Thủ tục hoàn công gồm những gì?

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Xin chào Luật sư! Tôi ở Bình Dương, gia đình tôi có ký hợp đồng thi công (hợp đồng trọn gói) với một công ty và hiện tại nhà đã xây xong.

Bây giờ tôi muốn làm thủ tục hoàn công thì cần chuẩn bị những giấy tờ gì? Nhà thầu thi công đó phải cung cấp cho tôi những gì để làm hồ sơ hoàn công?

Xin chân thành cảm ơn!

mrdo1986@....

Luật sư Lê Thị Chiêu Oanh – Công ty Luật TNHH Đất Luật trả lời:

Hiện nay, theo quy định của pháp luật, bạn phải lập hồ sơ hoàn thành công trình bao gồm tất cả các văn bản, tài liệu, hồ sơ liên quan đến việc chuẩn bị xây dựng, khảo sát, thiết kế, thi công xây dựng công trình nhà ở của bạn. Bạn có thể liên hệ với Sở Xây dựng địa phương để được hướng dẫn cụ thể đối với trường hợp nhà của bạn.

Về phía nhà thầu xây dựng, bạn đề nghị nhà thầu xây dựng cung cấp hồ sơ theo hướng dẫn của Sở Xây dựng, trong đó bắt buộc phải có Biên bản nghiệm thu công việc xây dựng, giai đoạn xây dựng (nếu có), Biên bản nghiệm thu hoàn thành công trình đưa vào sử dụng, Bản vẽ hoàn công (có danh mục bản vẽ kèm theo) đúng quy định.

DATXANH HOMES RIVERSIDE (có tên gọi cũ là Gem Riverside) tọa lạc tại vị trí đắc địa bậc nhất (chỉ cách Quận 1 5 phút) với 2 mặt giáp sông, cùng hệ thống tiện ích đẳng cấp vượt trội. Dự án được đầu tư và phát triển bởi tập đoàn Đất Xanh – TOP 10 nhà đầu tư bất động sản hàng đầu thị trường. Nằm trong tổ hợp khu đô thị Nam Rạch Chiếc – nơi được kỳ vọng sẽ trở thành khu đô thị kiểu mẫu thứ 2 tại quận 2 sau Thủ Thiêm. Dự án DatXanhHomes Riverside được thiết kế mang phong cách kiến trúc sang trọng – tinh tế, đa dạng và tối ưu diện tích căn hộ. Đây hoàn toàn là một dự án đầy tiềm năng mà các quý khách hàng nên sở hữu.

Post a Comment

Previous Post Next Post