Cấp giấy cho từng người chủ

Tôi và người bạn hùn tiền mua chung một miếng đất để cất nhà ở.

Lo ngại về sau người này có vợ, người kia có chồng dễ xảy ra rắc rối nên tôi và người bạn muốn cùng đứng tên trên giấy chủ quyền thì Nhà nước có cho hay không?

trantuanthanh@...

Trả lời: Muốn được pháp luật công nhận cùng có quyền sử dụng hợp pháp miếng đất trên (cả quyền sở hữu nhà ở nếu có), anh và người bạn của mình phải làm thủ tục xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (và quyền sở hữu nhà ở). Theo Thông tư số 17 ngày 21-10-2009 của Bộ TN&MT, cá nhân phải nộp hồ sơ và nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở tại văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thuộc phòng TN&MT cấp huyện. Trường hợp thửa đất có nhiều cá nhân cùng sử dụng đất, cùng sở hữu nhà ở thì giấy chứng nhận được cấp cho từng cá nhân sau khi đã xác định được quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất của từng người. Trên mỗi giấy chứng nhận sẽ ghi “Cùng sử dụng đất và cùng sở hữu tài sản với người khác” đối với trường hợp cùng sử dụng đất và cùng sở hữu tài sản gắn liền với đất.

Luật sư Nguyễn Đình Hùng

DATXANH HOMES RIVERSIDE (có tên gọi cũ là Gem Riverside) tọa lạc tại vị trí đắc địa bậc nhất (chỉ cách Quận 1 5 phút) với 2 mặt giáp sông, cùng hệ thống tiện ích đẳng cấp vượt trội. Dự án được đầu tư và phát triển bởi tập đoàn Đất Xanh – TOP 10 nhà đầu tư bất động sản hàng đầu thị trường. Nằm trong tổ hợp khu đô thị Nam Rạch Chiếc – nơi được kỳ vọng sẽ trở thành khu đô thị kiểu mẫu thứ 2 tại quận 2 sau Thủ Thiêm. Dự án DatXanhHomes Riverside được thiết kế mang phong cách kiến trúc sang trọng – tinh tế, đa dạng và tối ưu diện tích căn hộ. Đây hoàn toàn là một dự án đầy tiềm năng mà các quý khách hàng nên sở hữu.

Post a Comment

Previous Post Next Post