Góp vốn mua đất

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung: Năm 2008 tôi có góp vốn 50/50 với một người bạn mua 1 mảnh đất có diện tích 650m2, anh bạn tôi đứng tên trong sồ đỏ, và ký một giấy tay là có phần góp vốn của tôi, không công chứng, cũng không có người thứ 3 làm chứng. Vậy cho tôi hỏi, giấy viết tay đó có hợp pháp hay không, nếu có hơp pháp thì trong thời hạn là bao lâu, nếu tôi muốn làm sổ đỏ đứng tên là đồng sở hữu thì có được không? Rất mong sớm nhận được câu trả lời từ phía luật sư. Kính chúc luật

hoaduabentre71@...

Luật sư Lê Văn Huyên – Công ty Luật TNHH Đất Luật trả lời:

Theo quy định của pháp luật, hợp đồng góp vốn giữa các cá nhân để mua đất không bắt buộc phải công chứng, chứng thực. Do đó, theo quy định tại khoản 2 Điều 401 Bộ luật Dân sự năm 2005, hợp đồng góp vốn của ông/bà với người bạn vẫn có giá trị pháp lý. Nếu chứng minh được mảnh đất được mua bằng tiền góp vốn của ông/bà, ông/bà có quyền yêu cầu đứng tên cùng sử dụng đất trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất với người bạn của ông/bà hoặc yêu cầu người bạn của ông/bà thực hiện thủ tục tách thửa cho ông/bà thửa đất tương ứng với phần vốn góp của mình.

CafeLand kết hợp Công ty Đất Luật

DATXANH HOMES RIVERSIDE (có tên gọi cũ là Gem Riverside) tọa lạc tại vị trí đắc địa bậc nhất (chỉ cách Quận 1 5 phút) với 2 mặt giáp sông, cùng hệ thống tiện ích đẳng cấp vượt trội. Dự án được đầu tư và phát triển bởi tập đoàn Đất Xanh – TOP 10 nhà đầu tư bất động sản hàng đầu thị trường. Nằm trong tổ hợp khu đô thị Nam Rạch Chiếc – nơi được kỳ vọng sẽ trở thành khu đô thị kiểu mẫu thứ 2 tại quận 2 sau Thủ Thiêm. Dự án DatXanhHomes Riverside được thiết kế mang phong cách kiến trúc sang trọng – tinh tế, đa dạng và tối ưu diện tích căn hộ. Đây hoàn toàn là một dự án đầy tiềm năng mà các quý khách hàng nên sở hữu.

Post a Comment

Previous Post Next Post