Tách thửa đất đã có nhà

Tôi mới mua mảnh đất tại P.Linh Xuân, Q.Thủ Đức (TP.HCM), diện tích 144,2m2, chiều ngang 8,5m, chiều dài 16,53m, loại đất ở đô thị đã có nhà cấp 4, diện tích đất xây dựng 76m2. Nay tôi muốn tách miếng đất này làm hai thửa có diện tích bằng nhau thì có được không?

Cần những thủ tục gì?

Toan Nguyen Van (Toanjsc@... )

- Luật sư Huỳnh Văn Nông trả lời:

Theo quyết định 19/2009/QĐ-UBND của UBND TP.HCM, điều kiện để tách thửa đối với đất ở tại quận Thủ Đức là thửa đất mới hình thành, và thửa đất còn lại sau khi trừ lộ giới có diện tích tối thiểu 80m2 và chiều rộng mặt tiền không nhỏ hơn 5m đối với đất chưa có nhà, hoặc 50m2 và chiều rộng mặt tiền không nhỏ hơn 4m đối với đất đã có nhà hiện hữu.

Trong trường hợp của ông, thửa đất đã có nhà nên ông có thể xin tách thành hai thửa mới có diện tích bằng nhau (mỗi thửa 72,1m2) với điều kiện chiều rộng mặt tiền mỗi thửa không nhỏ hơn 4m.

Từ các quy định nêu trên thì trường hợp của ông thuộc diện đủ điều kiện về diện tích để tách thửa.

Thủ tục tách thửa:

• Đơn xin tách thửa (có xác nhận của UBND phường)

• Bản sao CMND và hộ khẩu

• Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở và quyền sở hữu nhà ở

• Bản vẽ tách thửa

Hồ sơ nộp tại UBND quận.

Trân trọng

DATXANH HOMES RIVERSIDE (có tên gọi cũ là Gem Riverside) tọa lạc tại vị trí đắc địa bậc nhất (chỉ cách Quận 1 5 phút) với 2 mặt giáp sông, cùng hệ thống tiện ích đẳng cấp vượt trội. Dự án được đầu tư và phát triển bởi tập đoàn Đất Xanh – TOP 10 nhà đầu tư bất động sản hàng đầu thị trường. Nằm trong tổ hợp khu đô thị Nam Rạch Chiếc – nơi được kỳ vọng sẽ trở thành khu đô thị kiểu mẫu thứ 2 tại quận 2 sau Thủ Thiêm. Dự án DatXanhHomes Riverside được thiết kế mang phong cách kiến trúc sang trọng – tinh tế, đa dạng và tối ưu diện tích căn hộ. Đây hoàn toàn là một dự án đầy tiềm năng mà các quý khách hàng nên sở hữu.

Post a Comment

Previous Post Next Post