Đất mua giấy tay có được cấp chủ quyền?

Anh Minh (Bình Chánh) hỏi: Năm 2004, tôi có mua một mảnh đất bằng giấy tay với diện tích 120 m2 trong khuôn viên 976 m2 của chủ cũ, chủ cũ đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tôi có được cấp giấy chứng nhận không?

Văn phòng Luật sư Dân sự Sài Gòn trả lời anh như sau:

Tại khoản 1, điều 11 Nghị định 84/2007/NĐ-CP ngày 25-5-2007 của Chính phủ quy định: người đang sử dụng đất do nhận chuyển nhượng trước ngày 1-7-2004 mà chưa được cấp giấy chứng nhận nhưng có giấy tờ về việc chuyển quyền sử dụng đất có chữ ký của bên chuyển quyền (không có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền về việc chuyển quyền) thì không phải thực hiện thủ tục chuyển quyền sử dụng đất. Người nhận chuyển quyền có thể nộp hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận theo quy định.

Như vậy, anh có thể liên hệ với UBND huyện Bình Chánh để làm thủ tục xin cấp giấy chứng nhận theo thủ tục chung. Anh sẽ được cấp giấy chứng nhận nếu đất hiện không bị quy hoạch, không bị tranh chấp hay không bị xử lý vi phạm trong thời gian sử dụng đất.

Nếu còn bất kể điều gì còn thắc mắc, mong anh vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi.

DATXANH HOMES RIVERSIDE (có tên gọi cũ là Gem Riverside) tọa lạc tại vị trí đắc địa bậc nhất (chỉ cách Quận 1 5 phút) với 2 mặt giáp sông, cùng hệ thống tiện ích đẳng cấp vượt trội. Dự án được đầu tư và phát triển bởi tập đoàn Đất Xanh – TOP 10 nhà đầu tư bất động sản hàng đầu thị trường. Nằm trong tổ hợp khu đô thị Nam Rạch Chiếc – nơi được kỳ vọng sẽ trở thành khu đô thị kiểu mẫu thứ 2 tại quận 2 sau Thủ Thiêm. Dự án DatXanhHomes Riverside được thiết kế mang phong cách kiến trúc sang trọng – tinh tế, đa dạng và tối ưu diện tích căn hộ. Đây hoàn toàn là một dự án đầy tiềm năng mà các quý khách hàng nên sở hữu.

Post a Comment

Previous Post Next Post