Cách sắp xếp bàn làm việc theo phong thủy thu hút tài lộc

Góc làm việc không chỉ cần ngăn nắp, gọn gàng, tạo cảm hứng làm việc mà còn cần sắp xếp bàn làm việc theo phong thủy để tổng quan ngôi nhà hài hòa, sự nghiệp hanh thông, công việc suôn sẻ cũng được nhiều người quan tâm. Bài viết này sẽ cung cấp đến các bạn một số nguyên tắc để bài trí bàn làm việc sao cho phù hợp.

Sắp xếp bàn làm việc theo phong thủy 1
Sắp xếp bàn làm việc theo phong thủy

Bàn làm việc không nên quay lưng lại với cửa ra vào hoặc quay mặt vào tường

Sắp xếp bàn làm việc theo phong thủy nên lưu ý không nên để người ngồi quay lưng với cửa ra vào hoặc quay mặt vào tường. Các luồng khí từ bên ngoài vào, kể cả sinh khí và sát khí đều đi qua cửa ra vào nên khi đặt bàn làm việc ngồi quay lưng lại với cửa ra vào sẽ tạo ra thế ngồi không có điểm tựa, điều này dễ dẫn tới cảm giác ớn lạnh sống lưng do luồng sát khí gây nên. Những tiếng ồn bất ngờ xung quanh cũng dễ khiến bạn phân tâm, không thể tập trung làm việc. 

Tuy vậy, theo phong thủy cũng không nên đặt bàn làm việc đối diện cửa ra vào vì hướng này cũng dễ khiến bạn phân tâm trong quá trình làm việc, các tạp âm hoặc các sự việc diễn ra bên ngoài đều trước mắt bạn thì bạn rất khó tập trung khiến hiệu suất công việt giảm sút. 

Vị trí ngồi làm việc quay mặt vào tường là điều rất kiêng kỵ trong phong thủy. Cần phải sắp xếp bàn làm việc sao cho sau lưng ngồi phải lấy tường làm điểm tựa. Cách sắp xếp này làm cho người ngồi có nhiều “quý nhân” phù trợ, giúp đỡ, đồng nghiệp thân thiện, sự nghiệp thăng tiến.

Sắp xếp bàn làm việc theo phong thủy 2
hông nên sắp xếp bàn làm việc quay mặt vào tường

|| Xem thêm các bài viết cùng chủ đề
1.
Phong thủy treo gương trong phòng khách: nên hay không?
2.
Cách xác định hướng giường ngủ theo tuổi chính xác nhất
3.
Bật mí cách thiết kế cửa nhà theo phong thuỷ

Sau lưng bàn làm việc phải có điểm tựa

Như đã đề cập phía trên, bàn làm việc nên có điểm tựa như bức tường, kệ sách hoặc tủ tủ đựng tài liệu,.. để tạo cảm giác an toàn, vững chãi. Bạn nên để bàn làm việc theo phong thủy sao cho chỗ ngồi của bạn có điểm tựa sẽ giúp bạn tự tin, mạnh mẽ và nhiều năng lượng để hoàn thành tốt công việc.

Đặt bàn làm việc như thế này mang ý nghĩa giúp bạn dễ gặp được quý nhân phù trợ, giúp đỡ lúc khó khăn hoạn nạn, hiểm hóa thành lành, trong cái rủi có cái may, sự nghiệp dễ thăng tiến.

Không nên kê bàn ở giữa phòng làm việc 

Không ít người vì muốn có cảm giác thoải mái, thoáng đãng mà đặt bàn làm việc ở giữa phòng. Sắp xếp bàn làm việc thế này theo phong thủy sẽ khiến bạn rơi vào vị thế cô lập, không được nâng đỡ về tinh thần thì điều này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng công việc. Đây cũng là nguyên tắc như đã nhắc ở trên, bàn làm việc nên có điểm tựa. Ngoài ra, bàn làm việc đặt giữa phòng cũng sẽ khiến cho căn nhà bị mất đi khá nhiều không gian. 

Phòng làm việc nên được giữ sạch sẽ và thoáng mát 

Nơi ở cũng như nơi làm việc cần được dọn dẹp sạch sẽ thoáng mát vì những vật dụng không có quy củ sẽ ảnh hưởng đến tác phong, gây rối loạn trong khi làm việc, và quan trọng nó sẽ gây mất tập trung trong khi ta cần tập trung. Các vật dụng không cần thiết không nên để bừa bộn trên bàn làm việc sẽ gây cảm giác mất tập trung, không có tinh thần làm việc.

Do vậy, bạn hãy cố gắng giữ cho góc làm việc của mình luôn gọn gàng, sạch sẽ và thoáng mát để có tinh thần làm việc hăng say, đem lại hiệu quả công việc vượt bậc. 

sap xep ban lam viec theo phong thuy
Luôn giữ bàn làm việc gọn gàng sạch sẽ

Tránh những nơi có đèn chùm, xà ngang hoặc quạt trần

Theo phong thủy, xà nhà mang ý nghĩa xấu vì chúng có thể gây ra sự ngột ngạt, ức chế nguyên khí của người sinh hoạt bên dưới chúng. Xà nhà phía trên bàn làm việc có thể cản trở tiến trình sáng tạo của người ngồi làm việc và thậm chí đem đến cảm giác chán chường thất vọng.

Việc kê bàn làm việc dưới đèn chùm, đèn treo trang trí, quạt trần,.. là không nên vì những chỗ này thường hay đóng bụi, thổi gió hoặc ánh sáng gay gắt trên đầu, tác động xấu tới sức khoẻ và năng lực làm việc, thuận lợi công danh.

Tránh đặt bàn làm việc đối diện với cửa nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi những luồng uế khí không tốt cho sức khỏe, khiến bạn luôn bị mất tập trung khi đang làm việc, dễ khiến cho sự nghiệp bị thụt lùi hoặc gặp những rắc rối không đáng có trong công việc. Bên cạnh đó, cảm giác ẩm ướt khi có nhà vệ sinh đặt ngay cạnh luôn khiến bạn cảm thấy không thoải mái khi làm việc.

Bàn làm việc nên trang trí để kích thích tinh thần làm việc

Nếu như bạn phải làm việc trong môi trường tẻ nhạt liên tục sẽ dễ dẫn đến cảm giác buồn chán, các giác quan không còn nhanh nhạy nữa. Điều dễ khiến cho chúng ta buồn ngủ mỗi khi bắt tay vào làm việc. Hãy tạo ra những màu sắc hợp phong thủy, âm thanh, bàn làm việc thơm tho cũng tạo nên cảm giác thoải mái và tạo hứng khởi làm việc. 

Hướng phong thủy lý tưởng cho bàn làm việc

Để xác định được hướng phong thủy lý tưởng cho bàn làm việc, bạn có thể tham khảo cách bố trí bàn làm việc trong văn phòng theo tuổi và theo mệnh. Mỗi người được sinh ra trên đời đã có mạng và tuổi khác nhau, tương ứng cũng có những hướng làm việc với từng người một cách khác nhau. Ở mỗi độ tuổi sẽ có mỗi cách chọn hướng bàn làm việc để sự nghiệp, công danh, lợi lộc tăng tiến một cách thuận lợi.

Bạn nên tham khảo vị trí và hướng đặt bàn làm việc hợp phong thủy theo tuổi cho 12 con giáp để lựa chọn cho mình hướng đặt bàn làm việc phù hợp nhất. Tốt nhất nên xây phòng làm việc hoặc thuê văn phòng ở hướng tứ cát, đó là 4 hướng tốt bao gồm Chấn (hướng đông), Tốn (đông nam), Càn (tây bắc) và Khảm (bắc), đây là những hướng tốt xuất phát từ phong thủy tĩnh thái.

Cách bố trí bàn làm việc văn phòng

Màu sắc và bố trí vật dụng

Theo nguyên tắc ngũ hành, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy. Vì vậy, các màu sắc dùng trong phòng làm việc nên là vàng (Thổ), trắng (Kim), đen (Thủy) hoặc sắc độ xanh để tạo dáng mạnh mẽ và sự sạch sẽ, dịu mát. Nếu dùng gam màu chói dễ gây cảm giác căng thẳng, hoặc màu tối tăm gây u buồn, thụ động.

Đối với người trẻ tuổi, có thể bổ sung các màu nóng và đường nét vui tươi để kích thích tư duy sáng tạo. Trang trí và sắp xếp vật dụng trong phòng làm việc cũng cần phù hợp ngũ hành. Ví dụ, bàn ghế phù hợp là dạng tròn (Kim), vuông hoặc chữ nhật (Thổ), có thể bo góc để giảm va chạm khi đi lại.

Tránh phòng làm việc quá lớn hoặc quá nhỏ

Một căn phòng quá lớn sẽ khiến người ngồi làm việc tỏa ra nhiều năng lượng xung quanh. Việc này sẽ khiến nhân khí tiêu hao, con người sẽ mất khá nhiều năng lượng dẫn đến công việc không hiệu quả. Ngược lại, một góc làm việc quá nhỏ bé chật hẹp sẽ khiến bạn cảm thấy bí bách ngột ngạt, không đủ không gian cho đầu óc thỏa sức sáng tạo. . Do đó, bạn không nên thiết kế căn phòng làm việc quá lớn, chỉ nên giới hạn vào khoảng 20m2 là diện tích lý tưởng. 

Đăng tin rao bán bất động sản

Chúng tôi Chúng tôi là chuyên trang mua bán và cho thuê bất động sản được ra mắt bởi trang mua bán trực tuyến Chúng tôi vào đầu năm 2017. Với lượng truy cập khổng lồ mỗi tháng, Chúng tôi thu hút những người có nhu cầu đăng tin cho thuê mua bán các loại hình bất động sản như nhà đất, căn hộ chung cư, mặt bằng kinh doanh, phòng trọ. Đến với trang tin này, bạn sẽ nhanh chóng xem được những căn hộ, văn phòng cho thuê ưng ý, phong thủy đẹp nhất!

Tầng trệt làm văn phòng, cửa hàng giao dịch

Đã sử dụng

9 triệu/tháng

2 phút trước Quận 1

Mặt bằng ngay chợ Tân Mỹ 5mX10m

10 triệu/tháng

3 phút trước Quận 7

cho thuê tầng 1 tầng trệt

15 triệu/tháng

6 phút trước Thành phố Thủ Đức

Trên đây là một số nguyên tắc sắp xếp bàn làm việc theo phong thủy giúp cho bạn tránh những vận đen trên con đường sự nghiệp, thu hút tài lộc hanh thông. Chúc bạn áp dụng thành công nhé!

Post a Comment

Previous Post Next Post