Xin phép xây dựng từ đất dự án

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Chị gái tôi có mua một mảnh đất tại khu dự án 13,6 ha phường 13, quận Bình Thạnh của Công ty Đại Phúc.

Năm nay chị tôi muốn xây nhà nhưng chỉ có Hợp đồng pháp lý với chủ đầu tư. Xin Luật sư cho tôi hỏi:

Chị tôi có được xây dựng tầng bán hầm không?

Miếng đất đó đã được Công ty Đại Phúc lập bản cam kết xây dựng vào tháng 5/2011, có hiệu lực 12 tháng. Ở thời điểm hiện nay (10/5/2013) Chị tôi có phải xin giấy phép xây dựng lại không?

Nếu phải xin phép lại thì sẽ xin giấy phép ở đâu? Kính mong các luật sư tư vấn giúp. Tôi xin chân thành cám ơn.

luyenntk5662@...

Công ty Luật ANT Lawyers trả lời:

Theo Nghị định 64/2012/ND-CP về cấp phép xây dựng, trước khi xây dựng các chủ đầu tư phải xin cấp giấy phép xây dựng, trong trường hợp chưa xây dựng mà giấy phép đã hết hạn thì cần xin cấp lại giấy phép.

Trong trường hợp của bạn, cần căn cứ vào quy định cụ thể đối với dự án và quy định cụ thể của UBND nơi có đất dự án đồng thời hiện trạng thực tế của dự án để có thể định hướng chính xác đối với trường hợp cụ thể của bạn.

Để có thể xác định được trường hợp này bạn có được xây dựng tầng bán hầm không, cần căn cứ vào nội dung quy hoạch khu đất mà bạn mua, xem trong nội dung có cho phép được xây dựng tầng bán hầm hay không. Về vấn đề này, bạn nên trao đổi trực tiếp với cơ quan cấp phép xây dựng tại địa phương để được hướng dẫn cụ thể.

DATXANH HOMES RIVERSIDE (có tên gọi cũ là Gem Riverside) tọa lạc tại vị trí đắc địa bậc nhất (chỉ cách Quận 1 5 phút) với 2 mặt giáp sông, cùng hệ thống tiện ích đẳng cấp vượt trội. Dự án được đầu tư và phát triển bởi tập đoàn Đất Xanh – TOP 10 nhà đầu tư bất động sản hàng đầu thị trường. Nằm trong tổ hợp khu đô thị Nam Rạch Chiếc – nơi được kỳ vọng sẽ trở thành khu đô thị kiểu mẫu thứ 2 tại quận 2 sau Thủ Thiêm. Dự án DatXanhHomes Riverside được thiết kế mang phong cách kiến trúc sang trọng – tinh tế, đa dạng và tối ưu diện tích căn hộ. Đây hoàn toàn là một dự án đầy tiềm năng mà các quý khách hàng nên sở hữu.

Post a Comment

Previous Post Next Post