Diện tích đất

Chị Linh (Quận Phú Nhuận), anh Hoàng (Quận 1) hỏi: Anh chị mua nhà nhưng diện tích đất chỉ có 29,5 m2 (Chị Linh) và 25 m2 (Anh Hoàng), nay muốn xây dựng mới thì có được cấp phép xây dựng không, hay chỉ được sửa chữa?

Văn phòng Luật sư Dân sự Sài Gòn trả lời anh chị như sau:

Căn cứ Điều 6 Quyết định số 135/2007/QĐ-UBND của UBND Tp.HCM quy định về diện tích và kích thước lô đất xây dựng thì:

"... 2.1. Trường hợp lô đất có vị trí mặt tiền đường:
a) Nếu lô đất có diện tích dưới 15 m2 hoặc có chiều rộng mặt tiền (hoặc chiều sâu so với chỉ giới xây dựng) nhỏ hơn 3,0 m: chỉ được cải tạo, sửa chữa theo hiện trạng; không được xây dựng mới.
b) Nếu lô đất có diện tích từ 15 m2 đến dưới 36 m2, có chiều rộng mặt tiền và chiều sâu so với chỉ giới xây dựng từ 3,0 m trở lên: được phép cải tạo, sửa chữa theo quy mô số tầng hiện hữu hoặc xây dựng mới tối đa 2 tầng (có thể bố trí tầng lửng tại trệt và mái che cầu thang tại sân thượng), chiều cao không quá 13,4 m.

2.2. Trường hợp lô đất có vị trí trong hẻm:
a) Đối với lô đất hiện hữu có diện tích dưới 15 m2:
- Chiều rộng mặt tiền (hoặc chiều sâu so với chỉ giới xây dựng) nhỏ hơn 3,0 m: chỉ được cải tạo, sửa chữa theo hiện trạng; không được xây dựng mới.
- Chiều rộng mặt tiền và chiều sâu so với chỉ giới xây dựng từ 3,0 m trở lên: được cải tạo, sửa chữa theo hiện trạng hoặc xây mới quy mô 1 tầng (có thể bố trí tầng lửng tại trệt và mái che cầu thang tại sân thượng), chiều cao không quá 8,8 m.
b) Đối với lô đất có diện tích từ 15 m2 đến dưới 36 m2:
- Có chiều rộng (hoặc chiều sâu so với chỉ giới xây dựng) nhỏ hơn 2,0 m: trường hợp đã tồn tại được phép cải tạo, sửa chữa theo hiện trạng;
- Có chiều rộng (hoặc chiều sâu so với chỉ giới xây dựng) từ 2,0 m đến dưới 3,0 m: được phép cải tạo, sửa chữa theo hiện trạng hoặc xây dựng mới tối đa 2 tầng (có thể bố trí tầng lửng tại trệt và mái che cầu thang tại sân thượng), chiều cao không quá 12,2 m.
- Có chiều rộng (hoặc chiều sâu so với chỉ giới xây dựng) từ 3,0 m trở lên, hoặc có chiều rộng (hoặc chiều sâu so với chỉ giới xây dựng) từ 2,0 m đến dưới 3,0 m nhưng có điều kiện hợp khối kiến trúc bên ngoài: được phép cải tạo, sửa chữa theo hiện trạng hoặc xây dựng mới tối đa 3 tầng (có thể bố trí tầng lửng tại trệt và mái che cầu thang tại sân thượng), chiều cao không quá 15,6 m.

Nếu còn bất kể điều gì còn thắc mắc, mong anh chị vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi.


DATXANH HOMES RIVERSIDE (có tên gọi cũ là Gem Riverside) tọa lạc tại vị trí đắc địa bậc nhất (chỉ cách Quận 1 5 phút) với 2 mặt giáp sông, cùng hệ thống tiện ích đẳng cấp vượt trội. Dự án được đầu tư và phát triển bởi tập đoàn Đất Xanh – TOP 10 nhà đầu tư bất động sản hàng đầu thị trường. Nằm trong tổ hợp khu đô thị Nam Rạch Chiếc – nơi được kỳ vọng sẽ trở thành khu đô thị kiểu mẫu thứ 2 tại quận 2 sau Thủ Thiêm. Dự án DatXanhHomes Riverside được thiết kế mang phong cách kiến trúc sang trọng – tinh tế, đa dạng và tối ưu diện tích căn hộ. Đây hoàn toàn là một dự án đầy tiềm năng mà các quý khách hàng nên sở hữu.

Post a Comment

Previous Post Next Post