Top 10 tòa nhà cao nhất thế giới: Việt Nam đứng thứ mấy?

Những tòa nhà cao nhất thế giới không chỉ có số chiều cao khủng mà còn sở hữu lối thiết kế tinh xảo và độc đáo. Đây chính là địa điểm tham quan, khám phá không thể bỏ qua đối với những người đam mê du lịch.

Những tòa nhà cao nhất thế giới không chỉ có số chiều cao khủng mà còn sở hữu lối thiết kế tinh xảo và độc đáo. Đây chính là địa điểm tham quan, khám phá không thể bỏ qua đối với những người đam mê du lịch.

Burj Khalifa (Dubai)

Burj Khalifa là một trong những tòa nhà cao nhất thế giới, được xây dựng năm 2004 và chính thức khánh thành ngày 04/01/2010 tại Dubai (Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất). Với số tầng và chiều cao lớn nhất trong số các tòa nhà cao nhất thế giới, Burj Khalifa đã trở thành biểu tượng của các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất, đồng thời là tòa nhà cao nhất thế giới hiện nay. Vậy tòa nhà cao nhất thế giới bao nhiêu tầng? 

Tòa nhà Burj Khalifa có chiều cao 810m với 163 tầng và tổng chi phí xây dựng lên tới 20 tỷ đô (tương đương 460 tỷ đồng).

Burj Khalifa có layout hình chữ L, cung cấp cho thị trường hơn 1000 căn hộ cao cấp, 50 tầng văn phòng và 1 khách sạn Armani sang trọng. Được xây dựng từ các tấm bê tông và thép nhúng, đỉnh tháp tòa nhà có thể lắc lư khoảng 1,5m. Đây là điểm thú vị thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách.

hinh anh top 10 toa nha cao nhat the gioi viet nam dung thu may so 1

Tòa nhà Burj Khalifa đã được những thành tựu nổi bật như:

  • Cấu trúc đứng tự do cao nhất thế giới
  • Nhiều tầng nhất thế giới
  • Tầng quan sát ngoài trời cao nhất thế giới
  • Thang máy có khoảng cách di chuyển dài nhất thế giới
  • Thang máy có dịch vụ cao nhất thế giới
  • Tòa nhà cao nhất thế giới

Tháp Thượng Hải (Trung Quốc)

Tháp Thượng Hải là tòa cao nhất trong 3 tòa tháp ở Phố Đông và nằm trong top 2 các tòa nhà cao nhất thế giới. Khởi công xây dựng vào năm 2008 và khánh thành vào tháng 5 năm 2015 tại trung tâm tài chính Lục Gia Chủy, quận Phố Đông, thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. Tòa nhà có tổng số vốn đầu tư lên tới 2,4 tỷ USD. Tháp Thượng Hải chủ yếu phục vụ nhu cầu của các tập đoàn tài chính lớn và cơ quan làm việc của chính phủ Trung Hoa.

hinh anh top 10 toa nha cao nhat the gioi viet nam dung thu may so 2

Tòa nhà cao nhất Trung Quốc được thiết kế bởi công ty Genster của Mỹ có chiều cao lên tới 632m với 128 tầng và diện tích 380000m2. Tháp Thượng Hải có tạo hình xoắn quanh một trục, mang lại vẻ đẹp ấn tượng và độc đáo cho người xem. Bên cạnh đó, lan can tòa nhà cũng có thiết kế dạng xoắn ốc, tạo điều kiện hấp thụ tối đa lượng nhiệt lớn để điều hòa bầu không khí và sưởi ấm cho cả tòa nhà. 

Đặc biệt, mỗi tầng của tháp Thượng Hải đều có nhà hàng, quán cafe, sân vườn, cửa hàng tiện ích đáp ứng nhu cầu của cư dân. Với sự đầu tư bài bản và quy mô, tòa tháp đã được xác nhận kỷ lục là tòa nhà có tốc độ thang máy mạnh nhất thế giới và nhà hàng cao nhất thế giới.

Tháp đồng hồ Abraj Al-Bait (Saudi Arabia)

Tháp đồng hồ Abraj Al-Bait có mặt đồng hồ lớn nhất và xếp thứ 3 trong danh sách các tòa nhà cao nhất thế giới với 120 tầng và cao 601 mét. Đây là tháp đồng hồ có kích thước mặt đồng hồ lớn nhất, thậm chí còn to gấp 6 lần kích thước mặt đồng hồ Big Ben – Anh. Cư dân có thể nhìn thấy chính xác mặt đồng hồ chỉ mấy giờ trong phạm vi 17km vào ban ngày và 12km vào ban đêm.

hinh anh top 10 toa nha cao nhat the gioi viet nam dung thu may so 3

Abraj Al-Bait có lẽ là tòa nhà chọc trời độc đáo nhất trong số 10 tòa nhà cao nhất thế giới khi bề ngoài của tòa tháp trông khá khiêm tốn so với các tòa khác. Tên tòa tháp có nghĩa là “những tòa tháp” bởi công trình gồm 7 tòa làm nơi phục vụ cho những người hành hương đến thánh địa Mecca. 

Trung tâm tài chính quốc tế Bình An (Trung Quốc)

Xếp thứ 4 trong top 10 tòa nhà cao nhất thế giới chính là trung tâm tài chính quốc tế Bình An hay còn gọi là Trung tâm Tài chính Quốc tế Ping An tọa lạc ở quận Phú Điền, Thâm Quyến, Trung Quốc. Tòa nhà được khởi công xây dựng năm 2010, hoàn thành cuối năm 2016  do Tổng Công ty Xây dựng Trung Quốc thi công. 

Tòa tháp có chiều cao 599 mét với 115 tầng và tổng diện tích xây dựng lên tới 600.000 m2. Trung tâm Tài chính Quốc tế Bình An là khu phức hợp, chứa văn phòng, khách sạn, không gian bán lẻ, trung tâm hội nghị và trung tâm mua sắm cao cấp. 

hinh anh top 10 toa nha cao nhat the gioi viet nam dung thu may so 4

Lotte World Tower (Hàn Quốc)

Nhắc tới top những tòa nhà cao nhất thế giới, không thể bỏ qua tòa nhà Lotte World Tower tọa lạc gần sông Hàn thủ đô Seoul. Tòa nhà có chiều cao 555 mét, 123 tầng và có diện tích lên tới. Lấy cảm hứng từ nghệ thuật gốm sứ và ngòi bút lông từ Hàn Quốc, Lotte World Tower có thiết kế hình nón cong nhẹ với chóp lồi và các bên uốn cong nhẹ nhàng. Đây chính là trung tâm mua sắm hàng đầu Seoul với sự góp mặt của hàng loạt các thương hiệu đình đám trong và ngoài nước. 

hinh anh top 10 toa nha cao nhat the gioi viet nam dung thu may so 5

Lotte World Tower không chỉ là tòa tháp cao nhất Hàn Quốc mà còn là tòa nhà có tầng quan sát với sàn kính cao nhất thế giới. Tại đây, khách tham quan có thể đi dạo trên nền kính trong suốt ở độ cao 500m so với mặt đất.

1 WTC (Mỹ)

1 WTC (One World Trade Center) có tên gọi khác tháp Tự Do (Freedom Tower) gây ấn tượng mạnh với cư dân bởi chiều cao khủng cùng lối thiết kế ấn tượng. Vậy tòa nhà cao nhất thế giới ở đâu? 

Tháp Tự Do tọa lạc tại thành phố New York. Hiện nay, đây là tòa nhà cao nhất Tây bán cầu, đồng thời đứng thứ 6 trong danh sách 10 tòa nhà cao nhất thế giới. Công trình kiến trúc này có chiều cao 541m, được xây dựng trên nền của tòa Tháp Đôi Mỹ từng bị khủng bố năm 2001.

hinh anh top 10 toa nha cao nhat the gioi viet nam dung thu may so 6

1 WTC khởi công xây dựng năm 2006 và hoàn thành năm 2014, thuộc khu phức hợp bao gồm nhiều tòa nhà văn phòng và Bảo tàng Tưởng niệm quốc gia 11/9. Tòa tháp bao gồm 104 tầng chính, 5 tầng hầm, anten, đài quan sát với tổng diện tích sử dụng lên tới hơn 325 nghìn m2. Đây được coi là tòa nhà văn phòng an toàn nhất nước Mỹ.

Trung tâm tài chính Quảng Châu CTF (Trung Quốc)

Trung tâm tài chính Quảng Châu CTF (hay còn gọi là East Tower) là tòa nhà cao thứ 3 ở Trung Quốc và thứ 7 trong top các tòa nhà cao nhất thế giới. Hoàn thiện và đưa vào sử dụng từ năm 2016, CTF cao 103 tầng với không gian chức năng như văn phòng, căn hộ, trung tâm mua sắm… trong đó:

  • Tầng 1-66: Khối văn phòng
  • Tầng 67, 68: thiết bị kỹ thuật
  • Tầng 69-98: khách sạn Four Seasons
  • Tầng 99, 100: sử dụng như đài quan sát

hinh anh top 10 toa nha cao nhat the gioi viet nam dung thu may so 7

Trung tâm tài chính Thiên Tân CTF (Trung Quốc)

Trung tâm tài chính Thiên Tân là tòa nhà chức năng nằm ở Thiên Tân, Trung Quốc. Tòa tháp có chiều cao lên tới 530m với 98 tầng. Đây là một phần của khu vực thương mại tự do Tân Hải, Thiên Cung, cung cấp cho thị trường các loại hình sản phẩm như căn hộ, văn phòng và khách sạn.

hinh anh top 10 toa nha cao nhat the gioi viet nam dung thu may so 8

China Zun (Trung Quốc)

China Zun có tên gọi khác là Citic, được hoàn thành và đưa vào sử dụng từ năm 2018. Sở hữu chiều cao 528m với 120 tầng, đây là tòa nhà cao nhất Bắc Kinh ở thời điểm hiện tại. Công trình kiến trúc này lấy cảm hứng từ hình dáng của một chiếc bình cổ. Chữ “Zun” có nghĩa là bình rượu cổ – vật dụng thường dùng trong các nghi lễ thời kỳ đồ đồng ở Trung Quốc. 

hinh anh top 10 toa nha cao nhat the gioi viet nam dung thu may so 9

Tòa tháp China Zun có thiết kế giống như một chiếc bình khổng lồ với phần thân ngang rộng 54m, đáy rộng 78m và “miệng” tháp rộng 69m. Hình dạng bo tròn trong thiết kế cùng nút thắt eo ở phần giữa công trình giúp công trình tránh đón gió trực tiếp. Bên ngoài chân tòa tháp được thiết kế vén lên trông như mái vòm ấn tượng, thu hút sự chú ý của người xem.

Với mục tiêu xây dựng “tòa nhà chọc trời” thân thiện với môi trường, China Zun ưu tiên ứng dụng công nghệ tiết kiệm năng lượng hiện đại nhất nhằm thúc đẩy việc tiêu thụ năng lượng hiệu quả, đồng thời tận dụng mọi điều kiện thiên nhiên để sử dụng năng lượng tái tạo, năng lượng sạch cho tòa nhà.

Đài Bắc 101 (Đài Loan)

Đài Bắc 101 còn có một số tên gọi khác như Trung tâm tài chính thế giới Đài Bắc, Trung tâm tài chính Đài Bắc. Công trình này từng giữ danh hiệu tòa nhà cao nhất thế giới từ năm 2004, cho đến khi tòa tháp Khalifa xuất hiện vào năm 2009. 

Tòa nhà có thiết kế hiện đại kết hợp truyền thống với chiều cao 509m bao gồm 101 tầng trên nền và 5 tầng hầm. Đây được xem là biểu tượng của một Đài Loan hiện đại và năng động. Tại đây, khách hàng sẽ có cơ hội tham quan và ngắm toàn cảnh thành phố từ trên cao, mang lại trải nghiệm thú vị và ấn tượng.

hinh anh top 10 toa nha cao nhat the gioi viet nam dung thu may so 10

Trung tâm tài chính Thượng Hải – Trung Quốc

Cái tên tiếp theo trong danh sách những tòa nhà cao nhất thế giới là Trung tâm tài chính Thượng Hải – Trung Quốc. Đây là tòa nhà cao nhất tại Thượng Hải – Trung Quốc.

Công trình kiến trúc này được khởi công xây dựng từ năm 1997 nhưng sau đó thiết kế tòa nhà đã bị thay đổi do khủng hoảng tài chính châu Á vào cuối thập niên 1990. Được hoàn thành năm 2008, tòa nhà có chiều cao 492 mét với 101 tầng. 

hinh anh top 10 toa nha cao nhat the gioi viet nam dung thu may so 11

70 tầng của tòa tháp được dành cho không gian văn phòng và 1 khách sạn sang trọng chiếm 14 tầng trên các tòa văn phòng. Tòa tháp cung cấp địa điểm tổ chức sự kiện, trung tâm truyền thông, nhà hàng và các khu vực mua sắm ở tầng trệt và 3 đài quan sát trên tầng 94, 97 và 100.

Trung tâm thương mại quốc tế Hồng Kông 

Trung tâm thương mại quốc tế Hồng Kông  tọa lạc tại Tây Cửu Long, Hồng Kông. Tòa nhà có chiều cao 484m với 118 tầng nổi và 4 tầng hầm, được hoàn thành và đưa vào sử dụng từ năm 2010. 

Tòa tháp có 1 khách sạn năm sao là The Ritz-Carlton, nằm từ tầng 102-118, hồ bơi và quán bar cao nhất thế giới (OZONE) nằm ở tầng 118 trên cùng. Bên cạnh đó, tòa nhà cũng có một đài quan sát trên tầng 100 có tên Sky100 mở cửa từ tháng 4 năm 2011. Tầng 101 được cho một số nhà hàng năm sao thuê.

hinh anh top 10 toa nha cao nhat the gioi viet nam dung thu may so 12

Trung tâm Lakhta – Nga

Sở hữu chiều cao 462 mét với 86 tầng, trung tâm Lakha nắm giữ vị trí tòa nhà cao nhất nước Nga và nằm trong top những tòa nhà cao nhất thế giới hiện nay. Tòa tháp tọa lạc tại thành phố Saint Petersburg nước Nga. 

Công trình kiến trúc này được khởi công xây dựng vào năm 2012 và hoàn thành năm 2018. Trung tâm được thiết kế với quy mô lớn, bao gồm khu văn phòng, đài thiên văn và sảnh phục vụ nghệ thuật. Tòa tháp được áp dụng công nghệ tiết kiệm năng lượng và trang bị hệ thống kiểm soát băng đá vào mùa đông.

hinh anh top 10 toa nha cao nhat the gioi viet nam dung thu may so 13

Landmark 81 – Việt Nam

Landmark 81 là tòa nhà cao nhất Việt Nam do tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư, tọa lạc tại quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một trong những kiệt tác và là niềm tự hào của người dân Việt Nam nói chung và người dân Sài Gòn nói riêng.

Tòa tháp có chiều cao 461.2m gồm 81 tầng nổi và 3 tầng hầm. Lấy cảm hứng thuần Việt từ lũy tre Việt Nam, Landmark 81 tượng trưng cho tinh thần đoàn kết, sức mạnh phi thường và khả năng vượt lên mọi khó khăn trong văn hóa và tinh thần mỗi con người Việt Nam. 

hinh anh top 10 toa nha cao nhat the gioi viet nam dung thu may so 14

Đây là khu tổ hợp nhiều chức năng: căn hộ, trung tâm thương mại, khách sạn và đài quan sát. Landmark 81 không chỉ phá kỷ lục về chiều cao mà còn mở ra một tầm cao mới với đài quan sát cao nhất tại Việt Nam.

Trường Sa IFS Tower T1 – Trung Quốc

Trường Sa IFS Tower T1 là tòa tháp tiếp theo tại Trung Quốc nằm trong danh sách những tòa nhà cao nhất thế giới. Công trình có chiều cao 452 mét gồm 88 tầng, được khởi công xây dựng vào năm 2013 và hoàn thành năm 2017. Đây là một trong những tòa nhà đa di năng, kết hợp nhiều chức năng như trung tâm mua sắm, văn phòng, khách sạn,…

hinh anh top 10 toa nha cao nhat the gioi viet nam dung thu may so 15

Kết:

Với thiết kế độc đáo cùng chiều cao ấn tượng, các tòa nhà cao nhất thế giới luôn nằm trong danh sách những điểm đến hấp dẫn của những người đam mê du lịch.

Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm, Quý khách hàng vui lòng liên hệ với phòng bán hàng của Vinhomes thông qua:

Website: https://vinhomes.vn/
Fanpage: https://facebook.com/vinhomes.vn
Email: info@vinhomes.vn
Hotline: 1900 2323 89
 

Burj Khalifa (Dubai)

Burj Khalifa là một trong những tòa nhà cao nhất thế giới, được xây dựng năm 2004 và chính thức khánh thành ngày 04/01/2010 tại Dubai (Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất). Với số tầng và chiều cao lớn nhất trong số các tòa nhà cao nhất thế giới, Burj Khalifa đã trở thành biểu tượng của các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất, đồng thời là tòa nhà cao nhất thế giới hiện nay. Vậy tòa nhà cao nhất thế giới bao nhiêu tầng? 

Tòa nhà Burj Khalifa có chiều cao 810m với 163 tầng và tổng chi phí xây dựng lên tới 20 tỷ đô (tương đương 460 tỷ đồng).

Burj Khalifa có layout hình chữ L, cung cấp cho thị trường hơn 1000 căn hộ cao cấp, 50 tầng văn phòng và 1 khách sạn Armani sang trọng. Được xây dựng từ các tấm bê tông và thép nhúng, đỉnh tháp tòa nhà có thể lắc lư khoảng 1,5m. Đây là điểm thú vị thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách.

hinh anh top 10 toa nha cao nhat the gioi viet nam dung thu may so 1

Tòa nhà Burj Khalifa đã được những thành tựu nổi bật như:

  • Cấu trúc đứng tự do cao nhất thế giới
  • Nhiều tầng nhất thế giới
  • Tầng quan sát ngoài trời cao nhất thế giới
  • Thang máy có khoảng cách di chuyển dài nhất thế giới
  • Thang máy có dịch vụ cao nhất thế giới
  • Tòa nhà cao nhất thế giới

Tháp Thượng Hải (Trung Quốc)

Tháp Thượng Hải là tòa cao nhất trong 3 tòa tháp ở Phố Đông và nằm trong top 2 các tòa nhà cao nhất thế giới. Khởi công xây dựng vào năm 2008 và khánh thành vào tháng 5 năm 2015 tại trung tâm tài chính Lục Gia Chủy, quận Phố Đông, thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. Tòa nhà có tổng số vốn đầu tư lên tới 2,4 tỷ USD. Tháp Thượng Hải chủ yếu phục vụ nhu cầu của các tập đoàn tài chính lớn và cơ quan làm việc của chính phủ Trung Hoa.

hinh anh top 10 toa nha cao nhat the gioi viet nam dung thu may so 2

Tòa nhà cao nhất Trung Quốc được thiết kế bởi công ty Genster của Mỹ có chiều cao lên tới 632m với 128 tầng và diện tích 380000m2. Tháp Thượng Hải có tạo hình xoắn quanh một trục, mang lại vẻ đẹp ấn tượng và độc đáo cho người xem. Bên cạnh đó, lan can tòa nhà cũng có thiết kế dạng xoắn ốc, tạo điều kiện hấp thụ tối đa lượng nhiệt lớn để điều hòa bầu không khí và sưởi ấm cho cả tòa nhà. 

Đặc biệt, mỗi tầng của tháp Thượng Hải đều có nhà hàng, quán cafe, sân vườn, cửa hàng tiện ích đáp ứng nhu cầu của cư dân. Với sự đầu tư bài bản và quy mô, tòa tháp đã được xác nhận kỷ lục là tòa nhà có tốc độ thang máy mạnh nhất thế giới và nhà hàng cao nhất thế giới.

Tháp đồng hồ Abraj Al-Bait (Saudi Arabia)

Tháp đồng hồ Abraj Al-Bait có mặt đồng hồ lớn nhất và xếp thứ 3 trong danh sách các tòa nhà cao nhất thế giới với 120 tầng và cao 601 mét. Đây là tháp đồng hồ có kích thước mặt đồng hồ lớn nhất, thậm chí còn to gấp 6 lần kích thước mặt đồng hồ Big Ben – Anh. Cư dân có thể nhìn thấy chính xác mặt đồng hồ chỉ mấy giờ trong phạm vi 17km vào ban ngày và 12km vào ban đêm.

hinh anh top 10 toa nha cao nhat the gioi viet nam dung thu may so 3

Abraj Al-Bait có lẽ là tòa nhà chọc trời độc đáo nhất trong số 10 tòa nhà cao nhất thế giới khi bề ngoài của tòa tháp trông khá khiêm tốn so với các tòa khác. Tên tòa tháp có nghĩa là “những tòa tháp” bởi công trình gồm 7 tòa làm nơi phục vụ cho những người hành hương đến thánh địa Mecca. 

Trung tâm tài chính quốc tế Bình An (Trung Quốc)

Xếp thứ 4 trong top 10 tòa nhà cao nhất thế giới chính là trung tâm tài chính quốc tế Bình An hay còn gọi là Trung tâm Tài chính Quốc tế Ping An tọa lạc ở quận Phú Điền, Thâm Quyến, Trung Quốc. Tòa nhà được khởi công xây dựng năm 2010, hoàn thành cuối năm 2016  do Tổng Công ty Xây dựng Trung Quốc thi công. 

Tòa tháp có chiều cao 599 mét với 115 tầng và tổng diện tích xây dựng lên tới 600.000 m2. Trung tâm Tài chính Quốc tế Bình An là khu phức hợp, chứa văn phòng, khách sạn, không gian bán lẻ, trung tâm hội nghị và trung tâm mua sắm cao cấp. 

hinh anh top 10 toa nha cao nhat the gioi viet nam dung thu may so 4

Lotte World Tower (Hàn Quốc)

Nhắc tới top những tòa nhà cao nhất thế giới, không thể bỏ qua tòa nhà Lotte World Tower tọa lạc gần sông Hàn thủ đô Seoul. Tòa nhà có chiều cao 555 mét, 123 tầng và có diện tích lên tới. Lấy cảm hứng từ nghệ thuật gốm sứ và ngòi bút lông từ Hàn Quốc, Lotte World Tower có thiết kế hình nón cong nhẹ với chóp lồi và các bên uốn cong nhẹ nhàng. Đây chính là trung tâm mua sắm hàng đầu Seoul với sự góp mặt của hàng loạt các thương hiệu đình đám trong và ngoài nước. 

hinh anh top 10 toa nha cao nhat the gioi viet nam dung thu may so 5

Lotte World Tower không chỉ là tòa tháp cao nhất Hàn Quốc mà còn là tòa nhà có tầng quan sát với sàn kính cao nhất thế giới. Tại đây, khách tham quan có thể đi dạo trên nền kính trong suốt ở độ cao 500m so với mặt đất.

1 WTC (Mỹ)

1 WTC (One World Trade Center) có tên gọi khác tháp Tự Do (Freedom Tower) gây ấn tượng mạnh với cư dân bởi chiều cao khủng cùng lối thiết kế ấn tượng. Vậy tòa nhà cao nhất thế giới ở đâu? 

Tháp Tự Do tọa lạc tại thành phố New York. Hiện nay, đây là tòa nhà cao nhất Tây bán cầu, đồng thời đứng thứ 6 trong danh sách 10 tòa nhà cao nhất thế giới. Công trình kiến trúc này có chiều cao 541m, được xây dựng trên nền của tòa Tháp Đôi Mỹ từng bị khủng bố năm 2001.

hinh anh top 10 toa nha cao nhat the gioi viet nam dung thu may so 6

1 WTC khởi công xây dựng năm 2006 và hoàn thành năm 2014, thuộc khu phức hợp bao gồm nhiều tòa nhà văn phòng và Bảo tàng Tưởng niệm quốc gia 11/9. Tòa tháp bao gồm 104 tầng chính, 5 tầng hầm, anten, đài quan sát với tổng diện tích sử dụng lên tới hơn 325 nghìn m2. Đây được coi là tòa nhà văn phòng an toàn nhất nước Mỹ.

Trung tâm tài chính Quảng Châu CTF (Trung Quốc)

Trung tâm tài chính Quảng Châu CTF (hay còn gọi là East Tower) là tòa nhà cao thứ 3 ở Trung Quốc và thứ 7 trong top các tòa nhà cao nhất thế giới. Hoàn thiện và đưa vào sử dụng từ năm 2016, CTF cao 103 tầng với không gian chức năng như văn phòng, căn hộ, trung tâm mua sắm… trong đó:

  • Tầng 1-66: Khối văn phòng
  • Tầng 67, 68: thiết bị kỹ thuật
  • Tầng 69-98: khách sạn Four Seasons
  • Tầng 99, 100: sử dụng như đài quan sát

hinh anh top 10 toa nha cao nhat the gioi viet nam dung thu may so 7

Trung tâm tài chính Thiên Tân CTF (Trung Quốc)

Trung tâm tài chính Thiên Tân là tòa nhà chức năng nằm ở Thiên Tân, Trung Quốc. Tòa tháp có chiều cao lên tới 530m với 98 tầng. Đây là một phần của khu vực thương mại tự do Tân Hải, Thiên Cung, cung cấp cho thị trường các loại hình sản phẩm như căn hộ, văn phòng và khách sạn.

hinh anh top 10 toa nha cao nhat the gioi viet nam dung thu may so 8

China Zun (Trung Quốc)

China Zun có tên gọi khác là Citic, được hoàn thành và đưa vào sử dụng từ năm 2018. Sở hữu chiều cao 528m với 120 tầng, đây là tòa nhà cao nhất Bắc Kinh ở thời điểm hiện tại. Công trình kiến trúc này lấy cảm hứng từ hình dáng của một chiếc bình cổ. Chữ “Zun” có nghĩa là bình rượu cổ – vật dụng thường dùng trong các nghi lễ thời kỳ đồ đồng ở Trung Quốc. 

hinh anh top 10 toa nha cao nhat the gioi viet nam dung thu may so 9

Tòa tháp China Zun có thiết kế giống như một chiếc bình khổng lồ với phần thân ngang rộng 54m, đáy rộng 78m và “miệng” tháp rộng 69m. Hình dạng bo tròn trong thiết kế cùng nút thắt eo ở phần giữa công trình giúp công trình tránh đón gió trực tiếp. Bên ngoài chân tòa tháp được thiết kế vén lên trông như mái vòm ấn tượng, thu hút sự chú ý của người xem.

Với mục tiêu xây dựng “tòa nhà chọc trời” thân thiện với môi trường, China Zun ưu tiên ứng dụng công nghệ tiết kiệm năng lượng hiện đại nhất nhằm thúc đẩy việc tiêu thụ năng lượng hiệu quả, đồng thời tận dụng mọi điều kiện thiên nhiên để sử dụng năng lượng tái tạo, năng lượng sạch cho tòa nhà.

Đài Bắc 101 (Đài Loan)

Đài Bắc 101 còn có một số tên gọi khác như Trung tâm tài chính thế giới Đài Bắc, Trung tâm tài chính Đài Bắc. Công trình này từng giữ danh hiệu tòa nhà cao nhất thế giới từ năm 2004, cho đến khi tòa tháp Khalifa xuất hiện vào năm 2009. 

Tòa nhà có thiết kế hiện đại kết hợp truyền thống với chiều cao 509m bao gồm 101 tầng trên nền và 5 tầng hầm. Đây được xem là biểu tượng của một Đài Loan hiện đại và năng động. Tại đây, khách hàng sẽ có cơ hội tham quan và ngắm toàn cảnh thành phố từ trên cao, mang lại trải nghiệm thú vị và ấn tượng.

hinh anh top 10 toa nha cao nhat the gioi viet nam dung thu may so 10

Trung tâm tài chính Thượng Hải – Trung Quốc

Cái tên tiếp theo trong danh sách những tòa nhà cao nhất thế giới là Trung tâm tài chính Thượng Hải – Trung Quốc. Đây là tòa nhà cao nhất tại Thượng Hải – Trung Quốc.

Công trình kiến trúc này được khởi công xây dựng từ năm 1997 nhưng sau đó thiết kế tòa nhà đã bị thay đổi do khủng hoảng tài chính châu Á vào cuối thập niên 1990. Được hoàn thành năm 2008, tòa nhà có chiều cao 492 mét với 101 tầng. 

hinh anh top 10 toa nha cao nhat the gioi viet nam dung thu may so 11

70 tầng của tòa tháp được dành cho không gian văn phòng và 1 khách sạn sang trọng chiếm 14 tầng trên các tòa văn phòng. Tòa tháp cung cấp địa điểm tổ chức sự kiện, trung tâm truyền thông, nhà hàng và các khu vực mua sắm ở tầng trệt và 3 đài quan sát trên tầng 94, 97 và 100.

Trung tâm thương mại quốc tế Hồng Kông 

Trung tâm thương mại quốc tế Hồng Kông  tọa lạc tại Tây Cửu Long, Hồng Kông. Tòa nhà có chiều cao 484m với 118 tầng nổi và 4 tầng hầm, được hoàn thành và đưa vào sử dụng từ năm 2010. 

Tòa tháp có 1 khách sạn năm sao là The Ritz-Carlton, nằm từ tầng 102-118, hồ bơi và quán bar cao nhất thế giới (OZONE) nằm ở tầng 118 trên cùng. Bên cạnh đó, tòa nhà cũng có một đài quan sát trên tầng 100 có tên Sky100 mở cửa từ tháng 4 năm 2011. Tầng 101 được cho một số nhà hàng năm sao thuê.

hinh anh top 10 toa nha cao nhat the gioi viet nam dung thu may so 12

Trung tâm Lakhta – Nga

Sở hữu chiều cao 462 mét với 86 tầng, trung tâm Lakha nắm giữ vị trí tòa nhà cao nhất nước Nga và nằm trong top những tòa nhà cao nhất thế giới hiện nay. Tòa tháp tọa lạc tại thành phố Saint Petersburg nước Nga. 

Công trình kiến trúc này được khởi công xây dựng vào năm 2012 và hoàn thành năm 2018. Trung tâm được thiết kế với quy mô lớn, bao gồm khu văn phòng, đài thiên văn và sảnh phục vụ nghệ thuật. Tòa tháp được áp dụng công nghệ tiết kiệm năng lượng và trang bị hệ thống kiểm soát băng đá vào mùa đông.

hinh anh top 10 toa nha cao nhat the gioi viet nam dung thu may so 13

Landmark 81 – Việt Nam

Landmark 81 là tòa nhà cao nhất Việt Nam do tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư, tọa lạc tại quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một trong những kiệt tác và là niềm tự hào của người dân Việt Nam nói chung và người dân Sài Gòn nói riêng.

Tòa tháp có chiều cao 461.2m gồm 81 tầng nổi và 3 tầng hầm. Lấy cảm hứng thuần Việt từ lũy tre Việt Nam, Landmark 81 tượng trưng cho tinh thần đoàn kết, sức mạnh phi thường và khả năng vượt lên mọi khó khăn trong văn hóa và tinh thần mỗi con người Việt Nam. 

hinh anh top 10 toa nha cao nhat the gioi viet nam dung thu may so 14

Đây là khu tổ hợp nhiều chức năng: căn hộ, trung tâm thương mại, khách sạn và đài quan sát. Landmark 81 không chỉ phá kỷ lục về chiều cao mà còn mở ra một tầm cao mới với đài quan sát cao nhất tại Việt Nam.

Trường Sa IFS Tower T1 – Trung Quốc

Trường Sa IFS Tower T1 là tòa tháp tiếp theo tại Trung Quốc nằm trong danh sách những tòa nhà cao nhất thế giới. Công trình có chiều cao 452 mét gồm 88 tầng, được khởi công xây dựng vào năm 2013 và hoàn thành năm 2017. Đây là một trong những tòa nhà đa di năng, kết hợp nhiều chức năng như trung tâm mua sắm, văn phòng, khách sạn,…

hinh anh top 10 toa nha cao nhat the gioi viet nam dung thu may so 15

Kết:

Với thiết kế độc đáo cùng chiều cao ấn tượng, các tòa nhà cao nhất thế giới luôn nằm trong danh sách những điểm đến hấp dẫn của những người đam mê du lịch.

Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm, Quý khách hàng vui lòng liên hệ với phòng bán hàng của Vinhomes thông qua:

Website: https://vinhomes.vn/
Fanpage: https://facebook.com/vinhomes.vn
Email: info@vinhomes.vn
Hotline: 1900 2323 89
 

Post a Comment

Previous Post Next Post