳng không phân biệt được đầu hay cuối chân giường thì hướng kê giường sẽ tính theo đầu người nằm.

Bạn cần chú ý đến tuổi của vợ hoặc chồng để lựa chọn hướng giường ngủ sao cho phù hợp nhất. Đa số sẽ lấy tuổi của người đàn ông trong gia đình để lựa chọn hướng kê. Nếu chọn đúng hướng phong thủy thì cuộc sống vợ chồng sẽ chan hòa, hạnh phúc và viên mãn. Đôi khi chỉ cần tránh được hướng xấu của cả vợ và chồng đã đem lại nhiều năng lượng tốt đến cho căn phòng của bạn.

hướng giường ngủ
Cần lưu ý về cách chọn hướng đặt giường ngủ

Hướng đặt giường ngủ theo phong thủy

Người xưa có câu “sang mệnh tương phối” thì nay các căn hộ từ hướng nhà đến hướng của nơi nằm ngủ đều cần xét phong thủy để đặt. Ngủ là lúc con người cần thu nạp nhiều năng lượng nhất nên hướng cần là nơi thoáng mát, sạch sẽ và khiến gia chủ thoải mái nhất. Có nhiều cách để xác định hướng đặt giường ngủ theo phong thủy nhưng nhìn chung chúng đều có các đặc điểm dựa vào cung mệnh cũng như vị trí đặt để đem tài lộc, may mắn đến cho gia chủ.

Hướng đặt giường ngủ theo cung mệnh

Thường ngũ hành phong thủy gồm có Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Các mệnh này tương ứng với các hướng giường ngủ theo tuổi khác nhau.

  • Mệnh Kim là cung mệnh đứng đầu trong ngũ hành, chúng luôn bị khắc chế bởi Hỏa và Thủy. Hỏa sẽ lấy đi sự phát triển tự nhiên của Kim, ngăn chặn sự sống của mệnh này. Ngoài ra Hỏa cũng khiến Kim mất rất nhiều năng lượng nếu kết hợp. Người mệnh Kim nên kê giường về phía Tây Bắc hoặc có hướng nằm ngủ theo tuổi ở chính Bắc sẽ có nhiều thành công và may mắn nhất.
  • Mệnh Mộc là mệnh của mùa thu, cung mệnh sẽ được sinh sôi nảy nở nếu được kết hợp với hướng giường ngủ phía Đông Nam hay phía Đông đều tốt, ngoài ra Đông Bắc và Tây Nam cũng hỗ trợ sinh khí cho Mộc rất nhiều. Bản mệnh của Mộc là sự tinh tế, đơn giản nên hướng của giường nên là những nơi thoáng khí, không cầu kỳ. Mệnh Mộc nên tránh Kim với hướng Tây và Tây Bắc để tránh các điều xấu về sức khỏe, tránh mệnh Hỏa vì sự thiêu đốt đến hoang tàn của chúng sẽ khiến Mộc phải tốn một phần công sức lớn cho chúng.
  • Mệnh Thủy có hướng bản mệnh chính là hướng Bắc nên gia chủ hoàn toàn có thể chọn phía này để đặt làm hướng của giường ngủ. Do Kim sinh Thủy nên các hướng của Kim như hướng Tây Bắc cũng góp phần bổ trợ cho Thủy tốt đẹp thêm. Gia chủ nên tránh hướng Tây Nam của mệnh Thổ để không bị khó khăn trong sự nghiệp, công danh cũng như công việc.
  • Mệnh Hỏa là biểu tượng của lửa cháy, hướng bạn nên chọn là hướng chính Nam hoặc có thể là hướng Đông, Đông Nam. Hỏa chỉ có thể kết hợp với các hướng của Mộc để tiếp thêm sinh khí còn ngoài ra sẽ kiêng kỵ nhất với mệnh Thủy, cuộc sống sẽ trở nên bế tắc hơn khi gia chủ đặt giường theo hướng của mệnh này.
  • Mệnh Thổ có hướng phù hợp là Đông và Đông Bắc. Do Thổ khắc Mộc nên bạn hạn chế các hướng làm tiêu hao năng lượng của Thổ như Đông và Đông Nam. Ngoài ra Hỏa sinh Thổ, chính do đó các hướng Nam sẽ khiến chủ nhân gia tăng sức khỏe, tài lộc cũng như thành công.
hướng giường ngủ
Chọn hướng theo cung mệnh

Hướng đặt giường ngủ theo vị trí

Vị trí của hướng giường ngủ ảnh hưởng lớn đến gia chủ về lâu dài. Lựa chọn vị trí tốt cũng là cách để giảm thiểu tối đa các vấn đề xấu về sức khỏe, công việc và đời sống. Để đón lành tránh giữ bạn nên lưu ý đến các cách đặt giường theo vị trí cơ bản như:

Các vị trí đặt giường tốt:

  • Hướng Sinh khí: Là một trong các hướng mang lại nhiều điều lành đến cho gia chủ. Giường của bạn nên đặt về phía hướng Đông để giúp cho con người thêm minh mẫn về đầu óc và hoạt bát, sáng suốt trong mọi việc. Từ trẻ đến già sẽ luôn có một sức khỏe tốt để giúp đỡ, lan tỏa tình yêu thương đến người khác.
  • Hướng Diên niên: hướng Bắc sẽ giúp phát huy hết tiềm năng của Diên niên. Giường được đặt tại đây này thường dành cho người phụ nữ còn đang độc thân có được mối nhân duyên như ý, người già đang mắc bệnh khó ngủ.
  • Hướng Thiên y: Chủ đạo của Thiên y là hướng Đông Nam. Các cặp vợ chồng, con cái hay người lớn tuổi khi đặt giường theo hướng này sẽ gia tăng sức khỏe, hạnh phúc ngập tràn.
  • Phục vị: Khi gia chủ có quẻ Ly trạch trong Đông tứ trạch cần đặt hướng Đông làm hướng chính. Áp dụng hướng này cho gia chủ sẽ tăng phúc đức, tài lộc.

Hóa giải hướng giường ngủ xấu

Để hóa giải hướng giường ngủ xấu, gia chủ cần xem lại thiết kế thi công của căn nhà và các cách khắc phục liên quan để đem lại nhiều sinh khí tốt hơn đến cho căn phòng của mình. Các trường hợp hóa giải bạn cần lưu ý như:

Hóa giải hướng giường ngủ nằm đối diện cửa phòng

Cách tốt nhất để hóa giải hướng giường ngủ trùng hướng nhà hoặc hướng cửa chính là di chuyển lại vị trí của giường. Nếu vẫn đặt tại vị trí cũ gia chủ sẽ không có được giấc ngủ ngon, tài khi trong nhà lưu thông chậm.

Hóa giải hướng giường ngủ ngay dưới xà ngang

Mỗi khi đặt mình trên giường, nhìn lên là thành xà ngang dài và to sẽ không tốt cho giấc ngủ của bạn. Xà ngang có áp lực cao nên để hóa giải bạn có thể:

  • Dùng các tấm trần giải để có thể che được phần lớn áp lực xà ngang
  • Dùng giường 2 tầng, tầng phía trên bạn sẽ lấy chăn gối và dùng các đồ đạc để che lấp khiến lực xà ngang bị giảm.

Hóa giải giường ngủ xấu bên cạnh cửa sổ

Đặt cạnh cửa sổ đôi khi có các tia sáng gây chói mắt, tiếp xúc gần với các tia UV từ ánh sáng có thể dẫn đến việc ung thư và gây hại cho làn da của bạn. Để hóa giải bạn cần:

  • Che thêm khung rèm cho cửa với cửa kính kết hợp để che lại cửa sổ khi ngủ nhưng vẫn giúp đảm bảo được sự thông thoáng cho căn phòng.
  • Đóng cửa sổ khi ngủ để không bị các vấn đề về gió, ánh sáng, khói bụi cũng như sương sớm không vào được căn phòng của gia chủ.

Hóa giải hướng giường ngủ nằm dưới chân cầu thang

Để sắp xếp tận dụng tối đa không gian sống cho gia đình, nhiều chủ nhà đặt giường tại nơi cầu thang đi lại là điều không nên. Vị trí này rất động và theo phong thủy chúng không đem lại cảm giác thoải mái cho người ngủ. Để hóa giải bạn nên kê lại giường tại vị trí khác.

Vị trí nên đặt giường ngủ

Những lưu ý về hướng đặt giường ngủ

Bên cạnh lựa chọn nơi đặt giường ngủ hợp cho giường ngủ phù hợp với gia chủ, các vấn đề liên quan xung quanh để đảm bảo giấc ngủ ngon cho bạn và gia đình cũng nên được quan tâm đặc biệt. Các lưu ý sau sẽ giúp bạn phát huy tối đa được giấc ngủ vàng:

Không gian phòng ngủ yên tĩnh

Khi giường đặt tại vị trí gần đường hoặc gần cầu thang mà phòng của bạn lại không được cách âm tốt khiến cho các giấc ngủ đều không sâu. Bạn có thể bị thức giấc bất kỳ lúc nào nên có thể ảnh hưởng đến tinh thần cũng như sức khỏe. Do đó giường cần đặt trong các căn phòng yên tĩnh, tránh các vị trí đông người qua lại.

Không nên đặt giường cạnh cửa sổ

Hướng của giường ngủ nếu thiên về cửa sổ hoặc được đặt ngay cạnh sẽ khiến bạn bị gián đoạn nhiệt độ cũng như ánh sáng. Với khí hậu nóng ẩm như nước ta, nhiệt độ và thời tiết không ổn định sẽ làm ảnh hưởng đến không gian phòng ngủ của bạn qua ô cửa, vị trí này do đó nên cần được cân nhắc kỹ.

Hướng của giường và hướng bàn thờ

Việc kết hợp hướng của giường ngủ và hướng bàn thờ nếu xét về cả mặt thẩm mỹ và tự nhiên là không nên. Theo tâm linh việc đặt giường ngủ ngay cạnh còn có nhiều ảnh hưởng về cảm xúc. Bạn nên đặt xa giường so với bàn thờ để có nhiều giấc ngủ sâu hơn nữa.

Tránh đặt giường ngủ cạnh nhà vệ sinh

Khu vệ sinh thường là nơi sinh hoạt tập thể cho cả gia đình nên đặt giường ngủ ngay cạnh sẽ khiến sự thông thoáng và độ khô ráo trong nhà không được đảm bảo. Về mặt thẩm mỹ bạn cũng nên hạn chế khi bố trí giường tại khu vực vệ sinh.

Những thông tin hữu ích về hướng giường ngủ hy vọng sẽ giúp ích cho bạn cũng như gia chủ của nhiều gia đình hiện nay. Tham khảo thêm nhiều bài viết hơn tại Chúng tôi để biết thêm về hướng đặt giường ngủ phù hợp với bạn!

Tham khảo bất động sản chuyên nghiệp tại Chúng tôi

Post a Comment

Previous Post Next Post