Các bước cần làm trước và trong khi mua đất

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Luật sư cho tôi hỏi ! Tôi đang có ý định mua một miếng đất, nhưng tôi không biết bắt đầu từ đâu để chắc chắc rằng miếng đất mà tôi mua là hoàn toàn hợp pháp.

Xin tư vấn cho tôi các bước tôi cần làm trước và trong khi mua đất. Tôi mong sẽ nhận được phản hồi từ tòa soạn trong thời gian sớm nhất vì tôi đang cần rất gấp.

Tôi xin chân thành cảm ơn.

thanhthientran@...

Luật sư Nguyễn Thế Truyền – Công ty Luật Hợp danh Thiên Thanh trả lời:

Thứ nhất, Căn cứ theo Điều 106 Luật đất đai 2003 thì điều kiện để được chuyển nhượng, tặng cho quyền sử dụng đất bao gồm:

- Có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất;

- Đất không có tranh chấp;

- Quyền sử dụng đất không bị kê biên để bảo đảm thi hành án;

- Trong thời hạn sử dụng đất.

Như vậy trước khi mua bạn phải xem miếng đất bạn định mua có thỏa mãn các điều kiện nêu trên hay không rồi hãy thực hiện việc mua bán đất.

Thứ hai, đối với hợp đồng mua bán quyền sử dụng đất phải được công chứng, chứng thực tại cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Theo đó khi mua đất bạn và người bán phải đến văn phòng công chứng để thực hiện việc mua bán này.

DATXANH HOMES RIVERSIDE (có tên gọi cũ là Gem Riverside) tọa lạc tại vị trí đắc địa bậc nhất (chỉ cách Quận 1 5 phút) với 2 mặt giáp sông, cùng hệ thống tiện ích đẳng cấp vượt trội. Dự án được đầu tư và phát triển bởi tập đoàn Đất Xanh – TOP 10 nhà đầu tư bất động sản hàng đầu thị trường. Nằm trong tổ hợp khu đô thị Nam Rạch Chiếc – nơi được kỳ vọng sẽ trở thành khu đô thị kiểu mẫu thứ 2 tại quận 2 sau Thủ Thiêm. Dự án DatXanhHomes Riverside được thiết kế mang phong cách kiến trúc sang trọng – tinh tế, đa dạng và tối ưu diện tích căn hộ. Đây hoàn toàn là một dự án đầy tiềm năng mà các quý khách hàng nên sở hữu.

Post a Comment

Previous Post Next Post