Tư vấn: Bán nhà là tài sản chung với người đã biệt tích?

Hỏi: - Chồng tôi bỏ nhà đi biệt tích đã hơn 8 năm nay. Chúng tôi không có con cái. Hiện tại, tôi cần bán căn nhà chung của vợ chồng, người mua nhà bắt buộc phải có chồng tôi ký tên. Xin hỏi, tôi phải làm sao để bán được nhà?

Trần Thị Phượng (Long Phước, Long Thành, Đồng Nai)

Trả lời: - Theo quy định tại Điểm d Khoản 1 Điều 81 Bộ luật Dân sự 2005, khi một người biệt tích 5 năm trở lên và không có tin tức xác thực còn sống, người có quyền, lợi ích liên quan có thể yêu cầu tòa án ra quyết định tuyên bố người biệt tích đã chết. Quan hệ tài sản của người bị tòa án tuyên bố đã chết được giải quyết như đối với người đã chết; tài sản của người đó được giải quyết theo quy định của pháp luật về thừa kế.

Căn cứ quy định trên, bà có thể làm thủ tục yêu cầu tòa án tuyên bố chồng của bà đã chết. Sau khi làm xong thủ tục khai nhận di sản của người chết, bà và các đồng thừa kế (nếu có) có thể thực hiện các giao dịch liên quan đến căn nhà.

Luật gia Nguyễn Văn Khôi

DATXANH HOMES RIVERSIDE (có tên gọi cũ là Gem Riverside) tọa lạc tại vị trí đắc địa bậc nhất (chỉ cách Quận 1 5 phút) với 2 mặt giáp sông, cùng hệ thống tiện ích đẳng cấp vượt trội. Dự án được đầu tư và phát triển bởi tập đoàn Đất Xanh – TOP 10 nhà đầu tư bất động sản hàng đầu thị trường. Nằm trong tổ hợp khu đô thị Nam Rạch Chiếc – nơi được kỳ vọng sẽ trở thành khu đô thị kiểu mẫu thứ 2 tại quận 2 sau Thủ Thiêm. Dự án DatXanhHomes Riverside được thiết kế mang phong cách kiến trúc sang trọng – tinh tế, đa dạng và tối ưu diện tích căn hộ. Đây hoàn toàn là một dự án đầy tiềm năng mà các quý khách hàng nên sở hữu.

Post a Comment

Previous Post Next Post