Thuế đất 2013 ở Huế

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Tôi có lô đất diện tích 709,4 m2, trong đó phần đất ở có diện tích 120 m2, đất nông nghiệp có diện tích 589,4 m2. Trong sổ đỏ ghi thời hạn sử dụng đất ở tại đô thị là lâu dài và đất nông nghiệp thì đến ngày 15/10/2043.

Vậy tôi cần được tư vấn các nội dung sau:

1. Cách tính giá đất đối với lô đất này? (đường quy hoạch không được xác định trong bảng giá đất năm 2013 của tỉnh TT Huế).

2. Dự kiến tách lô đất trên thành 02 thửa thì thửa đất giáp đường quy hoạch được tính giá đất như thế nào? (đường chia lô được ghi chú trong hình vẽ).

pbchue@...

Luật sư Nguyễn Văn Đàm – Công ty Luật TNHH Đất Luật trả lời:

Theo quy định tại Quyết định số 40/2012/QĐ-UBND ngày 21/12/2012 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế về giá đất năm 2013 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế thì giá các loại đất được quy định Bảng giá đất kèm theo Quyết định số 40/2012/QĐ-UBND được sử dụng làm căn cứ tính thuế sử dụng đất và thuế thu nhập từ chuyển quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật; tính thu tiền sử dụng đất khi được Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất. Căn cứ theo Bảng giá đất kèm theo Quyết định số 40/2012/QĐ-UBND thì tùy vào từng loại đất (đất ở hay đất nông nghiệp) và vị trí của từng loại đất mà giá đất sẽ khác nhau. Do đó, để biết chính xác giá đất đối vớí lô đất của bạn, bạn vui lòng xem Bảng giá đất quy định cụ thể theo Quyết định số 40/2012/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế.

DATXANH HOMES RIVERSIDE (có tên gọi cũ là Gem Riverside) tọa lạc tại vị trí đắc địa bậc nhất (chỉ cách Quận 1 5 phút) với 2 mặt giáp sông, cùng hệ thống tiện ích đẳng cấp vượt trội. Dự án được đầu tư và phát triển bởi tập đoàn Đất Xanh – TOP 10 nhà đầu tư bất động sản hàng đầu thị trường. Nằm trong tổ hợp khu đô thị Nam Rạch Chiếc – nơi được kỳ vọng sẽ trở thành khu đô thị kiểu mẫu thứ 2 tại quận 2 sau Thủ Thiêm. Dự án DatXanhHomes Riverside được thiết kế mang phong cách kiến trúc sang trọng – tinh tế, đa dạng và tối ưu diện tích căn hộ. Đây hoàn toàn là một dự án đầy tiềm năng mà các quý khách hàng nên sở hữu.

Post a Comment

Previous Post Next Post