Tại sao không nên mua hộp xoay giá rẻ cho đồng hồ của bạn?

Bạn là người ưa thích đồng hồ và luôn muốn nâng niu chiếc đồng hồ của mình giữ chúng được nguyên vẹn và mới nhất. Đối với phụ kiện đồng hồ cũng vậy, hộp xoay đồng hồ là sự lựa chọn cần thiết đối với những chiếc đồng hồ cơ. Nhưng bạn có nên mua một hộp xoay giá rẻ cho đồng hồ của mình vì nó chỉ là một phụ kiện của đồng hồ. Hãy cùng giải đáp thắc mắc qua bài viết sau nhé.

Hộp xoay đồng hồ có tác dụng gì?

Hộp xoay đồng hồ ( Watch Winder) được thiết kế nhằm tự động lên dây cót đồng hồ cho những chiếc đồng hồ lên dây cót tự động. Với thiết kế để đồng hồ được lên dây cót giống như chuyển động của cổ tay khi đeo đồng hồ, chiếc đồng hồ của bạn sẽ được lên dây cót khi bạn không đeo nó, tránh làm mất năng lượng.

Do vậy, hộp xoay đồng hồ có nhiệm vụ bảo dưỡng và duy trì năng lượng cho những chiếc đồng hồ nên dây cót của bạn để có tuổi thọ được cao nhất.

Những điều không lường trước được khi sử dụng hộp xoay giá rẻ cho đồng hồ

Cũng vì thiết kế và công dụng cũng khá đơn giản lên nhiều người mua đồng hồ lựa chọn hộp xoay giá rẻ vì nghĩ nó không làm ảnh hưởng gì đến đồng hồ của bạn. Nhưng những chiếc hộp xoay giá rẻ đấy có thể gây ra những rủi ro sau:

Thứ nhất, động cơ và vi mạch điện tử trong hộp xoay đồng hồ giá rẻ không được bền. Khi Watch winder của bạn bị chết động cơ hoặc vi mạnh bị cháy thì chiếc hộp nhường như đã mất giá trị sử dụng.

Hai trường hợp hay gặp đối với động cơ và vi mạch điện tử trong hộp xoay đồng hồ giá rẻ:

  • Một số ổ xoay của động cơ bị chết nhưng ổ xoay vẫn hoạt động được. Những chuyên gia của Thụy Sĩ đã chuẩn đoán hiện tượng này là do chiếc hộp bị đứt dây Curoa do bị đẻ lâu ngày dẫn đến khô dầu. Để xem hiện tượng này có xảy ra hay không bạn có thể dùng tay đẩy cho ô xoay đó quay tròn, nếu bạn cảm thấy nó nhẹ hơn so với đẩy các ô vẫn còn hoạt động được thì ổ đấy đã đứt dây Curoa. Còn ngược lại nếu nó nặng hơn so với các ô còn lại thì là do khô dầu.
Một số ổ xoay của động cơ bị chết nhưng ổ xoay vẫn hoạt động được
Một số ổ xoay của động cơ bị chết nhưng ổ xoay vẫn hoạt động được
  • Ổ xoay của động cơ bị chết hết. Cụ thể hơn là khi đó con quay vẫn hoạt động bình thường nhưng tất các ổ xoay thì không hoạt động được, bị đứng máy. Để kiểm tra được hiện tượng này bạn nếu đang sử dụng nguồn điện 220V thì nên bỏ nguồn điện đó và thay pin để kiểm tra. Nếu hộp của bạn chạy bình thường thì nguyên nhân chỉ đơn giản là hộp xoay bị hỏng bộ chuyển đổi. Bạn nên đi mua một bộ chuyển đổi mới. Còn nếu không phải thì hộp xoay giá rẻ đã bị hỏng bộ vi mạch điện tử. Hiện tượng này xảy ra khi mà bạn sử dụng hộp xoay được tầm từ 10-12 tháng.

Thứ hai, vấn đề mà bạn có thể gặp phải khi sử dụng hộp xoay giá rẻ cho đồng hồ đó chính là về vấn đề hình thức.

Vấn đề mà bạn có thể gặp phải khi sử dụng hộp xoay giá rẻ cho đồng hồ đó chính là về vấn đề hình thức
Vấn đề mà bạn có thể gặp phải khi sử dụng hộp xoay giá rẻ cho đồng hồ đó chính là về vấn đề hình thức
  • Trong một thời gian sử dụng chiếc đồng hồ của bạn bị trầy xước trên bề mặt. Hơn thế nữa là hiện tượng da bị nổ. Do những chiếc hộp xoay giá rẻ thường được sử dụng công nghệ sơn phổ biến chỉ phủ 1 lớp chính vì vậy mà chiếc đồng hồ của bạn dễ bị trầy xước, da của những chiếc hộp xoay giá rẻ thì dùng da bọc PU- kém chất lượng.

Trên đây, là những rủi ro mà bạn có thể gặp phải khi mà bạn lựa chọn chiếc hộp xoay giá rẻ. Bạn nên cân nhắc để lựa chọn chiếc hộp xoay phu hợp nhé.

Hộp xoay đồng hồ cao cấp

Xem thêm các mẫu hộp xoay

Post a Comment

Previous Post Next Post