Cấp chủ quyền nhà bị tranh chấp

Năm 2004, khi tôi làm thủ tục cấp giấy chủ quyền nhà thì người hàng xóm phát đơn tranh chấp. Hồ sơ của tôi bị đình lại và người tranh chấp được hướng dẫn khởi kiện ra tòa án.

Tháng 5-2005, cán bộ quận hướng dẫn tôi làm lại hồ sơ vì người tranh chấp không khởi kiện ra tòa nhưng sau đó lại thông báo chưa giải quyết vì còn tranh chấp. Tháng 10-2009, phòng Tài nguyên và Môi trường quận gửi phiếu hướng dẫn cho biết: Phòng đã có văn bản hướng dẫn người tranh chấp khởi kiện ra tòa án, trong vòng 30 ngày nếu không nộp được giấy tờ chứng minh cho việc khởi kiện thì UBND quận sẽ lập thủ tục cấp giấy chủ quyền cho tôi. Đến nay đã quá thời hạn để người tranh chấp nộp giấy tờ chứng minh nhưng vì sao tôi vẫn chưa được xét cấp giấy chứng nhận?

Nguyễn Thị Hùng (145/3B Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh, TP.HCM)

PHẠM HOÀNG THỦY NGUYÊN, Phó Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường quận Bình Thạnh, trả lời: Vụ việc bị kéo dài do người tranh chấp không nhận được phiếu hướng dẫn của phòng về việc khởi kiện ra tòa. Tháng 1-2011, phòng đã chuyển được phiếu hướng dẫn cho người tranh chấp và đến nay người này vẫn chưa nộp được giấy tờ chứng minh việc khởi kiện.

Hiện phòng đã có văn bản trình lãnh đạo UBND quận xem xét đề nghị cấp giấy chủ quyền nhà của bà Hùng. Sau khi có chỉ đạo cụ thể, phòng sẽ mời bà Hùng đến giải quyết việc cấp giấy chủ quyền nhà cho bà.

DATXANH HOMES RIVERSIDE (có tên gọi cũ là Gem Riverside) tọa lạc tại vị trí đắc địa bậc nhất (chỉ cách Quận 1 5 phút) với 2 mặt giáp sông, cùng hệ thống tiện ích đẳng cấp vượt trội. Dự án được đầu tư và phát triển bởi tập đoàn Đất Xanh – TOP 10 nhà đầu tư bất động sản hàng đầu thị trường. Nằm trong tổ hợp khu đô thị Nam Rạch Chiếc – nơi được kỳ vọng sẽ trở thành khu đô thị kiểu mẫu thứ 2 tại quận 2 sau Thủ Thiêm. Dự án DatXanhHomes Riverside được thiết kế mang phong cách kiến trúc sang trọng – tinh tế, đa dạng và tối ưu diện tích căn hộ. Đây hoàn toàn là một dự án đầy tiềm năng mà các quý khách hàng nên sở hữu.

Post a Comment

Previous Post Next Post