Đất trong khu quy hoạch có được chuyển nhượng?

Hỏi: - Tôi có thửa đất diện tích 1.254m2, đã được cấp sổ đỏ, nằm trong khu quy hoạch nhưng Nhà nước chưa có quyết định thu hồi. Nay tôi có được phép chuyển nhượng hay không?

Hoàng Song Phương Oanh (Vĩnh Lộc B, Bình Chánh, TPHCM)

Trả lời: - Theo Chỉ thị 30 ngày 24-12-2003 của UBND TPHCM, nếu vị trí nhà đất trong khu vực Nhà nước quy hoạch thu hồi đất để xây dựng các công trình công cộng hoặc giao, cho thuê để các tổ chức, cá nhân thực hiện dự án đầu tư theo quy hoạch, nhưng chưa có quyết định thu hồi đất của cơ quan có thẩm quyền, người dân vẫn được xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà, quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật hiện hành; được thực hiện các quyền về sở hữu nhà, quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật hiện hành; được phép sửa chữa nhà và các công trình xây dựng nhưng không làm thay đổi quy mô, kết cấu công trình; không được xây dựng mới, xây dựng kiên cố và tăng thêm tầng cao.

Như vậy, theo quy định trên, thửa đất của bà được phép làm thủ tục chuyển nhượng đất. Bà cần liên hệ với Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện để được hướng dẫn thủ tục cụ thể.

Luật gia Nguyễn Văn Khôi

DATXANH HOMES RIVERSIDE (có tên gọi cũ là Gem Riverside) tọa lạc tại vị trí đắc địa bậc nhất (chỉ cách Quận 1 5 phút) với 2 mặt giáp sông, cùng hệ thống tiện ích đẳng cấp vượt trội. Dự án được đầu tư và phát triển bởi tập đoàn Đất Xanh – TOP 10 nhà đầu tư bất động sản hàng đầu thị trường. Nằm trong tổ hợp khu đô thị Nam Rạch Chiếc – nơi được kỳ vọng sẽ trở thành khu đô thị kiểu mẫu thứ 2 tại quận 2 sau Thủ Thiêm. Dự án DatXanhHomes Riverside được thiết kế mang phong cách kiến trúc sang trọng – tinh tế, đa dạng và tối ưu diện tích căn hộ. Đây hoàn toàn là một dự án đầy tiềm năng mà các quý khách hàng nên sở hữu.

Post a Comment

Previous Post Next Post