Mua lại “suất” tái định cư

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Chào Luật sư, hiện tại mình định mua lô đất diện tích 5x16m thuộc khu tái định cư chợ Bình Điền.

Hiện tại người sở hữu chỉ có một thông báo về lô đất chứ không có giấy quyền sử dụng đất (sổ đỏ). Như vậy khi giao dịch với chủ đất thì cần phải thực hiện như thế nào hay cần kiểm tra gì để đảm bảo là hợp lệ ?

nguyenminh822003@...

Công ty Luật ANT Lawyers trả lời:

Với những thông tin mà bạn cung cấp, chúng tôi có thể trả lời bạn như sau:

Trước tiên, để được pháp luật bảo hộ việc mua bán cũng như bảo hộ về quyền sử dụng đất, việc chuyển nhượng đất nhất thiết phải được tiến hành theo trình tự, thủ tục pháp luật quy định. Điều đó đòi hỏi thửa đất muốn chuyển nhượng phải có giấy chứng nhận quyền sử dụng. Lô đất mà bạn dự định mua chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, về nguyên tắc việc mua bán đó chưa hoàn thành theo qui định của pháp luật

Theo chúng tôi, bạn nên liên hệ với UBND phường hoặc Phòng Tài Nguyên Môi Trường để được cung cấp thông tin quy hoạch sử dụng đất. Qua đó, biết được khu đất dự định mua có phù hợp quy hoạch và có ai tranh chấp hay không. Nếu phù hợp quy hoạch và không có tranh chấp thì lô đất sẽ được xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định của Luật đất đai và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Ngay sau khi lô đất được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì bạn có thể tiến hành thủ tục mua bán tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

DATXANH HOMES RIVERSIDE (có tên gọi cũ là Gem Riverside) tọa lạc tại vị trí đắc địa bậc nhất (chỉ cách Quận 1 5 phút) với 2 mặt giáp sông, cùng hệ thống tiện ích đẳng cấp vượt trội. Dự án được đầu tư và phát triển bởi tập đoàn Đất Xanh – TOP 10 nhà đầu tư bất động sản hàng đầu thị trường. Nằm trong tổ hợp khu đô thị Nam Rạch Chiếc – nơi được kỳ vọng sẽ trở thành khu đô thị kiểu mẫu thứ 2 tại quận 2 sau Thủ Thiêm. Dự án DatXanhHomes Riverside được thiết kế mang phong cách kiến trúc sang trọng – tinh tế, đa dạng và tối ưu diện tích căn hộ. Đây hoàn toàn là một dự án đầy tiềm năng mà các quý khách hàng nên sở hữu.

Post a Comment

Previous Post Next Post