Tách thửa đất

Tôi có mảnh đất (đất ở) diện tích 20m x 35,5m, nay tôi muốn tách mảnh đất đó thành 2 thửa nhỏ. Xin hỏi tôi có thể tiến hành tách thửa được không? Nếu được thì cần thủ tục gì và chi phí bao nhiêu? Xin chân thành cảm ơn luật sư!

trieuthanh@...

Luật sư Lê Văn Huyên – Công ty Luật TNHH Đất Luật trả lời:

Bạn có thể tách thửa đất trên thành hai thửa đất nhỏ sao cho vẫn đảm bảo mỗi thửa đất sau khi tách đáp ứng diện tích tối thiểu được tách thửa theo quy định của UBND cấp tỉnh nơi có đất. Do bạn không nói rõ địa phương nơi có đất nên chúng tôi không thể cung cấp cho bạn chi tiết diện tích tối thiểu được tách thửa tại khu vực đó là bao nhiêu. Bạn có thể liên hệ UBND cấp xã hoặc Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất cấp huyện để tìm hiểu rõ thông tin này.

Nếu đã đáp ứng điều kiện về diện tích tối thiểu, bạn cần chuẩn bị hồ sơ gồm có Đơn xin tách thửa; Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc một trong các giấy tờ về quyền sử dụng đất quy định tại các khoản 1, 2 và 5 Điều 50 Luật Đất đai. Hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận nộp tại UBND xã (nếu thuộc xã) hoặc Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất cấp huyện nơi có đất. Mức lệ phí cấp giấy chứng nhận tùy thuộc vào từng trường hợp, tuy nhiên đối với cá nhân, hộ gia đình thì mức lệ phí này tối đa là 100.000 đồng/giấy chứng nhận.

DATXANH HOMES RIVERSIDE (có tên gọi cũ là Gem Riverside) tọa lạc tại vị trí đắc địa bậc nhất (chỉ cách Quận 1 5 phút) với 2 mặt giáp sông, cùng hệ thống tiện ích đẳng cấp vượt trội. Dự án được đầu tư và phát triển bởi tập đoàn Đất Xanh – TOP 10 nhà đầu tư bất động sản hàng đầu thị trường. Nằm trong tổ hợp khu đô thị Nam Rạch Chiếc – nơi được kỳ vọng sẽ trở thành khu đô thị kiểu mẫu thứ 2 tại quận 2 sau Thủ Thiêm. Dự án DatXanhHomes Riverside được thiết kế mang phong cách kiến trúc sang trọng – tinh tế, đa dạng và tối ưu diện tích căn hộ. Đây hoàn toàn là một dự án đầy tiềm năng mà các quý khách hàng nên sở hữu.

Post a Comment

Previous Post Next Post