Chủ tòa nhà cho thuê cần giấy tờ gì?

Em đang tìm hiểu về các loại giấy tờ cần thiết dành cho chủ tòa nhà cho thuê. Xin vui lòng tư vấn giúp em.

(Thơ, vtmaitho@...)

- Trả lời:

Điều kiện về giấy tờ pháp lý của chủ tòa nhà cho thuê:

Theo thư trình bày, thì chủ sở hữu của một tòa nhà đang chuẩn bị hồ sơ pháp lý của tòa nhà khi tiến hành cho thuê. Thông thường, mọi người vẫn hiểu tòa nhà khác với một căn nhà thông thường dùng để ở, bởi quy mô và diện tích của tòa nhà lớn hơn nhiều so với nhà ở thông thường.

Mặt khác, tòa nhà có thể cho nhiều người thuê với mục đích thuê không phải để ở, mà thường dùng làm văn phòng, trụ sở các công ty. Vì vậy, căn cứ khoản 2, Điều 4 Luật kinh doanh bất động sản, thì việc chủ tòa nhà bỏ vốn ra để tạo lập một tòa nhà để cho thuê nhằm mục đích sinh lợi được xem là hoạt động kinh doanh bất động sản.

Căn cứ Luật kinh doanh bất động sản thì đối với một tòa nhà khi cho thuê ngoài các điều kiện quy định từ điểm a/ đến điểm đ/, khoản 1, Điều 7 Luật kinh doanh bất động sản, thì chủ tòa nhà cho thuê phải có Giấy chứng nhận chủ quyền đối với tòa nhà, với mục đích sử dụng của tòa nhà là làm văn phòng.

Căn cứ khoản 1, Điều 8 Luật kinh doanh bất động sản, chủ tòa nhà cho thuê phải thành lập doanh nghiệp (Công ty TNHH, Công ty cổ phần...) có chức năng kinh doanh bất động sản, doang nghiệp này phải có vốn pháp định là 6 tỷ đồng Việt Nam, tức số vốn phải có khi đăng ký thành lập doanh nghiệp (Căn cứ khoản, 1 Điều 3 Nghị định 153/2007/ NĐ-CP ngày 15/10/2007 của Chính Phủ )

Như vậy, những giấy tờ cần thiết mà chủ tòa nhà cần phải có khi hoạt động cho thuê bất động sản gồm có:

- Giấy chứng nhận chủ quyền của chủ tòa nhà.

- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Trân trọng,

Luật sư PHẠM ĐÌNH SƠN
(Công ty Luật TNHH Quốc An)

DATXANH HOMES RIVERSIDE (có tên gọi cũ là Gem Riverside) tọa lạc tại vị trí đắc địa bậc nhất (chỉ cách Quận 1 5 phút) với 2 mặt giáp sông, cùng hệ thống tiện ích đẳng cấp vượt trội. Dự án được đầu tư và phát triển bởi tập đoàn Đất Xanh – TOP 10 nhà đầu tư bất động sản hàng đầu thị trường. Nằm trong tổ hợp khu đô thị Nam Rạch Chiếc – nơi được kỳ vọng sẽ trở thành khu đô thị kiểu mẫu thứ 2 tại quận 2 sau Thủ Thiêm. Dự án DatXanhHomes Riverside được thiết kế mang phong cách kiến trúc sang trọng – tinh tế, đa dạng và tối ưu diện tích căn hộ. Đây hoàn toàn là một dự án đầy tiềm năng mà các quý khách hàng nên sở hữu.

Post a Comment

Previous Post Next Post