Tặng cho nhà ở thuộc sở hữu chung

Hỏi: Tôi có làm thủ tục tặng cho hai con của tôi mỗi người 1/2 căn nhà. Nhưng khi xin tách thửa thì UBND quận không giải quyết với lý do không đủ điều kiện tách thửa. Vậy tôi phải làm sao để các con được thừa kế nhà đúng quy định?

Trả lời:

Theo khoản 1b Điều 3 Quyết định 19 ngày 25-2-2009 của UBND TP.HCM, trừ một số trường hợp quy định, những trường hợp khác được tách thửa nhưng phải đảm bảo phù hợp quy hoạch và các điều kiện liên quan. Cụ thể, tại quận Phú Nhuận, thửa đất mới hình thành và thửa đất còn lại sau khi trừ lộ giới diện tích tối thiểu phải là 50 m2 với chiều rộng mặt tiền không nhỏ hơn 4 m (nếu đất ở chưa có nhà); hoặc là 45 m2 với chiều rộng mặt tiền không nhỏ hơn 3 m tại đường phố có lộ giới lớn hơn hoặc bằng 20 m hay là 36 m2 với chiều rộng mặt tiền không nhỏ hơn 3 m tại đường phố có lộ giới nhỏ hơn 20 m (đất có nhà hiện hữu)...

Tuy nhiên, nếu hộ gia đình, cá nhân khi thừa kế, hòa giải tranh chấp có nhu cầu tách thửa, UBND quận sẽ căn cứ quy hoạch, hạ tầng kỹ thuật đô thị, điều kiện để hợp khối, cảnh quan khu vực và quy chuẩn xây dựng để giải quyết nhưng diện tích tối thiểu của các thửa đất hình thành không nhỏ hơn 25 m2 đối với đất ở.

Ông có thể nộp đơn nêu rõ mục đích tách thửa. UBND quận sẽ thành lập hội đồng với sự tham gia của các ngành liên quan và UBND phường nơi căn nhà tọa lạc để xem xét, giải quyết.

Luật sư. Hùng

DATXANH HOMES RIVERSIDE (có tên gọi cũ là Gem Riverside) tọa lạc tại vị trí đắc địa bậc nhất (chỉ cách Quận 1 5 phút) với 2 mặt giáp sông, cùng hệ thống tiện ích đẳng cấp vượt trội. Dự án được đầu tư và phát triển bởi tập đoàn Đất Xanh – TOP 10 nhà đầu tư bất động sản hàng đầu thị trường. Nằm trong tổ hợp khu đô thị Nam Rạch Chiếc – nơi được kỳ vọng sẽ trở thành khu đô thị kiểu mẫu thứ 2 tại quận 2 sau Thủ Thiêm. Dự án DatXanhHomes Riverside được thiết kế mang phong cách kiến trúc sang trọng – tinh tế, đa dạng và tối ưu diện tích căn hộ. Đây hoàn toàn là một dự án đầy tiềm năng mà các quý khách hàng nên sở hữu.

Post a Comment

Previous Post Next Post