Hỏi về đóng lệ phí trước bạ

Câu hỏi từ bạn đọc Cafeland có nội dung:
Mẹ tôi mất năm 2001, đến năm 2008 Ba tôi làm thừa kế di sản và chúng tôi để lại toàn bộ phần thừa kế cho Ba tôi và lúc đó Ba tôi không phải đóng phí trước bạ.

Đến nay Ba tôi đã mất, anh chị em tôi làm thừa kế di sản của Ba để lại và các anh chị để lại phần thừa kế đó cho tôi. Vậy khi khai di sản thừa kế tôi có phải đóng lệ phí trước bạ?

quangminh@...

Luật sư Lê Văn Huyên – Công ty Luật TNHH Đất Luật trả lời:

Theo quy định tại khoản 10 Điều 3 Thông tư số 124/2011/TT-BTC ngày 31/8/2011 của Bộ Tài chính hướng dẫn về lệ phí trước bạn thì bạn không phải đóng lệ phí trước bạ khi đăng ký quyền sử dụng đất được nhận thừa kế từ cha bạn và nhận tặng cho từ các anh chị bạn.

DATXANH HOMES RIVERSIDE (có tên gọi cũ là Gem Riverside) tọa lạc tại vị trí đắc địa bậc nhất (chỉ cách Quận 1 5 phút) với 2 mặt giáp sông, cùng hệ thống tiện ích đẳng cấp vượt trội. Dự án được đầu tư và phát triển bởi tập đoàn Đất Xanh – TOP 10 nhà đầu tư bất động sản hàng đầu thị trường. Nằm trong tổ hợp khu đô thị Nam Rạch Chiếc – nơi được kỳ vọng sẽ trở thành khu đô thị kiểu mẫu thứ 2 tại quận 2 sau Thủ Thiêm. Dự án DatXanhHomes Riverside được thiết kế mang phong cách kiến trúc sang trọng – tinh tế, đa dạng và tối ưu diện tích căn hộ. Đây hoàn toàn là một dự án đầy tiềm năng mà các quý khách hàng nên sở hữu.

Post a Comment

Previous Post Next Post