Chỉnh sửa bản vẽ nhà

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:

Tôi có một căn nhà (đã có sổ đỏ) cấp năm 2004 (tôi nhờ dịch vụ bên ngoài làm giúp), nhưng tại thời điểm đó tôi không để ý bản vẽ trong sổ đỏ như thế nào. Đến hiện nay tôi mới phát hiện ra đơn vị vẽ sơ đồ nhà cho chúng tôi đã vẽ sai so với thực tế. Vậy tôi phải liên hệ với cơ quan nào để chỉnh sửa và cần làm những thủ tục, giấy tờ nào (hiện trạng nhà đến hiện nay vẫn chưa có thay đổi so với lúc mới mua nhà). Cám ơn Ban biên tập!

yellow_xita@...

Luật sư Lê Văn Huyên – Công ty Luật TNHH Đất Luật trả lời:

Theo quy định pháp luật hiện hành, trong trường hợp này, để điều chỉnh lại Sổ đỏ, ông/bà thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Thuê đơn vị đo vẽ để đo vẽ lại thửa đất.

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ gồm: Bản vẽ mới và bản vẽ trước đây của thửa đất, Sổ đỏ.

Bước 3: Liên hệ với Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thuộc phòng tài nguyên và môi trường cấp huyện nơi có đất để được cấp lại giấy chứng nhận mới do có sai sót trong bản vẽ của thửa đất

DATXANH HOMES RIVERSIDE (có tên gọi cũ là Gem Riverside) tọa lạc tại vị trí đắc địa bậc nhất (chỉ cách Quận 1 5 phút) với 2 mặt giáp sông, cùng hệ thống tiện ích đẳng cấp vượt trội. Dự án được đầu tư và phát triển bởi tập đoàn Đất Xanh – TOP 10 nhà đầu tư bất động sản hàng đầu thị trường. Nằm trong tổ hợp khu đô thị Nam Rạch Chiếc – nơi được kỳ vọng sẽ trở thành khu đô thị kiểu mẫu thứ 2 tại quận 2 sau Thủ Thiêm. Dự án DatXanhHomes Riverside được thiết kế mang phong cách kiến trúc sang trọng – tinh tế, đa dạng và tối ưu diện tích căn hộ. Đây hoàn toàn là một dự án đầy tiềm năng mà các quý khách hàng nên sở hữu.

Post a Comment

Previous Post Next Post