Hợp thức hóa đất thừa từ quy hoạch

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Sát đằng sau nhà tôi có dự án đô thị, sau khi xác định danh giới quy hoạch thì thừa ra một khoảng 30m2 liền sát đằng sau nhà mà không dính vào quy hoạch.

Đất dự án này trước đây là ruộng bỏ hoang, dự án đã xây tường bao nên mảnh đất 30m2 không có lối đi trừ việc đi qua nhà tôi.

Vậy tôi muốn biết đất này có thuộc của tôi không, hoặc để chuyển đất này thành đất thổ cư thuộc mảnh đất nhà tôi đang có thì làm thế nào. Nhà tôi có sổ đỏ và ở đây mấy đời rồi.

phungvanhuy@...

Luật sư Nguyễn Thế Truyền – Công ty Luật Hợp danh Thiên Thanh trả lời:

Mặc dù, diện tích đất 30 m2 thừa đó là của quy hoạch, nằm ngay sát sau diện tích đất nhà bạn nhưng nếu diện tích đó không thuộc diện tích ghi trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của gia đình bạn thì bạn không được tự ý hợp thức hóa phần đất đó vào diện tích của gia đình.

DATXANH HOMES RIVERSIDE (có tên gọi cũ là Gem Riverside) tọa lạc tại vị trí đắc địa bậc nhất (chỉ cách Quận 1 5 phút) với 2 mặt giáp sông, cùng hệ thống tiện ích đẳng cấp vượt trội. Dự án được đầu tư và phát triển bởi tập đoàn Đất Xanh – TOP 10 nhà đầu tư bất động sản hàng đầu thị trường. Nằm trong tổ hợp khu đô thị Nam Rạch Chiếc – nơi được kỳ vọng sẽ trở thành khu đô thị kiểu mẫu thứ 2 tại quận 2 sau Thủ Thiêm. Dự án DatXanhHomes Riverside được thiết kế mang phong cách kiến trúc sang trọng – tinh tế, đa dạng và tối ưu diện tích căn hộ. Đây hoàn toàn là một dự án đầy tiềm năng mà các quý khách hàng nên sở hữu.

Post a Comment

Previous Post Next Post