Điều kiện tách thửa tại quận Gò Vấp

Căn nhà cũ có diện tích 9mx12m và phần đất tôi mua là 4,5mx12m. Hiện có một lối đi chung hiện hữu rộng 2,5m-2,8m cho 5 hộ kể cả hộ nhà tôi. Lối đi chung này trước có tranh chấp với hai chủ hộ phía ngoài đầu hẻm nhưng sau đã bồi thường hòa giải tại phường và hai chủ nhà đó đã nhận tiền đền bù, thống nhất lấy hẻm này làm lối đi chung (sự việc này có văn bản hòa giải và chữ ký xác nhận tại phường của các bên liên quan). Xin hỏi, với những điều kiện đó, liệu phần căn nhà của tôi có đủ điều kiện để


(Phi Long, churongdat@...)

- Trả lời:

Căn cứ điểm a, khoản 1, điều 3 quyết định số 19/2009/QĐ-UB ngày 25-2-2009 của UBND TP.HCM, đối với khu vực tại quận Gò Vấp, trong trường hợp đất đã có nhà và có lộ giới nhỏ hơn 20m, thì diện tích tối thiểu được phép tách thửa là 36m2 với chiều ngang mặt tiền không nhỏ hơn 3m.

Theo thư trình bày, căn nhà dự kiến tách thửa có chiều rộng 9m, chiều ngang 12m, và hiện nay tách ra mỗi căn có chiều ngang 4,5m, chiều dài 12m, diện tích mỗi căn 54m2, nhà nằm trong khu vực lộ giới nhỏ hơn 20m. Vì vậy, căn cứ quy định nêu trên, trường hợp nêu trên đủ điều kiện để tách thửa.

Về việc trước đây có tranh chấp lối đi chung các bên đã tự thương lượng giải quyết xong. Do đó, sự việc này không làm ảnh hưởng đến việc tách thửa.

Trân trọng,

Luật sư PHẠM ĐÌNH SƠN

(Công ty Luật TNHH Quốc An

DATXANH HOMES RIVERSIDE (có tên gọi cũ là Gem Riverside) tọa lạc tại vị trí đắc địa bậc nhất (chỉ cách Quận 1 5 phút) với 2 mặt giáp sông, cùng hệ thống tiện ích đẳng cấp vượt trội. Dự án được đầu tư và phát triển bởi tập đoàn Đất Xanh – TOP 10 nhà đầu tư bất động sản hàng đầu thị trường. Nằm trong tổ hợp khu đô thị Nam Rạch Chiếc – nơi được kỳ vọng sẽ trở thành khu đô thị kiểu mẫu thứ 2 tại quận 2 sau Thủ Thiêm. Dự án DatXanhHomes Riverside được thiết kế mang phong cách kiến trúc sang trọng – tinh tế, đa dạng và tối ưu diện tích căn hộ. Đây hoàn toàn là một dự án đầy tiềm năng mà các quý khách hàng nên sở hữu.

Post a Comment

Previous Post Next Post