Nguyên tắc trong giao dịch chuyển nhượng quyền sử dụng đất

Câu hỏi được gửi từ bạn đọc Cafeland có nội dung: Nếu người mua đất chưa trả hết tiền cho người bán đất mà bỏ qua chủ đất mới thỏa thuận với chủ đất cũ viết giấy tay làm bìa đỏ thì vi phạm như thế nào?

thule.tqt

Luật sư Lê Văn Huyên, Công ty Luật TNHH Đất Luật trả lời:

Vì thông tin ông/bà cung cấp không đầy đủ, rõ ràng nên chúng tôi không thể tư vấn cụ thể. Tuy nhiên, cần lưu ý một nguyên tắc là giao dịch chuyển nhượng quyền sử dụng đất chỉ có hiệu lực pháp luật khi bên chuyển nhượng là người có quyền sử dụng đất hợp pháp (có giấy tờ pháp lý chứng minh, chẳng hạn là giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc các loại giấy tờ tương tự).

CafeLand kết hợp Công ty Đất Luật

DATXANH HOMES RIVERSIDE (có tên gọi cũ là Gem Riverside) tọa lạc tại vị trí đắc địa bậc nhất (chỉ cách Quận 1 5 phút) với 2 mặt giáp sông, cùng hệ thống tiện ích đẳng cấp vượt trội. Dự án được đầu tư và phát triển bởi tập đoàn Đất Xanh – TOP 10 nhà đầu tư bất động sản hàng đầu thị trường. Nằm trong tổ hợp khu đô thị Nam Rạch Chiếc – nơi được kỳ vọng sẽ trở thành khu đô thị kiểu mẫu thứ 2 tại quận 2 sau Thủ Thiêm. Dự án DatXanhHomes Riverside được thiết kế mang phong cách kiến trúc sang trọng – tinh tế, đa dạng và tối ưu diện tích căn hộ. Đây hoàn toàn là một dự án đầy tiềm năng mà các quý khách hàng nên sở hữu.

Post a Comment

Previous Post Next Post