Thủ tục uỷ quyền giao dịch bất động sản

Pháp luật Việt Nam cho phép việc uỷ quyền chuyển nhượng và nhận chuyển nhượng QSD đất. Do vậy vợ anh có thể uỷ quyền cho anh tiến hành việc mua bán đất đai.

Theo khoản 1, Điều 27, Luật Hôn nhân & Gia đình thì: “Quyền sử dụng đất mà vợ chồng có được sau khi kết hôn là tài sản chung của vợ chồng”, việc ghi tên một người hay cả hai vợ chồng trên giấy chứng nhận QSD đất không làm ảnh hưởng đến quyền sở hữu chung. Vì vậy, khi anh tiến hành mua lô đất trên, mặc nhiên lô đất sẽ là tài sản chung của vợ chồng anh ngay cả khi một mình anh tham gia vào giao dịch đó (nếu vợ chồng anh không có thoả thuận khác).

Pháp luật Việt Nam cho phép việc uỷ quyền chuyển nhượng và nhận chuyển nhượng QSD đất. Do vậy vợ anh có thể uỷ quyền cho anh tiến hành việc

mua bán đất đai.

Căn cứ vào khoản 1, Điều 65 Luật Công chứng về thẩm quyền công chứng các hợp đồng, giao dịch của Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài; Cụ thể trong trường hợp này, vợ anh có quyền lập đề nghị Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài (nơi chị đang công tác) tiến hành thủ tục lập giấy uỷ quyền cho anh để anh có thể thực hiện thủ tục nhận chuyển nhượng QSD đất nói trên.


DATXANH HOMES RIVERSIDE (có tên gọi cũ là Gem Riverside) tọa lạc tại vị trí đắc địa bậc nhất (chỉ cách Quận 1 5 phút) với 2 mặt giáp sông, cùng hệ thống tiện ích đẳng cấp vượt trội. Dự án được đầu tư và phát triển bởi tập đoàn Đất Xanh – TOP 10 nhà đầu tư bất động sản hàng đầu thị trường. Nằm trong tổ hợp khu đô thị Nam Rạch Chiếc – nơi được kỳ vọng sẽ trở thành khu đô thị kiểu mẫu thứ 2 tại quận 2 sau Thủ Thiêm. Dự án DatXanhHomes Riverside được thiết kế mang phong cách kiến trúc sang trọng – tinh tế, đa dạng và tối ưu diện tích căn hộ. Đây hoàn toàn là một dự án đầy tiềm năng mà các quý khách hàng nên sở hữu.

Post a Comment

Previous Post Next Post