Không được thay đổi cấu trúc trong căn hộ chung cư

Hỏi: Tôi đang ở trong một căn hộ chung cư thuộc sở hữu nhà nước. Tôi muốn xây thêm một bức tường ngăn trong căn hộ để làm phòng riêng. Tôi đã trình bày nguyện vọng này với Ban quản lý chung cư nhưng không được đồng ý. Xin hỏi, tôi có được phép xây thêm bức tường ngăn trong căn hộ chung cư đang ở?

Phan Thị Cẩm Ly (Đường Chu Văn An, phường 26, quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh)


Trả lời: Khoản 2, Điều 81 Luật Nhà ở, quy định: “Việc cải tạo nhà chung cư cao tầng phải có thiết kế và dự toán được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt”. Điều 23 Quyết định số 08 ngày 28-5-2008 của Bộ Xây dựng (về quy chế quản lý, sử dụng nhà chung cư) đã quy định: Không cho phép chủ sử dụng chung cư quảng cáo, viết, vẽ trái quy định hoặc có những hành vi khác mà pháp luật không cho phép; sử dụng vật liệu hoặc màu sắc trên mặt ngoài căn hộ, nhà chung cư trái với quy định; thay đổi kết cấu, thiết kế của phần sở hữu riêng hoặc phần sử dụng riêng (xây tường ngăn lên mặt sàn, di chuyển các trang thiết bị và hệ thống kỹ thuật gắn với phần sở hữu chung, đục phá căn hộ, cơi nới diện tích dưới mọi hình thức).


Vì vậy, theo quy định, bà không được phép xây thêm tường ngăn trong căn hộ chung cư.

Luật gia Nguyễn Văn Khôi (Trung tâm Tư vấn pháp luật tại Tp. Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Luật gia Việt Nam)

DATXANH HOMES RIVERSIDE (có tên gọi cũ là Gem Riverside) tọa lạc tại vị trí đắc địa bậc nhất (chỉ cách Quận 1 5 phút) với 2 mặt giáp sông, cùng hệ thống tiện ích đẳng cấp vượt trội. Dự án được đầu tư và phát triển bởi tập đoàn Đất Xanh – TOP 10 nhà đầu tư bất động sản hàng đầu thị trường. Nằm trong tổ hợp khu đô thị Nam Rạch Chiếc – nơi được kỳ vọng sẽ trở thành khu đô thị kiểu mẫu thứ 2 tại quận 2 sau Thủ Thiêm. Dự án DatXanhHomes Riverside được thiết kế mang phong cách kiến trúc sang trọng – tinh tế, đa dạng và tối ưu diện tích căn hộ. Đây hoàn toàn là một dự án đầy tiềm năng mà các quý khách hàng nên sở hữu.

Post a Comment

Previous Post Next Post