Lục sát là gì? Những điều cần biết về lục sát chuẩn nhất

Lục sát trong hướng nhà là gì được rất nhiều người quan tâm bởi nó không chỉ mang yếu tố phong thủy mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của gia chủ và các thành viên trong gia đình. Nhiều người không hề biết lục sát hướng nhà khiến cho các mối quan hệ đổ vỡ, bệnh tật đeo bám và không thể thăng tiến trong công việc. Hiểu về lục sát sẽ giúp bạn có được những quyết định sáng suốt khi lựa chọn các dự án bất động sản.

Lục sát là gì?

Lục sát trong phong thủy được phái Bát trạch quan niệm rằng là sự không phù hợp giữa gia chủ và quái mệnh, tạo nên những điềm khắc mang đến những hiểm họa tai ương. Lục sát là một trong bốn trạng thái xấu trong phong thủy, bên cạnh tuyệt mệnh, ngũ quỷ và họa hại.

Những trạng thái xấu này không chỉ đem đến tai họa, điềm rủi mà còn ngăn những trạng thái tốt đến với gia chủ như sinh khí, phúc đức, thiên y và phục vị. Trong từ điển hán Việt, “lục” mang nghĩa là số 6 – tượng trưng cho 6 mối quan hệ trong cuộc đời mỗi con người: người sinh ra mình, người mình sinh ra, người giúp đỡ mình, người ghét mình, người mình ghét và trạng thái tổng hợp các mối quan hệ trên.

lục sát là gì
Hướng lục sát là gì

“Sát” mang nghĩa diệt trừ, xung khắc và ám chỉ những điều không may mắn. Lục sát ám chỉ những bất hòa và đau khổ trong các mối quan hệ nói trên khiến cuộc sống trở nên u ám và bế tắc. Nếu không hóa giải, lục sát sẽ ngày càng mạnh làm kìm hãm sự phát triển của các mối quan hệ, liên tục xảy ra những bất đồng và rắc rối trong làm ăn, kinh doanh.

Tình hình mua bán bất động sản hiện nay:

💚Bán đất Xã Phước Hiệp,55m x 100m,15654m2, 18.8 tỷ

18,8 tỷ

2 phút trước Huyện Củ Chi

Q11 34m2 4 tầng sổ vuông đẹp chỉ 4 tỷ 4

4,4 tỷ

2 phút trước Quận 11

Nhà phố thiết kế sang trọng dt 4 x 18 hẻm 8m Q12

6,7 tỷ

2 phút trước Quận 12

Cách xác định hướng lục sát trong nhà

Hướng lục sát trong nhà được xác định dựa trên cung mệnh, can mệnh và chi mệnh của gia chủ. Để biết được điều này, lấy năm sinh của gia chủ, cộng tất cả các con số trong năm sinh cho đến khi còn một chữ số và đối chiếu với bảng dưới đây:

  • Kết quả là 1: người nam thuộc cung Khảm, người nữ thuộc cung Cấn.
  • Kết quả là 2: người nam thuộc cung Ly, người nữ thuộc cung Càn.
  • Kết quả là 3: người nam thuộc cung Cấn, người nữ thuộc cung Đoài.
  • Kết quả là 4: người nam thuộc cung Đoài, người nữ thuộc cung Cấn.
  • Kết quả là 5: người nam thuộc cung Càn, người nữ thuộc cung Ly.
  • Kết quả là 6: người nam thuộc cung Khôn, người nữ thuộc cung Khảm.
  • Kết quả là 7: người nam thuộc cung Tốn, người nữ thuộc cung Khôn.
  • Kết quả là 8: người nam thuộc cung Chấn, người nữ thuộc cung Chấn.
  • Kết quả là 9: người nam thuộc cung Khôn, người nữ thuộc cung Tốn.

Hướng lục sát là sự kết hợp của cả cung mệnh và phương vị trong không gian. Phương vị là yếu tố phong thủy ảnh hưởng trực tiếp đến tiền tài, sự nghiệp, sức khỏe và chất lượng cuộc sống của thành viên trong gia đình.

Khái niệm phương vị khá khó hiểu theo khoa học, tuy nhiên định nghĩa đơn giản thì phương vị chính là 4 phương Đông Tây Nam Bắc được xác định trong hệ định vị trên Trái Đất và các góc được chiếu trên đường chân trời. Phương vị phụ thuộc vào lực hút trên Trái Đất nên nếu không tìm hiểu kỹ thì khó có thể hóa giải được.

8 phương vị được phong thủy giải nghĩa như sau:

  • Phương Tây Bắc thuộc cung Càn và cung Đoài.
  • Phương Tây Nam thuộc cung Khôn.
  • Phương Nam thuộc cung Ly.
  • Phương Đông Nam thuộc cung Tốn.
  • Phương Đông thuộc cung Chấn.
  • Phương Đông Bắc thuộc cung Cấn.
  • Phương Bắc thuộc cung Khảm.
lục sát là gì
Lục sát có nghĩa là gì?

Phương vị trong không gian kết hợp với lục sát được kết hợp như sau:

  • Mệnh Khôn thuộc Tây Tứ mệnh khắc hướng Nam (Ly – Đông Tứ hướng)
  • Mệnh Càn thuộc Tây Tứ mệnh khắc hướng Bắc (Khảm – Đông Tứ hướng)
  • Mệnh Cấn thuộc Tây Tứ mệnh khắc hướng Đông (Chấn – Đông Tứ hướng)
  • Mệnh Ly thuộc Đông Tứ mệnh khắc hướng Tây Nam (Khôn – Tây Tứ hướng)
  • Mệnh Đoài thuộc Tây Tứ mệnh khắc hướng Đông Nam (Tốn – Đông Tứ hướng)
  • Mệnh Chấn thuộc Đông Tứ mệnh khắc hướng Đông Bắc (Cấn – Tây Tứ hướng)
  • Mệnh Khảm thuộc Đông Tứ mệnh khắc hướng Tây Bắc (Càn – Tây Tứ hướng)
  • Mệnh Tốn thuộc Đông Tứ mệnh khắc hướng Tây (Đoài – Tây Tứ hướng)

Trong đó, Đông Tứ mệnh là những gia chủ có năm sinh thuộc trong các quẻ Khảm, Ly, Tốn, Chấn hợp với hướng Bắc, Nam, Đông và Đông Nam. Tây Tứ mệnh là những gia chủ thuộc bốn cung Đoài, Càn, Không Cấn hợp với những hướng như: Tây Nam, Tây Bắc, Chính Tây và Đông Bắc.

Với cách xác định trên, toàn bộ những trường hợp được nhắc đến là lục sát nên tránh để không gặp những rắc rối trong cuộc sống. Nếu có ý định mua dự án bất động sản, hãy dành thời gian để tìm hiểu và cân nhắc kỹ, nếu không khó có thể thay đổi được. Người mệnh Tây mà ở Đông trạch sẽ chịu nhiều tai ương, họa xấu vào trong gia đình.

Bên cạnh hướng của ngôi nhà, nội thất không gian bên trong cũng cần phải được chú ý không đặt theo những hướng xung khắc, đặc biệt là: phòng thờ, phòng ngủ, phòng khách và bàn làm việc. Đây đều là những nơi các thành viên trong gia đình dành phần lớn thời gian để sinh hoạt, bởi vậy cần tránh có quá nhiều âm khí.

lục sát là gì
Hướng nhà liên quan mật thiết đến lục sát

Cách hóa giải hướng nhà lục sát tránh vận hạn

Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được những yếu tố về phong thủy, bởi vậy không tránh khỏi việc sở hữu nhà có hướng lục sát. Khi phát hiện ra điều này, gia chủ cần hóa giải ngay để không ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe và sự nghiệp trong tương lai.

1. Thay đổi hướng cửa

Thay đổi hướng cửa là cách hóa giải hiệu quả nhất khi gia chủ gặp phải hướng lục sát. Tuy nhiên, đây là điều khó có thể cải thiện nhanh chóng bởi cách này còn phụ thuộc vào kết cấu ngôi nhà.

Sử dụng thêm cửa phụ cũng là hướng hóa giải tốt để tránh âm khí vào nhà. Nếu chọn hướng cửa phụ theo cung Quý Nhân và cung Thiên Lộc sẽ hút vận khí, đồng thời tránh sử dụng cửa chính để phát huy tác dụng.

2. Thay đổi hướng bếp

Thay đổi hướng bếp đơn giản hơn thay đổi hướng cửa chính, vậy nên được nhiều gia chủ lựa chọn để thay đổi, đặc biệt là theo hướng Diên Niên. Nếu có điều kiện, chủ nhà cũng có thể đặt thêm bàn thờ để trấn áp được sát khí và khắc phục được những tai họa mà lục sát mang lại.

Những hướng tốt mà gia chủ nên cân nhắc lựa chọn phù hợp với cung mệnh của mình như:

  • Hướng sinh khí: hướng thuộc sao Thượng Kiết, Dương Mộc có thể thu hút tài lộc và may mắn trong làm ăn giúp gia chủ thăng quan tiến chức. Nếu muốn phát triển đường công danh, sinh khí là hướng tốt nhất trong những hướng tốt.
  • Hướng Thiên Y: hướng thuộc sao Cự môn tinh mang đến khí tốt cho gia đình giúp cải thiện sức khỏe, tránh bệnh tật và ổn định tâm tính. Nếu muốn cải thiện giấc ngủ và hưởng cuộc sống bách niên giai lão thì hướng Thiên Y luôn được đề cao.
  • Hướng Diên Niên: hướng thuộc sao Dương Kim thúc đẩy các mối quan hệ như: hôn nhân, cha mẹ và con cái, tình yêu, công việc làm ăn. Hướng tốt giúp gắn kết tình cảm gia đình, mang đến cuộc sống hòa thuận và niềm tin trong các mối quan hệ hợp tác.
  • Hướng Phục Vị: hướng thuộc sao Bồ chúc tinh rất tốt cho tinh thần của gia chủ, giúp các thành viên trong gia đình nguồn động lực và nhiều điều may mắn trong thi cử, đỗ đạt. Hướng Phục Vị giúp gia chủ nhanh chóng vượt qua khó khăn và được quý nhân phù trợ.
lục sát là gì
Những điều cần biết về lục sát

3. Sử dụng vật phẩm phong thủy

Vật phong thủy có tác dụng như tấm lá chắn ngăn nguồn khí xấu vào ngôi nhà theo hướng lục sát. Một số vật phẩm có khả năng trấn trạch và hóa giải lục sát mà gia chủ nên cân nhắc là: tương quan thế âm bồ tát, gương bát quái, tượng kỳ lân, đá phong thủy,.. Nếu đặt vật phong thủy theo hướng cửa chính sẽ giảm bớt những điều không may xảy đến trong gia đình.

  • Đối với gương bát quái, gia chủ nên mời thầy khai quang gương và lựa chọn hướng đặt đúng để tránh phản tác dụng. Nếu lựa chọn được vị trí tốt, có thể phòng trừ tà ma đẩy lùi âm khí trong nhà.
  • Tranh tượng quan thế âm bồ tát được ví như vị thần đại diện cho lòng từ bi, bao dung và hướng con người đến cái thiện. Có ngài sẽ giúp gia đình tránh được điềm xấu, tai qua nạn khỏi và diệt trừ tà ma.
  • Tượng kỳ lân thuộc một trong tứ linh không chỉ hóa giải được hướng xấu mà còn thúc đẩy thịnh vượng cho gia chủ và các thành viên trong gia đình. Kỳ lân trong phong thủy thể hiện cho ý chí, sự can đảm, dũng mãnh và tinh thần vượt qua khó khăn đem đến tiền tài và danh vọng. Sử dụng tượng kỳ lân sẽ giúp gia chủ tránh được tà khí, đặc biệt trong những năm vướng sao hạn nặng, giúp bảo vệ sức khỏe và sự nghiệp.
  • Một số loại đá phong thủy được hấp thụ khí dương tốt từ vạn vật tạo hóa có khả năng trấn giữ được những luồng khí xấu vào nhà. Không chỉ hóa lục sát, sử dụng đá phong thủy còn mang đến sức khỏe cho gia chủ và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về lục sát mà bạn cần biết để tránh trong quá trình mua nhà bất động sản. Nếu không hiểu lục sát trong phong thủy là gì rất dễ dẫn đến những hiểm họa không thể lường trước trong tương lai. Để tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm trong các dự án bất động sản, hãy truy cập ngay Chúng tôi và bật thông báo để nhận tin mới nhất về những dự án đang được quan tâm hiện nay. 

Mua nhà hướng đẹp – giá tốt – hợp phong thủy tại Chúng tôi

Post a Comment

Previous Post Next Post