Thủ tục xác nhận thông tin quy hoạch

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Em muốn mua căn nhà tại số 381/27 Phan Văn Trị, P11, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.

Em thấy trên giấy CNQSD đất QSH nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất có ghi " Vị trí nhà đất thuộc qui hoạch đường giao thông theo qui hoạch chi tiết khu dân cư liên phường 5,6,7,11 được Kiến trúc sư trưởng thành phố duyệt theo quyết định số 5321/KTST.QH ngày 07/05/1999”.

Mong Luật sư tư vấn giúp em thông tin qui hoạch này. Trường hợp em muốn có xác nhận thông tin qui hoạch thì thủ tục như thế nào? Em cảm ơn!

646duyen.ttm@...

Luật sư Lê Văn Huyên – Công ty Luật TNHH Đất Luật trả lời:

Theo quy định tại Điều 29 Nghị định 181/2004/NĐ-CP ngày 29/10/2004 của Chính phủ về thi hành Luật Đất đai thì đối với các quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất để thực hiện các công trình, dự án đầu tư nhưng sau 03 năm không được thực hiện thì cơ quan nhà nước có thẩm quyền xét duyệt quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất được phép điều chỉnh vào quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất kỳ này hoặc kỳ tiếp theo, hoặc công bố hủy bỏ kế hoạch đối với diện tích đất đã được xác định phải thu hồi hoặc chuyển mục đích sử dụng đất tùy từng trường hợp cụ thể.

Quyền sử dụng đất bạn muốn nhận chuyển nhượng ghi nhận diện tích đất thuộc quy hoạch giao thông đường bộ từ năm 1999 nhưng đến nay vẫn chưa được thực hiện thì có thể đã được điều chỉnh hoặc hủy bỏ quy hoạch. Bạn có thể mang bản sao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nói trên đến cơ quan quản lý quy hoạch đô thị cấp quận hoặc Trung tâm Thông tin Tài nguyên - Môi trường và Đăng ký Nhà đất thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Tp. HCM để đề nghị cung cấp thông tin quy hoạch sử dụng đất cụ thể.

DATXANH HOMES RIVERSIDE (có tên gọi cũ là Gem Riverside) tọa lạc tại vị trí đắc địa bậc nhất (chỉ cách Quận 1 5 phút) với 2 mặt giáp sông, cùng hệ thống tiện ích đẳng cấp vượt trội. Dự án được đầu tư và phát triển bởi tập đoàn Đất Xanh – TOP 10 nhà đầu tư bất động sản hàng đầu thị trường. Nằm trong tổ hợp khu đô thị Nam Rạch Chiếc – nơi được kỳ vọng sẽ trở thành khu đô thị kiểu mẫu thứ 2 tại quận 2 sau Thủ Thiêm. Dự án DatXanhHomes Riverside được thiết kế mang phong cách kiến trúc sang trọng – tinh tế, đa dạng và tối ưu diện tích căn hộ. Đây hoàn toàn là một dự án đầy tiềm năng mà các quý khách hàng nên sở hữu.

Post a Comment

Previous Post Next Post