Thuê người khác có bằng môi giới để mở văn phòng bất động sản

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Tôi có 1 chị ở Gia Lai và chị ấy muốn mở văn phòng bất động sản. Hiện chị tôi có bằng Đại học nhưng chưa có bằng môi giới.

Trong thời gian ngắn, chị tôi nói đi thuê 1 người có bằng môi giới về để đủ điều kiện mở văn phòng.

Vậy, cho tôi hỏi hợp đồng như vậy có ổn lắm không, tìm 1 người để thuê liệu họ có đồng ý không.

Rất mong nhận được sự tư vấn. Xin cảm ơn.

anhtuanvd3838@...

Công ty Luật ANT Lawyers trả lời:

Trong luật Kinh doanh bất động sản Điều 8 khoản 2 có ghi rằng:

“…

Tổ chức, cá nhân khi kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản phải có ít nhất một người có chứng chỉ môi giới bất động sản.”

Điều này có nghĩa là trong công ty mà chị bạn định thành lập, chỉ cần có 1 người (có thể là nhân viên; đồng chủ sở hữu thành lập công ty) có chứng chỉ hành nghề là công ty đã có thể hoạt động một cách hoàn toàn hợp pháp trong lĩnh vực môi giới bất động sản.

Như vậy thì việc chị bạn thuê một người lao động có chứng chỉ về môi giới bất động sản để thỏa mãn điều kiện mở văn phòng môi giới bất động sản là hoàn toàn bình thường.

DATXANH HOMES RIVERSIDE (có tên gọi cũ là Gem Riverside) tọa lạc tại vị trí đắc địa bậc nhất (chỉ cách Quận 1 5 phút) với 2 mặt giáp sông, cùng hệ thống tiện ích đẳng cấp vượt trội. Dự án được đầu tư và phát triển bởi tập đoàn Đất Xanh – TOP 10 nhà đầu tư bất động sản hàng đầu thị trường. Nằm trong tổ hợp khu đô thị Nam Rạch Chiếc – nơi được kỳ vọng sẽ trở thành khu đô thị kiểu mẫu thứ 2 tại quận 2 sau Thủ Thiêm. Dự án DatXanhHomes Riverside được thiết kế mang phong cách kiến trúc sang trọng – tinh tế, đa dạng và tối ưu diện tích căn hộ. Đây hoàn toàn là một dự án đầy tiềm năng mà các quý khách hàng nên sở hữu.

Post a Comment

Previous Post Next Post