Vì sao bất động sản phía Đông Hà Nội thu hút giới đầu tư?

Vài năm gần đây, bất động sản phía Đông Hà Nội đã trở thành “thỏi nam châm” mới trên thị trường địa ốc Thủ đô với bước chuyển mình mạnh mẽ khi thu hút nhiều dự án nghìn tỷ từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Vài năm gần đây, bất động sản phía Đông Hà Nội đã trở thành “thỏi nam châm” mới trên thị trường địa ốc Thủ đô với bước chuyển mình mạnh mẽ khi thu hút nhiều dự án nghìn tỷ từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Tổng quan thị trường bất động sản phía Đông Hà Nội 

Nhận xét về tiềm năng phát triển của thị trường bất động sản phía Đông Hà Nội, Phó giám đốc Savills Hà Nội cho rằng: “Tiềm năng phát triển bất động sản của khu vực phía Đông Hà Nội là một yếu tố khách quan, chứ không hẳn là lăng xê nhằm thu hút các khách hàng”. Đây được xem là tín hiệu khả quan cho khu vực này sau một thời gian dài nguồn vốn đầu tư bất động sản tập trung vào thị trường phía Tây Thủ đô.

Khu vực phía Đông ghi nhận sự phát triển vượt bậc của thị trường địa ốc khi chứng kiến sự tăng trưởng toàn diện của giá nhà đất, số lượng dự án cũng như nguồn cung bất động sản tại khu vực này. 

hinh anh vi sao bat dong san phia Dong Ha Noi thu hút gioi dau tu so 1

Trước khi khu vực phía Đông Hà Nội được quy hoạch và đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, mặt bằng giá đất tại đây không có nhiều sự biến động, thường chỉ tăng nhẹ ở mức 10% – 20% mỗi năm. Tuy nhiên khi quá trình đô thị hóa ngày càng hoàn thiện, khu vực cửa ngõ phía Đông Thủ đô đã dần lấy lại được lợi thế cũng như đánh thức tiềm năng phát triển vượt trội, từ đó khiến giá trị bất động sản tăng lên đáng kể.

Ví dụ, tại khu vực quận Long Biên, giá đất có sự biến động không ngừng qua những năm gần đây. Phường Ngọc Thụy được xem là một trong các khu vực có sự tăng trưởng thần kỳ nhất vì giá đất đã tăng gấp 3-4 lần sau hơn 10 năm. Cuối năm 2010, giá đất Ngọc Thụy dao động ở mức 35 – 40 triệu đồng/m2 tuy nhiên đến đầu năm 2021, số tiền này chỉ mua được khu vực ngõ nhỏ 2 – 3m, đất mặt đường có thể kinh doanh tại đây đã có giá chạm ngưỡng 100 -120 triệu đồng/m2. 

Vào khoảng thời gian 2010 – 2011, thị trường bất động sản phía Đông Hà Nội gần như chịu lép vế hoàn toàn khi phía Tây được quy hoạch và phát triển đồng bộ, hiện đại trở thành trung tâm kinh tế – hành chính mới của Thành phố. Không chỉ vậy, bất động sản phía Đông Hà Nội càng gặp nhiều khó khăn khi không thể trở mình do nguồn cung ít và sản phẩm không có sự đa dạng.

Ở thời điểm đó, trong khi hạ tầng đô thị phía Tây bứt tốc mạnh mẽ thì loại hình bất động sản chủ yếu của quận Long Biên, huyện Gia Lâm vẫn là đất thổ cư và vắng bóng các dự án quy mô lớn được đầu tư bài bản về tiện ích. Tuy nhiên thời gian gần đây, khu vực cửa ngõ bờ Đông đã dần trở thành tâm điểm đầu tư mới và tăng trưởng vượt trội nhờ sự đa dạng trong phân khúc nhà ở. 

Trong báo cáo quý I/2021 của CBRE, dự án bất động sản phía Đông Hà Nội chiếm đến 44% lượng mở bán mới trên toàn thị trường Hà Nội với các loại hình như chung cư, biệt thự, nhà liền kề trong năm 2020.

Cũng theo CBRE, toàn thị trường bất động sản Hà Nội mở bán khoảng 1.300 căn hộ mới, chủ yếu thuộc phân khúc trung và cao cấp. Trong đó, khu vực phía Đông và phía Tây Thủ đô tiếp tục thu hút nhiều dự án mới nhờ chính sách quy hoạch và hạ tầng phát triển, chiếm tới 77% nguồn cung mới tại thị trường Hà Nội. 

Có thể nói, khu vực phía Đông Hà Nội đang phát triển đúng hướng thành cực trung tâm toàn diện và đáng sống của Thủ đô. Sự tăng trưởng ngoạn mục của thị trường bất động sản phía Đông Hà Nội trở thành một xu thế tất yếu nhờ các yếu tố: quy hoạch, cơ sở hạ tầng và sự đầu tư hợp lý của các doanh nghiệp bất động sản. 

>> Để tìm hiểu về vai trò của phía Đông tới sự phát triển đa tâm của Thủ đô Hà Nội, mời quý khách tham khảo bài viết: Trung tâm mới của thành phố

Các “đòn bẩy thép” đưa bất động sản phía Đông Hà Nội lên tầm cao mới

Sau thời gian 10 năm đầu tư toàn diện, thị trường bất động sản phía Đông đã ngày càng khẳng định tiềm năng mạnh mẽ và thể hiện màn “lột xác” thần kỳ để vươn lên thành một trong các khu vực đáng sống nhất tại Việt Nam. Điều này là kết quả từ tính đúng đắn, thiết thực của các chính sách quy hoạch mà Chính phủ đề ra, kết hợp với sự đổi mới bài bản của hệ thống cơ sở hạ tầng và quá trình đầu tư hiệu quả của các doanh nghiệp bất động sản.

Chính sách phát triển và thông tin quy hoạch bất động sản phía Đông Hà Nội

Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung của Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn 2050, các khu vực phía Đông như quận Long Biên, huyện Gia Lâm,… sẽ có những bước chuyển mình mạnh mẽ và đóng vai trò là một cực đa tâm mới của Thủ đô Hà Nội trong tương lai.

Việc ban hành đồ án quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng sẽ tạo điều kiện thuận lợi giúp bất động sản phía Đông Hà Nội có sự tăng giá nhẹ trong thời gian tới. Đồ án được nghiên cứu trên không gian đoạn sông Hồng dài khoảng 40km từ cầu Hồng Hà đến cầu Mễ Sở, bao phủ diện tích khoảng 11.000 hecta; thuộc địa bàn của 55 phường, xã thuộc 13 quận, huyện; dân số ước tính theo quy hoạch khoảng 280.000 – 320.000 người.

Cụ thể, theo bản đồ quy hoạch quận Long Biên, khu vực này sẽ được quy hoạch theo hướng chuyển từ công nghiệp sang trung tâm đô thị mới của Thủ đô Hà Nội nhằm trở thành một trong các trung tâm hành chính, kinh tế, văn hóa trọng tâm song song với lõi Thủ đô cũng như khu vực phía Tây Hà Nội. Quy hoạch hạ tầng và quy hoạch giao thông đều được UBND Thành phố Hà Nội và UBND Quận Long Biên thực hiện nghiêm túc và hiệu quả.

Về quy hoạch hạ tầng, quận Long Biên đang gấp rút hoàn thiện các công trình cung cấp dịch vụ y tế, thương mại, các giao dịch gắn với công nghiệp, công nghệ cao theo hướng Quốc lộ 1 và Quốc lộ 5 đi các tỉnh lân cận. Các dự án quy mô lớn như khu đô thị Vinhomes Riverside, đại đô thị Vinhomes Ocean Park, khu đô thị Việt Hưng,… được xây dựng và mở bán nhằm thu hút nguồn vốn đầu tư lớn về cho bất động sản khu vực phía Đông.

Bên cạnh đó, bản đồ quy hoạch quận Long Biên dự kiến xây dựng 4 cây cầu quy mô lớn với tổng số vốn đầu tư lên tới hơn 38.000 tỷ đồng bao gồm cầu Tứ Liên, cầu Đuống 2, cầu Trần Hưng Đạo và cầu Giang Biên giúp di chuyển nhanh chóng và thuận tiện tới nội đô, đồng thời giảm áp lực lên các cây cầu cũ. Bất động sản quận Long Biên cũng thuộc vùng quy hoạch và được hưởng nhiều lợi ích từ các dự án xây dựng này.

Ngoài ra, huyện Gia Lâm cũng đã ban hành kế hoạch quy hoạch chung, xây dựng huyện Gia Lâm để thực hiện và cụ thể hóa định hướng Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội tới năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, huyện Gia Lâm cần thực hiện đồng bộ các giải pháp để đáp ứng các yêu cầu từ đủ tiêu chuẩn trở thành một quận phía Đông Thủ đô vào giai đoạn 2021 – 2025 với tốc độ phát triển kinh tế và hạ tầng nhanh và bài bản.

hinh anh vi sao bat dong san phia Dong Ha Noi thu hút gioi dau tu so 2

Một số quy hoạch chi tiết trong bản quy hoạch chung xây dựng huyện Gia Lâm đã ban hành gồm: quy hoạch khu đô thị Gia Lâm; quy hoạch những phân khu đô thị trên địa bàn huyện như phân khu đô thị N9, N11, G; quy hoạch 2 bên đường Dốc Hội – Học viện Nông nghiệp Việt Nam;… Việc quy hoạch các khu đô thị này giúp thị trường bất động sản tại huyện Gia Lâm phát triển đồng bộ và thu hút hàng loạt nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Nếu phía Tây Hà Nội được quy hoạch trở thành “trung tâm hành chính”, điểm đến mới của trụ sở chính các cơ quan Bộ, Ngành thì phía Đông được định hướng là trung tâm thương mại giao dịch quốc tế, khu công nghiệp kỹ thuật cao và đô thị hiện đại bởi khu vực này sở hữu nhiều tiềm năng phát triển về vị thế địa lý, điều kiện tự nhiên và cảnh quan thiên nhiên.

Hệ thống sông hồ phía Đông giúp khu vực này có cảnh quan đẹp, không khí thoáng đãng trong lành. Chính quyền thành phố đã cải tạo các hồ, vườn hoa như hồ Ngọc Lâm, hồ Thạch Bàn, hồ Sài Đồng,… thành những mỹ cảnh đắt giá, tạo điểm nhấn đầy thi vị cho các dự án bất động sản phía Đông Hà Nội.

Vì vậy, với lợi thế về vị trí và cảnh quan thiên nhiên, bất động sản phía Đông Hà Nội rất phù hợp với các dự án theo mô hình sinh thái, chú trọng đầu tư vào cảnh sắc thiên nhiên và phát triển thương mại, du lịch. 

Một trong số những dự án lớn nhất của khu vực này phải kể đến Thành phố Biển hồ – Vinhomes Ocean Park của chủ đầu tư Vinhomes. Dự án được quy hoạch tại cửa ngõ chiến lược trong định hướng quy hoạch của Chính phủ, hội tụ một hệ sinh thái đa dạng tiện ích, với mục tiêu trở thành đại đô thị của khu vực ngoại thành phía Đông và góp phần thúc đẩy sự dịch chuyển trung tâm thành phố về khu vực phía Đông Hà Nội. 

Cơ sở hạ tầng phát triển vượt bậc, thúc đẩy giá trị bất động sản phía Đông Hà Nội

Cơ sở hạ tầng phát triển đồng bộ và bài bản là một trong các nguyên nhân then chốt giúp bất động sản phía Đông Hà Nội sở hữu nhiều lợi thế cạnh tranh và tiềm năng tăng giá so với các khu vực khác. 

Một số hạ tầng giao thông quy mô lớn nổi bật ở phía Đông Hà Nội có thể kể đến như cầu Đông Trù, cầu Vĩnh Tuy, trục đường Ngô Gia Tự – Nguyễn Văn Cừ, Quốc lộ 5 kéo dài hay nút giao đường vành đai 3 với cao tốc Hà Nội – Hải Phòng được xây dựng nhằm kết nối hạ tầng khu vực giao thông, giải quyết tình trạng ùn tắc và tạo thuận lợi di chuyển cho người dân.

:hinh anh vi sao bat dong san phia Dong Ha Noi thu hút gioi dau tu so 3

Không chỉ vậy, quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội tới năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã phê duyệt dự án xây dựng 4 cây cầu lớn gồm cầu Trần Hưng Đạo, cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, cầu Ngọc Hồi và cầu Mễ Sở tạo nên hệ thống giao thông tiện lợi bậc nhất cho khu vực phía Đông Hà Nội.

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 là nhân tố giúp hoàn thiện toàn bộ đường vành đai 2 của thành phố Hà Nội. Theo dự kiến, cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sẽ có tổng mức đầu tư 2.500 tỷ đồng, với quy mô 4 làn xe và chiều dài 3.5km. Đồng thời, cầu Trần Hưng Đạo có tổng mức đầu tư 9.000 tỷ đồng với quy mô 6 làn xe, chiều dài 5.5km sẽ giúp mở rộng con đường từ quận Long Biên sang đến trung tâm Thủ đô.

Cầu Ngọc Hồi giúp kết nối đường vành đai 3.5 (quận Hoàng Mai) với cao tốc Hà Nội – Hải Phòng (Gia Lâm), cây cầu có tổng vốn đầu tư ban đầu là 4.881 tỷ với 6 làn xe và chiều dài 13.8km. Tương tự, cầu Mễ Sở cũng có quy mô vốn đầu tư và chiều dài tương đương cầu Ngọc Hồi nối đường vành đai 4 (huyện Thường Tín) với cao tốc Hà Nội – Hải Phòng (Gia Lâm).

Kết hợp với hệ thống giao thông hiện có, những cây cầu này sẽ tạo thành trục giao thông xuyên suốt hai bờ sông Hồng, làm tăng tính kết nối giữa khu vực trung tâm nội thành Hà Nội với các quận, huyện khu vực phía Đông và giúp giảm bớt gánh nặng khi di chuyển cho người dân, cải thiện chất lượng đời sống kinh tế – xã hội cho cả khu vực.

Ngoài ra, hạ tầng xã hội tại khu vực phía Đông Hà Nội cũng đang được phát triển và đầu tư mạnh mẽ không kém các khu vực trung tâm khác. Các chủ trương đầu tư hệ thống khu vui chơi, siêu thị, trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện liên tục được chấp thuận, tiến hành xây dựng nhanh chóng và đưa vào sử dụng, góp phần nâng cao đời sống cho người dân tại khu vực phía Đông Hà Nội.

Trong các công trình hạ tầng đã được đưa vào sử dụng, Vinhomes Ocean Park được xem là dự án bùng nổ nhất khi sở hữu biển hồ nước mặn lớn nhất Việt Nam. Được ví như “viên ngọc xanh quý giữa lòng thành phố”, biển hồ nước mặn Vinhomes Ocean Park đã góp phần tạo nên sức hút mới, mang phong cách nghỉ dưỡng cho cư dân Thủ đô, đồng thời xây dựng giá trị khổng lồ cho cảnh quan phía Đông Hà Nội.

Các dự án bất động sản đắt giá bậc nhất phía Đông Hà Nội của chủ đầu tư Vinhomes

Khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside 

Dự án Vinhomes Riverside là khu biệt thự sang trọng với lối kiến trúc Tây Âu đẳng cấp, được quy hoạch theo mô hình “Venice Italy – Thành phố ven sông” lãng mạn bậc nhất nước Ý, mở ra không gian sống hoàn hảo, phù hợp với tầng lớp thượng lưu.  

Về mặt địa lý, khu đô thị Vinhomes Riverside tọa lạc tại một trong các vị trí đắc địa nhất cửa ngõ phía Đông Thủ đô – địa phận 4 phường Việt Hưng, Sài Đồng, Phúc Đồng và Phúc Lợi, quận Long Biên, Hà Nội. Đây là vị trí rất gần với các cây cầu lớn như cầu Vĩnh Tuy, cầu Chương Dương, cầu Thanh Trì và các tuyến phố mở như Ngô Gia Tự, Chu Huy Mân,… giúp cư dân giảm thiểu tối đa thời gian di chuyển và nâng cao hiệu quả cuộc sống.

Không chỉ vậy, diện tích rộng lớn giúp Vinhomes Riverside sở hữu vị trí kế cận các trục giao thông trọng yếu đến các tỉnh lân cận như Hải Phòng, Bắc Ninh, Hưng Yên,… Các trục đường Quốc lộ 5, Quốc lộ 1A, cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn sẽ rút ngắn quãng đường và thời gian di chuyển cho cư dân làm việc ở các tỉnh khác nhưng vẫn muốn tận hưởng không gian sống hiện đại, đẳng cấp ở Thủ Đô.

Năm 2018, khu đô thị Vinhomes Riverside đã được vinh danh là “Bất động sản tốt nhất thế giới 2018” tại Lễ trao giải Bất động sản Quốc tế (International Property Awards) tổ chức tại London. Vượt qua các đánh giá nghiêm ngặt từ Hội đồng giám khảo và nhiều đối thủ xuất sắc trên thế giới, Vinhomes Riverside và chủ đầu tư Vinhomes đã lần đầu đưa Việt Nam đến ngôi vị cao nhất trong hệ thống giải thưởng bất động sản danh giá toàn cầu.

Để đạt được giải thưởng danh giá nhất của hệ thống IPA, Vinhomes Riverside cũng như Vinhomes The Harmony đã thuyết phục các chuyên gia bất động sản hàng đầu thế giới nhờ hệ sinh thái hoàn hảo, gần gũi với thiên nhiên và được quy hoạch đồng bộ, khoa học. 

hinh anh vi sao bat dong san phia Dong Ha Noi thu hút gioi dau tu so 4

Cụ thể, khu đô thị phát triển hệ thống cảnh quan tươi mới với hơn 100 hecta không gian xanh, kết hợp với hồ điều hoà Harmony rộng 12.4 hecta và sông sinh thái trải dài 18.6km. Với thiết kế này, mỗi cư dân sinh của hệ sinh thái này sẽ được tận hưởng mật độ cây xanh 60 – 70m2/ người. Đây chính là điểm nhấn độc quyền tại Vinhomes Riverside mà chưa dự án nào tại Việt Nam sở hữu.

Các dự án của Vinhomes khu vực Long Biên như Vinhomes Riverside, Vinhomes The Harmony và Vinhomes Symphony cũng mang đến không gian sống mới mẻ cho cộng đồng cư dân nơi đây, đồng thời giúp nâng tầm chất lượng sống phù hợp với phong cách thời thượng, hiện đại. 

Dự án Vinhomes The Harmony có mặt bằng quy hoạch gồm 1500 căn thấp tầng với đa dạng các loại hình biệt thự, nhà vườn, shophouse được phân bố tại 4 tiểu khu: Hướng Dương, Phong Lan, Nguyệt Quế, Tulip. Mỗi tiểu khu này được thiết kế mang tính nghệ thuật cao, với dấu ấn kiến trúc nổi bật của các quốc gia Hy Lạp, Pháp, Ý và vùng Đông Dương.

Vinhomes The Harmony không chỉ sở hữu chung hệ thống tiện ích của Vinhomes Riverside giai đoạn đầu như Vincom Plaza, trung tâm hội nghị Almaz,… mà còn hưởng thêm chuỗi 100 tiện ích riêng trong khuôn viên dự án như CLB khu Pháp, CLB khu Hy Lạp, nhà hàng nổi Veranda, vườn nướng BBQ, Đảo đọc sách,…

Vinhomes Symphony ra đời đã tạo nên một mảnh ghép hoàn hảo khác cho tổng thể khu đô thị Vinhomes Riverside. Dự án này được quy hoạch và xây dựng chỉ với 5 tòa căn hộ và 1 toàn văn phòng nhằm đảm bảo cảnh quan chung cho cả khu đô thị.

Ngoài ra, cư dân Vinhomes Symphony Long Biên còn được tận hưởng các tiện ích tại nội khu gồm các sân chơi thể thao, bể bơi ngoài trời và hệ thống Shophouse linh hoạt, đa chức năng tại tầng 1 mỗi tòa căn hộ. 

Cùng với hệ thống sinh thái đặc sắc, chuỗi tiện ích khép kín của Vinhomes Riverside cũng là yếu tố giúp nâng tầm dự án này, giúp kiến tạo ra một trong những không gian đáng sống bậc nhất tại Việt Nam. Bên cạnh hệ thống căn hộ, Vinhomes Riverside có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu của cộng đồng cư dân từ chăm sóc sức khỏe, giáo dục, hoạt động thể chất, đến nhu cầu mua sắm và vui chơi giải trí.

3 khu đô thị này đều thể hiện đẳng cấp của một khu đô thị danh giá khi mang đến hệ thống an ninh 3 lớp đảm bảo không gian sống riêng tư và sự an tâm tuyệt đối cho cư dân. Cụ thể, mỗi tiểu khu đều có cổng an ninh riêng biệt, barie tự động và camera nhận dạng biển số xe. Vào mỗi khung giờ cố định, đội an ninh tuần tra liên tục để phòng tránh mọi sự cố dù nhỏ nhất có thể xảy ra trong khu đô thị. 

Khu đô thị phức hợp Vinhomes Times City

Mỗi dự án của Vinhomes đều mang một nét văn hóa và lối kiến trúc đặc trưng, được ưa chuộng trên thế giới. Được xây dựng trên ý tưởng mô phỏng khu đô thị hiện đại của Quốc đảo Sư tử xanh Singapore, Vinhomes Times City mang đến không gian sống thời thượng, hiện đại, vượt trội trong việc cung cấp tiện ích, dịch vụ và thân thiện với môi trường.

Với tổng vốn đầu tư lên tới 5.680 tỷ đồng và tổng diện tích đất 36.5 hecta, Vinhomes Times City đã phát triển 3 giai đoạn chính của dự án bao gồm: Times City (2011 – 2014), Park Hill (2015 – 2016) và Park Hill Premium (2016 – 2017). Toàn bộ quỹ đất tại khu đô thị Vinhomes Times City Minh Khai đã được sử dụng hết cho 3 giai đoạn trên, được phân chia thành các khu chức năng riêng biệt. 

Năm 2015, mô hình phức hợp căn hộ chung cư, tiện ích cộng cồng và trung tâm thương mại này đã giúp tập đoàn Vingroup giành giải thưởng kép “Dự án phức hợp tốt nhất” đối với khu đô thị Vinhomes Times City Minh Khai và “Trung tâm thương mại tốt nhất” đối với Vincom Mega Mall Times City tại giải thưởng bất động sản Châu Á – Thái Bình Dương (Asia Pacific Property Awards).

hinh anh vi sao bat dong san phia Dong Ha Noi thu hút gioi dau tu so 5

Trong đó, dự án Times City có quy mô diện tích lên đến 360.500 m2 với cảnh quan cây xanh, vườn hoa, hồ nước và hệ thống căn hộ cao cấp, trường học Vinschool, bệnh viện Vinmec, khu vui chơi giải trí, khu ẩm thực đều đạt tiêu chuẩn quốc tế, đã vượt qua các khu đô thị đình đám khác và chinh phục hoàn toàn những yêu cầu khắt khe từ Hội đồng giám khảo để mang về giải thưởng danh giá này cho một dự án bất động sản phía Đông Hà Nội.

Khu trung tâm thương mại Vincom Mega Mall đặt tại tầng hầm và 2 tầng nổi của 11 toàn căn hộ T1 – T11 cũng sở hữu riêng cho mình giải thưởng “Trung tâm thương mại tốt nhất” và trở thành khu trung tâm thương mại ngầm lớn thứ 2 Việt Nam. 

Với tổng diện tích hơn 200.000 m2, sở hữu thủy cung Vinpearl Aquarium đầu tiên tại Hà Nội rộng hơn 40.000 m2 cùng hàng trăm các gian hàng thương mại về thời trang, mỹ phẩm, nội thất, ẩm thực,… Vincom Mega Mall không chỉ trở thành địa điểm giải trí cho cư dân sống tại khu đô thị mà còn được kỳ vọng trở thành trung tâm thương mại sầm uất nhất Việt Nam.

Quần thể Vinhomes Times City đã tạo ra một không gian sống mới mẻ, hiện đại với đầy đủ tiện nghi, tiện ích vượt trội, trở thành biểu tượng không thể thiếu của thị trường bất động sản phía Đông Hà Nội. Lựa chọn không gian sống tiêu chuẩn và đẳng cấp của Vinhomes Times City, cư dân sẽ được trải nghiệm một trong các hệ thống hạ tầng hoàn hảo, sang trọng và nhịp sống sôi động, văn minh theo chuẩn phong cách “Tây Âu” ngay giữa lòng Thủ đô.

Đại đô thị Vinhomes Ocean Park

Cùng với Vinhomes Riverside, Vinhomes The Harmony và Vinhomes Times City, Vinhomes Ocean Park tọa lạc tại giao điểm vàng của huyện Gia Lâm đang là một trong các dự án nổi bật nhất trên thị trường bất động sản Hà Nội. Không chỉ mang đến cho cộng đồng cư dân chốn an cư hoàn hảo, Vinhomes Ocean Park còn giúp bất động sản khu vực phía Đông Thủ đô thay đổi một diện mạo hoàn toàn mới mẻ, từng bước phát triển trở thành cực trung tâm mới của Hà Nội.

Vinhomes Ocean Park được chú trọng phát triển hạ tầng toàn diện, hội tụ các loại hình bất động sản phong phú, phù hợp với đa dạng các phân khúc khách hàng (đầu tư và mua để ở) như biệt thự đơn lập, biệt thự song lập, Shophouse thương mại dịch vụ,… 

Trong đó, phải kể đến 4 dòng sản phẩm căn hộ được quy hoạch và đầu tư bài bản, cụ thể như sau: 

  • Vinhomes Diamond: Dòng căn hộ cao cấp nhất trong hệ thống Vinhomes với các căn hộ đủ đầy tiện ích sang trọng, đẳng cấp dành cho khách hàng kiệt xuất.
  • Vinhomes Ruby: Dòng căn hộ cao cấp dành cho nhóm khách hàng gia đình văn minh, hiện đại, hướng tới cuộc sống đẳng cấp, đủ đầy dịch vụ tiện ích.
  • Vinhomes Sapphire+: Dòng căn hộ nâng cấp hơn của dòng Vinhomes Sapphire
  • Vinhomes SapphireDòng căn hộ hiện đại dành cho giới trẻ năng động, ưa thích công nghệ, có xu hướng lựa chọn các giải pháp thông minh và linh hoạt trong cuộc sống.

Ngoài ra, khu đô thị Vinhomes Ocean Park được thiết kế tối ưu không gian sống, kết hợp hài hòa giữa yếu tố thiên nhiên với tiện ích hiện đại, giúp vùng nội đô Hà Nội giảm bớt gánh nặng về mật độ dân số và quá tải hạ tầng. Đặc biệt, mật độ xây dựng tại Vinhomes Ocean Park chỉ xấp xỉ 19%, phần còn lại được ưu tiên phát triển công viên, cây xanh và mặt nước.

Đến với Vinhomes Ocean Park, cộng đồng cư dân hiện đại không thể bỏ qua các đại cảnh quan tiện ích quy mô khổng lồ như biển hồ nước mặn 6.1 hecta, hồ nước ngọt trung tâm 24.5 hecta và hệ thống tiện ích phức hợp hoàn hảo gồm các trường học liên cấp Vinschool Ocean Park, bệnh viện đa khoa Quốc tế, trung tâm thương mại Vincom Mega Mall,…

Công trình biển hồ nước mặn 6.1 hecta tại Vinhomes Ocean Park đã giúp cư dân Thủ đô hiện thực hóa giấc mơ nghỉ dưỡng “nhà tôi ở biển”. Ngay kế cận là hồ lớn trung tâm 24.5 hecta với hàng dừa xanh, cát trắng sở hữu danh hiệu “hồ nước ngọt nhân tạo lớn nhất Việt Nam”.

Đại dự án Vinhomes Ocean Park cũng được coi là khu đô thị đầu tiên và duy nhất tính đến thời điểm hiện tại của Vinhomes có sự góp mặt của “ngũ trụ kim cương” – độc nhất là Đại học tinh hoa Vinuni – bên cạnh “tứ trụ kim cương”: bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec Ocean Park, trường học phổ thông liên cấp Vinhomes, trung tâm thương mại Vincom, bất động sản Vinhomes, đáp ứng mọi nhu cầu trong đời sống sinh hoạt của cộng đồng cư dân.

hinh anh vi sao bat dong san phia Dong Ha Noi thu hút gioi dau tu so 6

Như vậy, với chủ trương xây dựng một khu đại đô thị lấy cư dân làm trung tâm, Vinhomes Ocean Park đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về quy hoạch, kiến trúc, tiện ích mang lại một chuẩn mực sống mới cho thị trường bất động sản phía Đông Hà Nội. 

Hiện tại, Vinhomes Ocean Park mới công bố mắt dự án nghỉ dưỡng ngay nội đô The Ocean View với phong cách thiết kế độc đáo của 3 thiên đường nghỉ dưỡng đẳng cấp trên thế giới, hứa hẹn mang tới những trải nghiệm sống trọn vẹn cho cư dân tương lai.  

>> Khám phá cách Giải “cơn khát” căn hộ cho thuê tại thị trường phía Đông Hà Nội

Kết

Với những lợi thế toàn diện kể trên, chắc chắn bất động sản phía Đông Hà Nội sẽ tiếp tục phát triển và trở thành tâm điểm đầu tư hàng đầu tại thủ đô trong tương lai. Ở đó, các dự án bất động sản được quy hoạch bài bản, hướng tới chất lượng và giá trị thực sẽ là đòn bẩy đắc lực, giúp thị trường địa ốc khu vực này trở nên năng động hơn, kiến tạo những giá trị lâu dài và bền vững. 

Xem thêm:

Tổng quan thị trường bất động sản phía Đông Hà Nội 

Nhận xét về tiềm năng phát triển của thị trường bất động sản phía Đông Hà Nội, Phó giám đốc Savills Hà Nội cho rằng: “Tiềm năng phát triển bất động sản của khu vực phía Đông Hà Nội là một yếu tố khách quan, chứ không hẳn là lăng xê nhằm thu hút các khách hàng”. Đây được xem là tín hiệu khả quan cho khu vực này sau một thời gian dài nguồn vốn đầu tư bất động sản tập trung vào thị trường phía Tây Thủ đô.

Khu vực phía Đông ghi nhận sự phát triển vượt bậc của thị trường địa ốc khi chứng kiến sự tăng trưởng toàn diện của giá nhà đất, số lượng dự án cũng như nguồn cung bất động sản tại khu vực này. 

hinh anh vi sao bat dong san phia Dong Ha Noi thu hút gioi dau tu so 1

Trước khi khu vực phía Đông Hà Nội được quy hoạch và đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, mặt bằng giá đất tại đây không có nhiều sự biến động, thường chỉ tăng nhẹ ở mức 10% – 20% mỗi năm. Tuy nhiên khi quá trình đô thị hóa ngày càng hoàn thiện, khu vực cửa ngõ phía Đông Thủ đô đã dần lấy lại được lợi thế cũng như đánh thức tiềm năng phát triển vượt trội, từ đó khiến giá trị bất động sản tăng lên đáng kể.

Ví dụ, tại khu vực quận Long Biên, giá đất có sự biến động không ngừng qua những năm gần đây. Phường Ngọc Thụy được xem là một trong các khu vực có sự tăng trưởng thần kỳ nhất vì giá đất đã tăng gấp 3-4 lần sau hơn 10 năm. Cuối năm 2010, giá đất Ngọc Thụy dao động ở mức 35 – 40 triệu đồng/m2 tuy nhiên đến đầu năm 2021, số tiền này chỉ mua được khu vực ngõ nhỏ 2 – 3m, đất mặt đường có thể kinh doanh tại đây đã có giá chạm ngưỡng 100 -120 triệu đồng/m2. 

Vào khoảng thời gian 2010 – 2011, thị trường bất động sản phía Đông Hà Nội gần như chịu lép vế hoàn toàn khi phía Tây được quy hoạch và phát triển đồng bộ, hiện đại trở thành trung tâm kinh tế – hành chính mới của Thành phố. Không chỉ vậy, bất động sản phía Đông Hà Nội càng gặp nhiều khó khăn khi không thể trở mình do nguồn cung ít và sản phẩm không có sự đa dạng.

Ở thời điểm đó, trong khi hạ tầng đô thị phía Tây bứt tốc mạnh mẽ thì loại hình bất động sản chủ yếu của quận Long Biên, huyện Gia Lâm vẫn là đất thổ cư và vắng bóng các dự án quy mô lớn được đầu tư bài bản về tiện ích. Tuy nhiên thời gian gần đây, khu vực cửa ngõ bờ Đông đã dần trở thành tâm điểm đầu tư mới và tăng trưởng vượt trội nhờ sự đa dạng trong phân khúc nhà ở. 

Trong báo cáo quý I/2021 của CBRE, dự án bất động sản phía Đông Hà Nội chiếm đến 44% lượng mở bán mới trên toàn thị trường Hà Nội với các loại hình như chung cư, biệt thự, nhà liền kề trong năm 2020.

Cũng theo CBRE, toàn thị trường bất động sản Hà Nội mở bán khoảng 1.300 căn hộ mới, chủ yếu thuộc phân khúc trung và cao cấp. Trong đó, khu vực phía Đông và phía Tây Thủ đô tiếp tục thu hút nhiều dự án mới nhờ chính sách quy hoạch và hạ tầng phát triển, chiếm tới 77% nguồn cung mới tại thị trường Hà Nội. 

Có thể nói, khu vực phía Đông Hà Nội đang phát triển đúng hướng thành cực trung tâm toàn diện và đáng sống của Thủ đô. Sự tăng trưởng ngoạn mục của thị trường bất động sản phía Đông Hà Nội trở thành một xu thế tất yếu nhờ các yếu tố: quy hoạch, cơ sở hạ tầng và sự đầu tư hợp lý của các doanh nghiệp bất động sản. 

>> Để tìm hiểu về vai trò của phía Đông tới sự phát triển đa tâm của Thủ đô Hà Nội, mời quý khách tham khảo bài viết: Trung tâm mới của thành phố

Các “đòn bẩy thép” đưa bất động sản phía Đông Hà Nội lên tầm cao mới

Sau thời gian 10 năm đầu tư toàn diện, thị trường bất động sản phía Đông đã ngày càng khẳng định tiềm năng mạnh mẽ và thể hiện màn “lột xác” thần kỳ để vươn lên thành một trong các khu vực đáng sống nhất tại Việt Nam. Điều này là kết quả từ tính đúng đắn, thiết thực của các chính sách quy hoạch mà Chính phủ đề ra, kết hợp với sự đổi mới bài bản của hệ thống cơ sở hạ tầng và quá trình đầu tư hiệu quả của các doanh nghiệp bất động sản.

Chính sách phát triển và thông tin quy hoạch bất động sản phía Đông Hà Nội

Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung của Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn 2050, các khu vực phía Đông như quận Long Biên, huyện Gia Lâm,… sẽ có những bước chuyển mình mạnh mẽ và đóng vai trò là một cực đa tâm mới của Thủ đô Hà Nội trong tương lai.

Việc ban hành đồ án quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng sẽ tạo điều kiện thuận lợi giúp bất động sản phía Đông Hà Nội có sự tăng giá nhẹ trong thời gian tới. Đồ án được nghiên cứu trên không gian đoạn sông Hồng dài khoảng 40km từ cầu Hồng Hà đến cầu Mễ Sở, bao phủ diện tích khoảng 11.000 hecta; thuộc địa bàn của 55 phường, xã thuộc 13 quận, huyện; dân số ước tính theo quy hoạch khoảng 280.000 – 320.000 người.

Cụ thể, theo bản đồ quy hoạch quận Long Biên, khu vực này sẽ được quy hoạch theo hướng chuyển từ công nghiệp sang trung tâm đô thị mới của Thủ đô Hà Nội nhằm trở thành một trong các trung tâm hành chính, kinh tế, văn hóa trọng tâm song song với lõi Thủ đô cũng như khu vực phía Tây Hà Nội. Quy hoạch hạ tầng và quy hoạch giao thông đều được UBND Thành phố Hà Nội và UBND Quận Long Biên thực hiện nghiêm túc và hiệu quả.

Về quy hoạch hạ tầng, quận Long Biên đang gấp rút hoàn thiện các công trình cung cấp dịch vụ y tế, thương mại, các giao dịch gắn với công nghiệp, công nghệ cao theo hướng Quốc lộ 1 và Quốc lộ 5 đi các tỉnh lân cận. Các dự án quy mô lớn như khu đô thị Vinhomes Riverside, đại đô thị Vinhomes Ocean Park, khu đô thị Việt Hưng,… được xây dựng và mở bán nhằm thu hút nguồn vốn đầu tư lớn về cho bất động sản khu vực phía Đông.

Bên cạnh đó, bản đồ quy hoạch quận Long Biên dự kiến xây dựng 4 cây cầu quy mô lớn với tổng số vốn đầu tư lên tới hơn 38.000 tỷ đồng bao gồm cầu Tứ Liên, cầu Đuống 2, cầu Trần Hưng Đạo và cầu Giang Biên giúp di chuyển nhanh chóng và thuận tiện tới nội đô, đồng thời giảm áp lực lên các cây cầu cũ. Bất động sản quận Long Biên cũng thuộc vùng quy hoạch và được hưởng nhiều lợi ích từ các dự án xây dựng này.

Ngoài ra, huyện Gia Lâm cũng đã ban hành kế hoạch quy hoạch chung, xây dựng huyện Gia Lâm để thực hiện và cụ thể hóa định hướng Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội tới năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, huyện Gia Lâm cần thực hiện đồng bộ các giải pháp để đáp ứng các yêu cầu từ đủ tiêu chuẩn trở thành một quận phía Đông Thủ đô vào giai đoạn 2021 – 2025 với tốc độ phát triển kinh tế và hạ tầng nhanh và bài bản.

hinh anh vi sao bat dong san phia Dong Ha Noi thu hút gioi dau tu so 2

Một số quy hoạch chi tiết trong bản quy hoạch chung xây dựng huyện Gia Lâm đã ban hành gồm: quy hoạch khu đô thị Gia Lâm; quy hoạch những phân khu đô thị trên địa bàn huyện như phân khu đô thị N9, N11, G; quy hoạch 2 bên đường Dốc Hội – Học viện Nông nghiệp Việt Nam;… Việc quy hoạch các khu đô thị này giúp thị trường bất động sản tại huyện Gia Lâm phát triển đồng bộ và thu hút hàng loạt nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Nếu phía Tây Hà Nội được quy hoạch trở thành “trung tâm hành chính”, điểm đến mới của trụ sở chính các cơ quan Bộ, Ngành thì phía Đông được định hướng là trung tâm thương mại giao dịch quốc tế, khu công nghiệp kỹ thuật cao và đô thị hiện đại bởi khu vực này sở hữu nhiều tiềm năng phát triển về vị thế địa lý, điều kiện tự nhiên và cảnh quan thiên nhiên.

Hệ thống sông hồ phía Đông giúp khu vực này có cảnh quan đẹp, không khí thoáng đãng trong lành. Chính quyền thành phố đã cải tạo các hồ, vườn hoa như hồ Ngọc Lâm, hồ Thạch Bàn, hồ Sài Đồng,… thành những mỹ cảnh đắt giá, tạo điểm nhấn đầy thi vị cho các dự án bất động sản phía Đông Hà Nội.

Vì vậy, với lợi thế về vị trí và cảnh quan thiên nhiên, bất động sản phía Đông Hà Nội rất phù hợp với các dự án theo mô hình sinh thái, chú trọng đầu tư vào cảnh sắc thiên nhiên và phát triển thương mại, du lịch. 

Một trong số những dự án lớn nhất của khu vực này phải kể đến Thành phố Biển hồ – Vinhomes Ocean Park của chủ đầu tư Vinhomes. Dự án được quy hoạch tại cửa ngõ chiến lược trong định hướng quy hoạch của Chính phủ, hội tụ một hệ sinh thái đa dạng tiện ích, với mục tiêu trở thành đại đô thị của khu vực ngoại thành phía Đông và góp phần thúc đẩy sự dịch chuyển trung tâm thành phố về khu vực phía Đông Hà Nội. 

Cơ sở hạ tầng phát triển vượt bậc, thúc đẩy giá trị bất động sản phía Đông Hà Nội

Cơ sở hạ tầng phát triển đồng bộ và bài bản là một trong các nguyên nhân then chốt giúp bất động sản phía Đông Hà Nội sở hữu nhiều lợi thế cạnh tranh và tiềm năng tăng giá so với các khu vực khác. 

Một số hạ tầng giao thông quy mô lớn nổi bật ở phía Đông Hà Nội có thể kể đến như cầu Đông Trù, cầu Vĩnh Tuy, trục đường Ngô Gia Tự – Nguyễn Văn Cừ, Quốc lộ 5 kéo dài hay nút giao đường vành đai 3 với cao tốc Hà Nội – Hải Phòng được xây dựng nhằm kết nối hạ tầng khu vực giao thông, giải quyết tình trạng ùn tắc và tạo thuận lợi di chuyển cho người dân.

:hinh anh vi sao bat dong san phia Dong Ha Noi thu hút gioi dau tu so 3

Không chỉ vậy, quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội tới năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã phê duyệt dự án xây dựng 4 cây cầu lớn gồm cầu Trần Hưng Đạo, cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, cầu Ngọc Hồi và cầu Mễ Sở tạo nên hệ thống giao thông tiện lợi bậc nhất cho khu vực phía Đông Hà Nội.

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 là nhân tố giúp hoàn thiện toàn bộ đường vành đai 2 của thành phố Hà Nội. Theo dự kiến, cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sẽ có tổng mức đầu tư 2.500 tỷ đồng, với quy mô 4 làn xe và chiều dài 3.5km. Đồng thời, cầu Trần Hưng Đạo có tổng mức đầu tư 9.000 tỷ đồng với quy mô 6 làn xe, chiều dài 5.5km sẽ giúp mở rộng con đường từ quận Long Biên sang đến trung tâm Thủ đô.

Cầu Ngọc Hồi giúp kết nối đường vành đai 3.5 (quận Hoàng Mai) với cao tốc Hà Nội – Hải Phòng (Gia Lâm), cây cầu có tổng vốn đầu tư ban đầu là 4.881 tỷ với 6 làn xe và chiều dài 13.8km. Tương tự, cầu Mễ Sở cũng có quy mô vốn đầu tư và chiều dài tương đương cầu Ngọc Hồi nối đường vành đai 4 (huyện Thường Tín) với cao tốc Hà Nội – Hải Phòng (Gia Lâm).

Kết hợp với hệ thống giao thông hiện có, những cây cầu này sẽ tạo thành trục giao thông xuyên suốt hai bờ sông Hồng, làm tăng tính kết nối giữa khu vực trung tâm nội thành Hà Nội với các quận, huyện khu vực phía Đông và giúp giảm bớt gánh nặng khi di chuyển cho người dân, cải thiện chất lượng đời sống kinh tế – xã hội cho cả khu vực.

Ngoài ra, hạ tầng xã hội tại khu vực phía Đông Hà Nội cũng đang được phát triển và đầu tư mạnh mẽ không kém các khu vực trung tâm khác. Các chủ trương đầu tư hệ thống khu vui chơi, siêu thị, trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện liên tục được chấp thuận, tiến hành xây dựng nhanh chóng và đưa vào sử dụng, góp phần nâng cao đời sống cho người dân tại khu vực phía Đông Hà Nội.

Trong các công trình hạ tầng đã được đưa vào sử dụng, Vinhomes Ocean Park được xem là dự án bùng nổ nhất khi sở hữu biển hồ nước mặn lớn nhất Việt Nam. Được ví như “viên ngọc xanh quý giữa lòng thành phố”, biển hồ nước mặn Vinhomes Ocean Park đã góp phần tạo nên sức hút mới, mang phong cách nghỉ dưỡng cho cư dân Thủ đô, đồng thời xây dựng giá trị khổng lồ cho cảnh quan phía Đông Hà Nội.

Các dự án bất động sản đắt giá bậc nhất phía Đông Hà Nội của chủ đầu tư Vinhomes

Khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside 

Dự án Vinhomes Riverside là khu biệt thự sang trọng với lối kiến trúc Tây Âu đẳng cấp, được quy hoạch theo mô hình “Venice Italy – Thành phố ven sông” lãng mạn bậc nhất nước Ý, mở ra không gian sống hoàn hảo, phù hợp với tầng lớp thượng lưu.  

Về mặt địa lý, khu đô thị Vinhomes Riverside tọa lạc tại một trong các vị trí đắc địa nhất cửa ngõ phía Đông Thủ đô – địa phận 4 phường Việt Hưng, Sài Đồng, Phúc Đồng và Phúc Lợi, quận Long Biên, Hà Nội. Đây là vị trí rất gần với các cây cầu lớn như cầu Vĩnh Tuy, cầu Chương Dương, cầu Thanh Trì và các tuyến phố mở như Ngô Gia Tự, Chu Huy Mân,… giúp cư dân giảm thiểu tối đa thời gian di chuyển và nâng cao hiệu quả cuộc sống.

Không chỉ vậy, diện tích rộng lớn giúp Vinhomes Riverside sở hữu vị trí kế cận các trục giao thông trọng yếu đến các tỉnh lân cận như Hải Phòng, Bắc Ninh, Hưng Yên,… Các trục đường Quốc lộ 5, Quốc lộ 1A, cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn sẽ rút ngắn quãng đường và thời gian di chuyển cho cư dân làm việc ở các tỉnh khác nhưng vẫn muốn tận hưởng không gian sống hiện đại, đẳng cấp ở Thủ Đô.

Năm 2018, khu đô thị Vinhomes Riverside đã được vinh danh là “Bất động sản tốt nhất thế giới 2018” tại Lễ trao giải Bất động sản Quốc tế (International Property Awards) tổ chức tại London. Vượt qua các đánh giá nghiêm ngặt từ Hội đồng giám khảo và nhiều đối thủ xuất sắc trên thế giới, Vinhomes Riverside và chủ đầu tư Vinhomes đã lần đầu đưa Việt Nam đến ngôi vị cao nhất trong hệ thống giải thưởng bất động sản danh giá toàn cầu.

Để đạt được giải thưởng danh giá nhất của hệ thống IPA, Vinhomes Riverside cũng như Vinhomes The Harmony đã thuyết phục các chuyên gia bất động sản hàng đầu thế giới nhờ hệ sinh thái hoàn hảo, gần gũi với thiên nhiên và được quy hoạch đồng bộ, khoa học. 

hinh anh vi sao bat dong san phia Dong Ha Noi thu hút gioi dau tu so 4

Cụ thể, khu đô thị phát triển hệ thống cảnh quan tươi mới với hơn 100 hecta không gian xanh, kết hợp với hồ điều hoà Harmony rộng 12.4 hecta và sông sinh thái trải dài 18.6km. Với thiết kế này, mỗi cư dân sinh của hệ sinh thái này sẽ được tận hưởng mật độ cây xanh 60 – 70m2/ người. Đây chính là điểm nhấn độc quyền tại Vinhomes Riverside mà chưa dự án nào tại Việt Nam sở hữu.

Các dự án của Vinhomes khu vực Long Biên như Vinhomes Riverside, Vinhomes The Harmony và Vinhomes Symphony cũng mang đến không gian sống mới mẻ cho cộng đồng cư dân nơi đây, đồng thời giúp nâng tầm chất lượng sống phù hợp với phong cách thời thượng, hiện đại. 

Dự án Vinhomes The Harmony có mặt bằng quy hoạch gồm 1500 căn thấp tầng với đa dạng các loại hình biệt thự, nhà vườn, shophouse được phân bố tại 4 tiểu khu: Hướng Dương, Phong Lan, Nguyệt Quế, Tulip. Mỗi tiểu khu này được thiết kế mang tính nghệ thuật cao, với dấu ấn kiến trúc nổi bật của các quốc gia Hy Lạp, Pháp, Ý và vùng Đông Dương.

Vinhomes The Harmony không chỉ sở hữu chung hệ thống tiện ích của Vinhomes Riverside giai đoạn đầu như Vincom Plaza, trung tâm hội nghị Almaz,… mà còn hưởng thêm chuỗi 100 tiện ích riêng trong khuôn viên dự án như CLB khu Pháp, CLB khu Hy Lạp, nhà hàng nổi Veranda, vườn nướng BBQ, Đảo đọc sách,…

Vinhomes Symphony ra đời đã tạo nên một mảnh ghép hoàn hảo khác cho tổng thể khu đô thị Vinhomes Riverside. Dự án này được quy hoạch và xây dựng chỉ với 5 tòa căn hộ và 1 toàn văn phòng nhằm đảm bảo cảnh quan chung cho cả khu đô thị.

Ngoài ra, cư dân Vinhomes Symphony Long Biên còn được tận hưởng các tiện ích tại nội khu gồm các sân chơi thể thao, bể bơi ngoài trời và hệ thống Shophouse linh hoạt, đa chức năng tại tầng 1 mỗi tòa căn hộ. 

Cùng với hệ thống sinh thái đặc sắc, chuỗi tiện ích khép kín của Vinhomes Riverside cũng là yếu tố giúp nâng tầm dự án này, giúp kiến tạo ra một trong những không gian đáng sống bậc nhất tại Việt Nam. Bên cạnh hệ thống căn hộ, Vinhomes Riverside có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu của cộng đồng cư dân từ chăm sóc sức khỏe, giáo dục, hoạt động thể chất, đến nhu cầu mua sắm và vui chơi giải trí.

3 khu đô thị này đều thể hiện đẳng cấp của một khu đô thị danh giá khi mang đến hệ thống an ninh 3 lớp đảm bảo không gian sống riêng tư và sự an tâm tuyệt đối cho cư dân. Cụ thể, mỗi tiểu khu đều có cổng an ninh riêng biệt, barie tự động và camera nhận dạng biển số xe. Vào mỗi khung giờ cố định, đội an ninh tuần tra liên tục để phòng tránh mọi sự cố dù nhỏ nhất có thể xảy ra trong khu đô thị. 

Khu đô thị phức hợp Vinhomes Times City

Mỗi dự án của Vinhomes đều mang một nét văn hóa và lối kiến trúc đặc trưng, được ưa chuộng trên thế giới. Được xây dựng trên ý tưởng mô phỏng khu đô thị hiện đại của Quốc đảo Sư tử xanh Singapore, Vinhomes Times City mang đến không gian sống thời thượng, hiện đại, vượt trội trong việc cung cấp tiện ích, dịch vụ và thân thiện với môi trường.

Với tổng vốn đầu tư lên tới 5.680 tỷ đồng và tổng diện tích đất 36.5 hecta, Vinhomes Times City đã phát triển 3 giai đoạn chính của dự án bao gồm: Times City (2011 – 2014), Park Hill (2015 – 2016) và Park Hill Premium (2016 – 2017). Toàn bộ quỹ đất tại khu đô thị Vinhomes Times City Minh Khai đã được sử dụng hết cho 3 giai đoạn trên, được phân chia thành các khu chức năng riêng biệt. 

Năm 2015, mô hình phức hợp căn hộ chung cư, tiện ích cộng cồng và trung tâm thương mại này đã giúp tập đoàn Vingroup giành giải thưởng kép “Dự án phức hợp tốt nhất” đối với khu đô thị Vinhomes Times City Minh Khai và “Trung tâm thương mại tốt nhất” đối với Vincom Mega Mall Times City tại giải thưởng bất động sản Châu Á – Thái Bình Dương (Asia Pacific Property Awards).

hinh anh vi sao bat dong san phia Dong Ha Noi thu hút gioi dau tu so 5

Trong đó, dự án Times City có quy mô diện tích lên đến 360.500 m2 với cảnh quan cây xanh, vườn hoa, hồ nước và hệ thống căn hộ cao cấp, trường học Vinschool, bệnh viện Vinmec, khu vui chơi giải trí, khu ẩm thực đều đạt tiêu chuẩn quốc tế, đã vượt qua các khu đô thị đình đám khác và chinh phục hoàn toàn những yêu cầu khắt khe từ Hội đồng giám khảo để mang về giải thưởng danh giá này cho một dự án bất động sản phía Đông Hà Nội.

Khu trung tâm thương mại Vincom Mega Mall đặt tại tầng hầm và 2 tầng nổi của 11 toàn căn hộ T1 – T11 cũng sở hữu riêng cho mình giải thưởng “Trung tâm thương mại tốt nhất” và trở thành khu trung tâm thương mại ngầm lớn thứ 2 Việt Nam. 

Với tổng diện tích hơn 200.000 m2, sở hữu thủy cung Vinpearl Aquarium đầu tiên tại Hà Nội rộng hơn 40.000 m2 cùng hàng trăm các gian hàng thương mại về thời trang, mỹ phẩm, nội thất, ẩm thực,… Vincom Mega Mall không chỉ trở thành địa điểm giải trí cho cư dân sống tại khu đô thị mà còn được kỳ vọng trở thành trung tâm thương mại sầm uất nhất Việt Nam.

Quần thể Vinhomes Times City đã tạo ra một không gian sống mới mẻ, hiện đại với đầy đủ tiện nghi, tiện ích vượt trội, trở thành biểu tượng không thể thiếu của thị trường bất động sản phía Đông Hà Nội. Lựa chọn không gian sống tiêu chuẩn và đẳng cấp của Vinhomes Times City, cư dân sẽ được trải nghiệm một trong các hệ thống hạ tầng hoàn hảo, sang trọng và nhịp sống sôi động, văn minh theo chuẩn phong cách “Tây Âu” ngay giữa lòng Thủ đô.

Đại đô thị Vinhomes Ocean Park

Cùng với Vinhomes Riverside, Vinhomes The Harmony và Vinhomes Times City, Vinhomes Ocean Park tọa lạc tại giao điểm vàng của huyện Gia Lâm đang là một trong các dự án nổi bật nhất trên thị trường bất động sản Hà Nội. Không chỉ mang đến cho cộng đồng cư dân chốn an cư hoàn hảo, Vinhomes Ocean Park còn giúp bất động sản khu vực phía Đông Thủ đô thay đổi một diện mạo hoàn toàn mới mẻ, từng bước phát triển trở thành cực trung tâm mới của Hà Nội.

Vinhomes Ocean Park được chú trọng phát triển hạ tầng toàn diện, hội tụ các loại hình bất động sản phong phú, phù hợp với đa dạng các phân khúc khách hàng (đầu tư và mua để ở) như biệt thự đơn lập, biệt thự song lập, Shophouse thương mại dịch vụ,… 

Trong đó, phải kể đến 4 dòng sản phẩm căn hộ được quy hoạch và đầu tư bài bản, cụ thể như sau: 

  • Vinhomes Diamond: Dòng căn hộ cao cấp nhất trong hệ thống Vinhomes với các căn hộ đủ đầy tiện ích sang trọng, đẳng cấp dành cho khách hàng kiệt xuất.
  • Vinhomes Ruby: Dòng căn hộ cao cấp dành cho nhóm khách hàng gia đình văn minh, hiện đại, hướng tới cuộc sống đẳng cấp, đủ đầy dịch vụ tiện ích.
  • Vinhomes Sapphire+: Dòng căn hộ nâng cấp hơn của dòng Vinhomes Sapphire
  • Vinhomes SapphireDòng căn hộ hiện đại dành cho giới trẻ năng động, ưa thích công nghệ, có xu hướng lựa chọn các giải pháp thông minh và linh hoạt trong cuộc sống.

Ngoài ra, khu đô thị Vinhomes Ocean Park được thiết kế tối ưu không gian sống, kết hợp hài hòa giữa yếu tố thiên nhiên với tiện ích hiện đại, giúp vùng nội đô Hà Nội giảm bớt gánh nặng về mật độ dân số và quá tải hạ tầng. Đặc biệt, mật độ xây dựng tại Vinhomes Ocean Park chỉ xấp xỉ 19%, phần còn lại được ưu tiên phát triển công viên, cây xanh và mặt nước.

Đến với Vinhomes Ocean Park, cộng đồng cư dân hiện đại không thể bỏ qua các đại cảnh quan tiện ích quy mô khổng lồ như biển hồ nước mặn 6.1 hecta, hồ nước ngọt trung tâm 24.5 hecta và hệ thống tiện ích phức hợp hoàn hảo gồm các trường học liên cấp Vinschool Ocean Park, bệnh viện đa khoa Quốc tế, trung tâm thương mại Vincom Mega Mall,…

Công trình biển hồ nước mặn 6.1 hecta tại Vinhomes Ocean Park đã giúp cư dân Thủ đô hiện thực hóa giấc mơ nghỉ dưỡng “nhà tôi ở biển”. Ngay kế cận là hồ lớn trung tâm 24.5 hecta với hàng dừa xanh, cát trắng sở hữu danh hiệu “hồ nước ngọt nhân tạo lớn nhất Việt Nam”.

Đại dự án Vinhomes Ocean Park cũng được coi là khu đô thị đầu tiên và duy nhất tính đến thời điểm hiện tại của Vinhomes có sự góp mặt của “ngũ trụ kim cương” – độc nhất là Đại học tinh hoa Vinuni – bên cạnh “tứ trụ kim cương”: bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec Ocean Park, trường học phổ thông liên cấp Vinhomes, trung tâm thương mại Vincom, bất động sản Vinhomes, đáp ứng mọi nhu cầu trong đời sống sinh hoạt của cộng đồng cư dân.

hinh anh vi sao bat dong san phia Dong Ha Noi thu hút gioi dau tu so 6

Như vậy, với chủ trương xây dựng một khu đại đô thị lấy cư dân làm trung tâm, Vinhomes Ocean Park đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về quy hoạch, kiến trúc, tiện ích mang lại một chuẩn mực sống mới cho thị trường bất động sản phía Đông Hà Nội. 

Hiện tại, Vinhomes Ocean Park mới công bố mắt dự án nghỉ dưỡng ngay nội đô The Ocean View với phong cách thiết kế độc đáo của 3 thiên đường nghỉ dưỡng đẳng cấp trên thế giới, hứa hẹn mang tới những trải nghiệm sống trọn vẹn cho cư dân tương lai.  

>> Khám phá cách Giải “cơn khát” căn hộ cho thuê tại thị trường phía Đông Hà Nội

Kết

Với những lợi thế toàn diện kể trên, chắc chắn bất động sản phía Đông Hà Nội sẽ tiếp tục phát triển và trở thành tâm điểm đầu tư hàng đầu tại thủ đô trong tương lai. Ở đó, các dự án bất động sản được quy hoạch bài bản, hướng tới chất lượng và giá trị thực sẽ là đòn bẩy đắc lực, giúp thị trường địa ốc khu vực này trở nên năng động hơn, kiến tạo những giá trị lâu dài và bền vững. 

Xem thêm:

Post a Comment

Previous Post Next Post