Thi hành án xong, tái chiếm đất xử lý thế nào?

Khiếu nại cơ quan nào cho đúng Ông Phạm Văn Quang (Tháp Mười – Đồng Tháp) hỏi: Vừa qua tôi phát hiện người con út đem sổ đỏ đi cầm cố lấy tiền tiêu xài và sỏ đỏ lại đứng tên nó, trong khi tôi chưa hề làm thủ tục cấp GCNQSDĐ hay đồng ý cho nó đứng tên. Sự việc đã được giải quyết trong nội bộ gia đình nhưng không xong, vậy tôi phải làm gì để bảo vệ được quyền lợi hợp pháp của mình?

Để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, ông gửi đơn khiếu nại (KN) đến Chủ tịch UBND cấp huyện (nơi đã cấp GCNQSDĐ cho con ông). Nếu Chủ tịch UBND huyện bác đơn KN, giữ nguyên QĐ cấp giấy, ông có quyền KN lên Chủ tịch UBND cấp tỉnh (Qua phòng tiếp công dân UBND tỉnh) hoặc khởi kiện vụ án hành chính tại TAND cấp huyện. Nội dung đơn KN phải ghi rõ ngày, tháng, năm, họ tên và địa chỉ của mình; trình bày rõ nội dung KN: QĐ hành chính, bị KN; lý do tại sao KN; yêu cầu của mình hủy GCNQSDĐ. Cuối đơn phải có chữ ký (hoặc điểm chỉ của ông). Kèm theo đơn KN hoặc khởi kiện là các chứng cứ có liên quan.

Còn một cách khác ông có thể lựa chọn là khởi kiện vụ án dân sự tại Tòa án cấp huyện về kiện đòi tài sản (QSDĐ) mà con ông đã chiếm đoạt. Khi ấy ông có quyền yêu cầu Tòa trưng cầu giám định chữ ký mà ông cho là giả mạo để được cấp GCNQSDĐ.

DATXANH HOMES RIVERSIDE (có tên gọi cũ là Gem Riverside) tọa lạc tại vị trí đắc địa bậc nhất (chỉ cách Quận 1 5 phút) với 2 mặt giáp sông, cùng hệ thống tiện ích đẳng cấp vượt trội. Dự án được đầu tư và phát triển bởi tập đoàn Đất Xanh – TOP 10 nhà đầu tư bất động sản hàng đầu thị trường. Nằm trong tổ hợp khu đô thị Nam Rạch Chiếc – nơi được kỳ vọng sẽ trở thành khu đô thị kiểu mẫu thứ 2 tại quận 2 sau Thủ Thiêm. Dự án DatXanhHomes Riverside được thiết kế mang phong cách kiến trúc sang trọng – tinh tế, đa dạng và tối ưu diện tích căn hộ. Đây hoàn toàn là một dự án đầy tiềm năng mà các quý khách hàng nên sở hữu.

Post a Comment

Previous Post Next Post