Sang tên sổ đỏ nhà thuộc sở hữu Nhà nước

Tôi mua lại một căn nhà thuộc sở hữu Nhà nước (thuộc diện 61, đã có sổ đỏ, đứng tên chủ cũ), có hợp đồng mua bán, chứng nhận của quận. Bây giờ tôi muốn sang tên sổ đỏ đứng tên vợ chồng tôi.

Yêu cầu:

Để hoàn tất giấy tờ này cần thủ tục như thế nào, cần làm ở đâu, lệ phí bao nhiêu? Rất mong nhận được sự quan tâm và tư vấn của quý báo.

Trả lời:

Vì thông tin bạn cung cấp không nói rõ căn nhà bạn mua ở địa bàn nào và cụ thể vào thời gian nào nên chúng tôi trả lời bạn như sau:

Căn cứ khoản 2, điều 14, Luật Nhà ở; Điểm b, khoản 2, điều 45, điều 47, điều 49 Nghị định 90 năm 2006, thì các giấy tờ bạn cần có bao gồm:

- Đơn đề nghị chuyển quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở;

- Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở (bản gốc).

- Hộ khẩu thường trú tại Hà Nội của bên nhận chuyển quyền;

- Hợp đồng chuyển quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở;

Bạn nộp đầy đủ hồ sơ nêu trên tại Phòng Tài nguyên Môi trường hoặc Phòng đăng ký nhà & đất, đồng thời thực hiện nghĩa vụ thuế đối với cơ quan thuế Nhà nước theo quy định của pháp luật.

Luật sư Nguyễn Đức Quang
Văn phòng Luật sư Đức Quang
Phòng 1005B, M3M4 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội

DATXANH HOMES RIVERSIDE (có tên gọi cũ là Gem Riverside) tọa lạc tại vị trí đắc địa bậc nhất (chỉ cách Quận 1 5 phút) với 2 mặt giáp sông, cùng hệ thống tiện ích đẳng cấp vượt trội. Dự án được đầu tư và phát triển bởi tập đoàn Đất Xanh – TOP 10 nhà đầu tư bất động sản hàng đầu thị trường. Nằm trong tổ hợp khu đô thị Nam Rạch Chiếc – nơi được kỳ vọng sẽ trở thành khu đô thị kiểu mẫu thứ 2 tại quận 2 sau Thủ Thiêm. Dự án DatXanhHomes Riverside được thiết kế mang phong cách kiến trúc sang trọng – tinh tế, đa dạng và tối ưu diện tích căn hộ. Đây hoàn toàn là một dự án đầy tiềm năng mà các quý khách hàng nên sở hữu.

Post a Comment

Previous Post Next Post