Mua căn hộ ở chung cư mini có được cấp sổ đỏ?

Tôi mua một căn hộ 25m2 trong chung cư mini của tư nhân ở quận Cầu Giấy, Hà Nội. Chủ nhà có sổ đỏ cho toàn bộ tòa nhà. Nay tôi muốn xin cấp sổ đỏ cho căn hộ của tôi mua thì có được không? Nếu được thì thủ tục thế nào? (Nguyễn Văn Quỳnh, Cầu Giấy, Hà Nội)

Trả lời

Chung cư mini là một loại hình nhà ở mới xuất hiện mấy năm gần đây ở các thành phố lớn, nhằm đáp ứng nhu cầu của những gia đình trẻ, có thu nhập thấp.

Nghị định số 71/2010/NĐ-CP ngày 27/6/2010 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Nhà ở có đề cập đến chung cư mini. Tại Điều 43 Nghị định này về quản lý chất lượng nhà ở riêng lẻ của hộ gia đình, cá nhân có quy định về "Trường hợp hộ gia đình, cá nhân xây dựng nhà ở tại đô thị từ hai tầng trở lên mà tại mỗi tầng có từ hai căn hộ trở lên và mỗi căn hộ được thiết kế, xây dựng theo kiểu khép kín (có phòng ở riêng, khu bếp riêng, nhà vệ sinh, nhà tắm riêng) thì diện tích sàn xây dựng mỗi căn hộ tối thiểu là 30m2 và phải đáp ứng các quy định về nhà chung cư theo quy định tại Điều 70 của Luật Nhà ở".

Khoản 5 Điều 43 Nghị định này cũng quy định: Đối với nhà ở có đủ điều kiện quy định nói trên mà hộ gia đình, cá nhân có yêu cầu thì được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu đối với từng căn hộ trong nhà ở đó; hộ gia đình, cá nhân chỉ được bán, cho thuê các căn hộ này sau khi đã có giấy chứng nhận quyền sở hữu đối với các căn hộ đó. Khi bán căn hộ thì hộ gia đình, cá nhân phải làm thủ tục chuyển quyền sử dụng đất cho người mua theo hình thức đất sử dụng chung.

Theo các quy định nói trên, căn hộ anh mua chưa đủ diện tích sàn xây dựng tối thiểu là 30m2 nên chưa đủ điều kiện để cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu

DATXANH HOMES RIVERSIDE (có tên gọi cũ là Gem Riverside) tọa lạc tại vị trí đắc địa bậc nhất (chỉ cách Quận 1 5 phút) với 2 mặt giáp sông, cùng hệ thống tiện ích đẳng cấp vượt trội. Dự án được đầu tư và phát triển bởi tập đoàn Đất Xanh – TOP 10 nhà đầu tư bất động sản hàng đầu thị trường. Nằm trong tổ hợp khu đô thị Nam Rạch Chiếc – nơi được kỳ vọng sẽ trở thành khu đô thị kiểu mẫu thứ 2 tại quận 2 sau Thủ Thiêm. Dự án DatXanhHomes Riverside được thiết kế mang phong cách kiến trúc sang trọng – tinh tế, đa dạng và tối ưu diện tích căn hộ. Đây hoàn toàn là một dự án đầy tiềm năng mà các quý khách hàng nên sở hữu.

Post a Comment

Previous Post Next Post