Thuế đất thổ cư huyện ngoại thành Hà Nội

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Nhà tôi có mảnh đất thổ cư của cha ông để lại từ nhiều đời nay, diện tích 300 m2 , nguồn gốc sử dụng từ trước những năm 1900.

Trong 300 m2 trên thì có 1 mảnh vườn 100m2 và 1 cái ao nhỏ 200m2, toàn bộ mảnh đất đó nằm trong làng, giữa khu dân cư, (mảnh đất đó nằm trong làng, ngõ xóm nhỏ thuộc vùng huyện ngoại thành Hà Nội).

Vậy tôi muốn hỏi giá tính thuế đất năm 2012 áp dụng như thế nào? Tôi xin cảm ơn mọi ý kiến đóng góp của các bạn.

hoangtudaigia@...

Luật sư Lê Văn Huyên – Công ty Luật TNHH Đất Luật trả lời:

Căn cứ quy định tại Điều 87 Luật Đất đai năm 2003 cũng như quy định về hạn mức đất ở tại Hà Nội theo Quyết định 19/2012/QĐ-UBND thì toàn bộ diện tích đất của gia đình bạn được xác định là đất ở và phải nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp theo quy định dưới đây.

Số thuế phải nộp = diện tích đất tính thuế x giá 1 m2 đất x thuế suất.

Do thông tin bạn cung cấp không đầy đủ (vị trí đất) nên chúng tôi không thể đưa ra giá đất chính xác. Bạn có thể tham khảo giá đất được ban hành theo Quyết định 50/2011/QĐ-UBND ngày 30 tháng 12 năm 2011 của UBND TP. Hà Nội.

Về thuế suất, bạn tham khảo biểu thuế sau:

Bậc 1

Diện tích trong hạn mức (m2)

0,03%

Bậc 2

Phần diện tích vượt không quá 3 lần hạn mức (m2)

0,07%

Bậc 3

Phần diện tích vượt trên 3 lần hạn mức (m2)

0,15%

DATXANH HOMES RIVERSIDE (có tên gọi cũ là Gem Riverside) tọa lạc tại vị trí đắc địa bậc nhất (chỉ cách Quận 1 5 phút) với 2 mặt giáp sông, cùng hệ thống tiện ích đẳng cấp vượt trội. Dự án được đầu tư và phát triển bởi tập đoàn Đất Xanh – TOP 10 nhà đầu tư bất động sản hàng đầu thị trường. Nằm trong tổ hợp khu đô thị Nam Rạch Chiếc – nơi được kỳ vọng sẽ trở thành khu đô thị kiểu mẫu thứ 2 tại quận 2 sau Thủ Thiêm. Dự án DatXanhHomes Riverside được thiết kế mang phong cách kiến trúc sang trọng – tinh tế, đa dạng và tối ưu diện tích căn hộ. Đây hoàn toàn là một dự án đầy tiềm năng mà các quý khách hàng nên sở hữu.

Post a Comment

Previous Post Next Post