Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bản sao có giá trị

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Kính chào luật sư! Tôi dự định mua lô đất diện tích 72m2, tại quận Bình Chánh. Chủ của miếng đất này chỉ có bản sao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vì bản chính đã mất. Vậy tôi xin hỏi, bản sao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong trường hợp này có giá trị hay không?

Để xác minh tính chân thực của giấy chứng nhận trên thì tôi có thể liên hệ với cơ quan nào để được trợ giúp? Xin chân thành cảm ơn luật sư!

anhdn2989@...


Luật sư Lê Văn Huyên – Công ty Luật TNHH Đất Luật trả lời:

Theo quy định tại Điều 3 Nghị định 79/2007/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 18/5/2007 thì bản sao được chứng thực từ bản chính có giá trị pháp lý sử dụng thay cho bản chính trong các giao dịch. Tuy nhiên, khi thực hiện thủ tục chuyển quyền sử dụng đất thì cần có bản chính để cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ghi nhận biến động trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của thửa đất đó.

Trường hợp Giấy chứng nhận đã mất thì người chủ có thể mang bản sao đến Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất cấp huyện để làm thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận. Sau đó mới thực hiện thủ tục chuyển quyền sử dụng đất cho bạn được.

Bạn có thể mang bản sao Giấy chứng nhận trên đến Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bình Chánh hoặc Trung tâm Thông tin Tài nguyên Môi trường và Đăng ký nhà đất thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường để tìm hiểu thông tin về thửa đất mà bạn dự định nhận chuyển nhượng.

DATXANH HOMES RIVERSIDE (có tên gọi cũ là Gem Riverside) tọa lạc tại vị trí đắc địa bậc nhất (chỉ cách Quận 1 5 phút) với 2 mặt giáp sông, cùng hệ thống tiện ích đẳng cấp vượt trội. Dự án được đầu tư và phát triển bởi tập đoàn Đất Xanh – TOP 10 nhà đầu tư bất động sản hàng đầu thị trường. Nằm trong tổ hợp khu đô thị Nam Rạch Chiếc – nơi được kỳ vọng sẽ trở thành khu đô thị kiểu mẫu thứ 2 tại quận 2 sau Thủ Thiêm. Dự án DatXanhHomes Riverside được thiết kế mang phong cách kiến trúc sang trọng – tinh tế, đa dạng và tối ưu diện tích căn hộ. Đây hoàn toàn là một dự án đầy tiềm năng mà các quý khách hàng nên sở hữu.

Post a Comment

Previous Post Next Post