Tranh chấp quyền sở hữu nhà

Vợ chồng tôi chung sống đã 26 năm và nay có phát sinh tranh chấp. Anh em chồng tôi cứ ép tôi ký giấy bán nhà nhưng đó là tài sản của vợ chồng tôi (nhà cất trên đất của bà nội chồng cho, tiền cất nhà do mẹ ruột tôi cho).

Giờ tôi muốn ly hôn và bán nhà để lấy tiền cho con cái ăn học nhưng mẹ chồng tôi không chấp thuận thì phải làm sao?

Thu Tuyết (iriss1973@...)

Luật sư LÊ BỬU THÀNH trả lời: Theo Điều 95 Luật Hôn nhân và Gia đình, việc chia tài sản khi ly hôn do các bên thỏa thuận; nếu không thỏa thuận được thì yêu cầu tòa án giải quyết. Việc chia tài sản chung được giải quyết theo nguyên tắc tài sản chung của vợ chồng được chia đôi nhưng có xem xét hoàn cảnh của mỗi bên, tình trạng tài sản, công sức đóng góp của mỗi bên vào việc tạo lập, duy trì, phát triển tài sản này.

Nếu căn nhà mà chị nêu trong thư là tài sản chung của vợ chồng chị thì về nguyên tắc, chị được quyền sở hữu 1/2 nhà. Chị có thể thỏa thuận với người chồng việc phân chia này. Nếu anh ấy không đồng ý thì chị có thể yêu cầu tòa án giải quyết. Căn cứ vào kết quả xét xử của tòa án, chị có thể làm các thủ tục để thực hiện quyền định đoạt phần nhà thuộc sở hữu của mình.

Theo PLTP

DATXANH HOMES RIVERSIDE (có tên gọi cũ là Gem Riverside) tọa lạc tại vị trí đắc địa bậc nhất (chỉ cách Quận 1 5 phút) với 2 mặt giáp sông, cùng hệ thống tiện ích đẳng cấp vượt trội. Dự án được đầu tư và phát triển bởi tập đoàn Đất Xanh – TOP 10 nhà đầu tư bất động sản hàng đầu thị trường. Nằm trong tổ hợp khu đô thị Nam Rạch Chiếc – nơi được kỳ vọng sẽ trở thành khu đô thị kiểu mẫu thứ 2 tại quận 2 sau Thủ Thiêm. Dự án DatXanhHomes Riverside được thiết kế mang phong cách kiến trúc sang trọng – tinh tế, đa dạng và tối ưu diện tích căn hộ. Đây hoàn toàn là một dự án đầy tiềm năng mà các quý khách hàng nên sở hữu.

Post a Comment

Previous Post Next Post