Nộp tiền sử dụng đất đối với nhà tập thể

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand:
Tôi có 1 gian nhà tập thể DT 50m2 đã được mua thanh lý của cơ quan nơi tôi làm việc từ năm 1992 và sống ổn định từ đó đến nay không có tranh chấp gì.

Hằng năm vẫn đóng thuế đất cho phường. Đầu năm 2012 tôi nộp hồ sơ tại Phòng Tài nguyên Môi trường để xin cấp QSDĐ. Vậy cho tôi hỏi khi cấp QSDĐ thì tôi có phải nộp tiền sử dụng đất không và có phải nộp tiền lệ phí gì không.

Mong ban biên tập trả lời giúp, Xin cám ơn !

autovutoantn@...

Luật sư Lê Văn Huyên – Công ty Luật TNHH Đất Luật trả lời:

Theo quy định tại Điều 50 Luật Đất đai thì hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất ổn định, được UBND xã, phường, thị trấn xác nhận không có tranh chấp mà có Giấy tờ chuyển nhượng quyền sử dụng đất, mua bán nhà ở gắn liền với đất ở trước ngày 15/10/1993, nay được UBND xã, phường, thị trấn xác nhận là đã sử dụng trước ngày 15/10/1993 thì được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (Giấy Chứng Nhận) và không phải nộp tiền sử dụng đất. Trường hợp của bạn, đã mua nhà từ năm 1992, do đó, bạn cần đề nghị UBND xã, phường, thị trấn nơi có căn nhà này xác nhận là không có tranh chấp và đã sử dụng trước ngày 15/10/1993 để được cấp Giấy Chứng Nhận và không phải nộp tiền sử dụng đất.

Ngoài tiền sử dụng đất không phải nộp, bạn sẽ phải nộp lệ phí cấp Giấy Chứng Nhận, lệ phí trước bạ theo quy định.

DATXANH HOMES RIVERSIDE (có tên gọi cũ là Gem Riverside) tọa lạc tại vị trí đắc địa bậc nhất (chỉ cách Quận 1 5 phút) với 2 mặt giáp sông, cùng hệ thống tiện ích đẳng cấp vượt trội. Dự án được đầu tư và phát triển bởi tập đoàn Đất Xanh – TOP 10 nhà đầu tư bất động sản hàng đầu thị trường. Nằm trong tổ hợp khu đô thị Nam Rạch Chiếc – nơi được kỳ vọng sẽ trở thành khu đô thị kiểu mẫu thứ 2 tại quận 2 sau Thủ Thiêm. Dự án DatXanhHomes Riverside được thiết kế mang phong cách kiến trúc sang trọng – tinh tế, đa dạng và tối ưu diện tích căn hộ. Đây hoàn toàn là một dự án đầy tiềm năng mà các quý khách hàng nên sở hữu.

Post a Comment

Previous Post Next Post