Bán căn hộ chung cư

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:

Tôi có một người Dì định cư bên Mỹ, người này có một căn hộ chung cư và hiện tại muốn bán nên ủy quyền lại cho tôi bán căn hộ này, nhưng tôi chưa có kinh nghiệm nhiều trong việc này, và cũng không biết phải bắt đầu từ đâu. Tòa soạn có thể tư vấn giúp tôi là mình phải bắt đầu từ đâu? và cần phải làm những thủ tục gì để bán căn hộ này? Cảm ơn tòa soạn rất nhiều.

Tôi có một người Dì định cư bên Mỹ, người này có một căn hộ chung cư và hiện tại muốn bán nên ủy quyền lại cho tôi bán căn hộ này, nhưng tôi chưa có kinh nghiệm nhiều trong việc này, và cũng không biết phải bắt đầu từ đâu. Tòa soạn có thể tư vấn giúp tôi là mình phải bắt đầu từ đâu? và cần phải làm những thủ tục gì để bán căn hộ này?
Cảm ơn tòa soạn rất nhiều.

yenhuynh1289@...


Luật sư Lê Văn Huyên – Công ty Luật TNHH Đất Luật trả lời:

Theo quy định pháp luật hiện hành, để bán được căn nhà trên, ông/bà phải thực hiện các thủ tục sau đây:

Bước 1: Làm thủ tục ủy quyền bán căn hộ.

Bước 2: Bạn cùng với người mua ký hợp đồng mua bán căn hộ chung cư có công chứng.

Bước 3: Bạn nộp thuế thu nhập cá nhân thay cho người dì (nếu không thuộc trường hợp được miễn thuế) và người mua nộp lệ phí trước bạ.

Bước 4: Bạn hoặc người mua sẽ nộp hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thuộc Phòng Tài nguyên và Môi trường cấp quận nơi có căn hộ chung cư, hồ sơ gồm: Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, bản chính Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; bản chính hợp đồng mua bán căn hộ; biên lại nộp thuế thu nhập cá nhân và lệ phí trước bạ.

DATXANH HOMES RIVERSIDE (có tên gọi cũ là Gem Riverside) tọa lạc tại vị trí đắc địa bậc nhất (chỉ cách Quận 1 5 phút) với 2 mặt giáp sông, cùng hệ thống tiện ích đẳng cấp vượt trội. Dự án được đầu tư và phát triển bởi tập đoàn Đất Xanh – TOP 10 nhà đầu tư bất động sản hàng đầu thị trường. Nằm trong tổ hợp khu đô thị Nam Rạch Chiếc – nơi được kỳ vọng sẽ trở thành khu đô thị kiểu mẫu thứ 2 tại quận 2 sau Thủ Thiêm. Dự án DatXanhHomes Riverside được thiết kế mang phong cách kiến trúc sang trọng – tinh tế, đa dạng và tối ưu diện tích căn hộ. Đây hoàn toàn là một dự án đầy tiềm năng mà các quý khách hàng nên sở hữu.

Post a Comment

Previous Post Next Post