Mua đất bằng giấy tay

Câu hỏi được gửi từ bạn đọc CafeLand có nội dung: Tôi đã đặt cọc mua một lô đất bằng giấy tay tại quận 12, Tp. HCM, diện tích 5m x 13.4m (đã trừ lộ giới), lô đất này nằm trong thửa đất nông nghiệp 500m2 đã có sổ đỏ. Xin luật sư tư vấn về hợp đồng giấy tay này dùm tôi. Bên bán nói sau khi tôi mua sẽ tiến hành làm thủ tục chuyển đổi dang đất ở toàn bộ lô đất và tách thửa cho tôi, trường hợp lô đất trên của tôi có được tách thửa không, nếu không tôi có thể xây nhà rồi sao đó tách thửa được không

Nguyễn Ngọc Tâm

Luật sư Lê Văn Huyên, Công ty Luật TNHH Đất Luật trả lời:

Về việc mua bán đất bằng giấy tay : Theo quy định pháp luật hiện hành, việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất phải thông qua hợp đồng chuyển nhượng có công chứng mới có hiệu lực pháp luật. Do đó, bạn cần cân nhắc trước khi ký kết hợp đồng mua bán giấy tay này.

Về việc tách thửa : Theo quy định tại Quyết định số 19/2009/QĐ-UBND ngày 25/2/2009 của UBND Tp. HCM quy định về diện tích đất tối thiểu sau khi tách thửa thì tại quận 12, điều kiện để tách thửa là các thửa đất ở (đối với trường hợp chưa có nhà) sau khi tách phải có diện tích tối thiểu là 80m2 trong đó có chiều rộng mặt tiền không nhỏ hơn 5m. Trường hợp đã có nhà ở hiện hữu thì diện tích tối thiểu là 50m2 và chiều rộng mặt tiền không nhỏ hơn 4m. Như vậy, trường hợp diện tích thửa đất mà bạn định mua (67m2) nếu chưa có nhà thì sẽ không thể tách thửa được, trường hợp đã có nhà thì có thể tách.

CafeLand kết hợp Công ty Đất Luật

DATXANH HOMES RIVERSIDE (có tên gọi cũ là Gem Riverside) tọa lạc tại vị trí đắc địa bậc nhất (chỉ cách Quận 1 5 phút) với 2 mặt giáp sông, cùng hệ thống tiện ích đẳng cấp vượt trội. Dự án được đầu tư và phát triển bởi tập đoàn Đất Xanh – TOP 10 nhà đầu tư bất động sản hàng đầu thị trường. Nằm trong tổ hợp khu đô thị Nam Rạch Chiếc – nơi được kỳ vọng sẽ trở thành khu đô thị kiểu mẫu thứ 2 tại quận 2 sau Thủ Thiêm. Dự án DatXanhHomes Riverside được thiết kế mang phong cách kiến trúc sang trọng – tinh tế, đa dạng và tối ưu diện tích căn hộ. Đây hoàn toàn là một dự án đầy tiềm năng mà các quý khách hàng nên sở hữu.

Post a Comment

Previous Post Next Post