Nhận thừa kế, cho tặng bất động sản bao nhiêu lần thì phải chịu thuế ?

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Luật sư cho tôi hỏi có quy định nào về việc nhận thừa kế, cho tặng bất động sản bao nhiêu lần thì phải chịu thuế khi nhận tài sản.

Đơn cử trường hợp: Các con tôi được Ông, Bà nội cho thừa kế 1 mảnh đất, việc này sẽ không phải chịu thuế. Sau đó, vợ chồng tôi (Cha và Mẹ) hoặc Ông Bà ngoại cho tặng các cháu mảnh đất khác (việc cho tặng được thực hiện theo đúng quy định pháp luật có hợp đồng cho tặng tại cơ quan công chứng).

Vậy xin hỏi lần cho tặng này, khi các cháu chuyển quyền sở hữu có phải đóng thuế hay không?

Xin chân thành cảm ơn!

manhunglt01@...

Công ty Luật ANT Lawyers trả lời:

Căn cứ vào Luật Thuế thu nhập cá nhân và điểm a khoản 1 điều 3 thông tư 111/2013/TT-BTC: “Thu nhập từ chuyển nhượng bất động sản (bao gồm cả nhà ở hình thành trong tương lai, công trình xây dựng hình thành trong tương lai theo quy định pháp luật về kinh doanh bất động sản) giữa: vợ với chồng; cha đẻ. mẹ đẻ với còn đẻ; cha nuôi, mẹ nuôi với con nuôi; cha chồng, mẹ chồng với con dâu; bố vợ, mẹ vợ với còn rể; ông nội, bà nội với cháu nội; ông ngoại, bà ngoại với cháu ngoại; anh chị em ruột với nhau…”

Theo quy định nêu trên, trường hợp của bạn là không chịu thuế. Việc căn cứ miễn thuế là thừa kế bất động sản không tính đến đã từng thừa kế hay miễn thuế trước đây chưa.

DATXANH HOMES RIVERSIDE (có tên gọi cũ là Gem Riverside) tọa lạc tại vị trí đắc địa bậc nhất (chỉ cách Quận 1 5 phút) với 2 mặt giáp sông, cùng hệ thống tiện ích đẳng cấp vượt trội. Dự án được đầu tư và phát triển bởi tập đoàn Đất Xanh – TOP 10 nhà đầu tư bất động sản hàng đầu thị trường. Nằm trong tổ hợp khu đô thị Nam Rạch Chiếc – nơi được kỳ vọng sẽ trở thành khu đô thị kiểu mẫu thứ 2 tại quận 2 sau Thủ Thiêm. Dự án DatXanhHomes Riverside được thiết kế mang phong cách kiến trúc sang trọng – tinh tế, đa dạng và tối ưu diện tích căn hộ. Đây hoàn toàn là một dự án đầy tiềm năng mà các quý khách hàng nên sở hữu.

Post a Comment

Previous Post Next Post