Thủ tục làm giấy chủ quyền cho đất do nhà nước cấp

Câu hỏi: Hiện ba tôi đang có phần đất do UBND tỉnh cấp tháng 1 năm 1994 và xây nhà theo giấy phép xây dựng lúc đó là 1 trệt 1 lầu nhưng do không đủ tiền nên chỉ xây 1 trệt. Tôi đã tính làm giấy chủ quyền nhiều lần nhưng nghe nói đất cấp sau 1994 thì đóng thuế 100% giá trị đất nên chờ có quyết định mới. Tôi vẫn đóng thuế đất mỗi năm đều đặn. Vậy: - Có phải làm chủ quyền đất sau 1994 đóng nhiều hơn 1993 (luật cũ) không? Đóng bao nhiêu và giấy tờ cần thiết là gì? - Bây giờ tôi muốn xây lên

Xin chân thành cảm ơn (Th. Lợi)

Công ty Luật Thiên Bình trả lời:

Căn cứ vào những quy định của pháp luật hiện hành Libra xin phúc đáp đến bạn như sau:

1. Khoản 7, Điều 50 Luật Đất đai 2003 quy định: “Hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất được Nhà nước giao đất, cho thuê đất từ ngày 15 tháng 10 năm 1993 đến trước ngày Luật này có hiệu lực thi hành mà chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; trường hợp chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính thì phải thực hiện theo quy định của pháp luật”.

2. Nghĩa vụ tài chính theo quy định nói trên là tiền sử dụng đất và lệ phí trước bạ 0,5%. Giá đất tính thu tiền sử dụng đất là giá đất theo mục đích sử dụng đất khi được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ban hành .

3. Thủ tục cấp GCN, bạn cần chuẩn bị hồ sơ theo quy định tại Điều 16 Nghị định 88/2009/NĐ-CP ngày 19/10/2009 của Chính phủ về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và các tài sản khác gắn liền với đất và nộp tại Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất nơi mảnh đất tọa lạc. Thời gian cấp giấy chứng nhận là không quá 50 ngày làm việc.

4. Điều 16 Nghị định 12/2009/NĐ-CP ngày 12/2/2009 của Chính phủ về quản lí dự án đầu tư xây dựng công trình quy định khi chủ đầu tư được cấp giấy phép xây dựng thì phải tiến hành khởi công xây dựng công trình trong vòng 12 tháng. Theo đó, Giấy phép xây dựng được cấp cho gia đình bạn đã hết hạn, vì vậy việc tiếp tục triển khai xây dựng là không thể thực hiện được.

DATXANH HOMES RIVERSIDE (có tên gọi cũ là Gem Riverside) tọa lạc tại vị trí đắc địa bậc nhất (chỉ cách Quận 1 5 phút) với 2 mặt giáp sông, cùng hệ thống tiện ích đẳng cấp vượt trội. Dự án được đầu tư và phát triển bởi tập đoàn Đất Xanh – TOP 10 nhà đầu tư bất động sản hàng đầu thị trường. Nằm trong tổ hợp khu đô thị Nam Rạch Chiếc – nơi được kỳ vọng sẽ trở thành khu đô thị kiểu mẫu thứ 2 tại quận 2 sau Thủ Thiêm. Dự án DatXanhHomes Riverside được thiết kế mang phong cách kiến trúc sang trọng – tinh tế, đa dạng và tối ưu diện tích căn hộ. Đây hoàn toàn là một dự án đầy tiềm năng mà các quý khách hàng nên sở hữu.

Post a Comment

Previous Post Next Post